AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmmnCYlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Vui buồn nghề "bác sĩ xế hộp"

Answer hZWZl5VmmnCYlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSmpmXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

 Nói đến xế hộp, người ta nghĩ ngay tới những đại gia, người giàu có, mà ít ai hiểu được “nỗi lòng” của những người vẫn hàng ngày kiểm tra, chuẩn đoán và điều trị cho những cỗ máy ấy.

Tốt nghiệp Ngành cơ khí ô tô, tôi được người họ hàng giới thiệu vào xưởng. Khi còn đi học, tôi vẫn vẽ cho mình viễn tưởng về một kỹ thuật viên sửa chữa, tư vấn và được tiếp xúc nhiều với các loại siêu xe, những cái bắt tay với đại gia trong một garage ô tô đẳng cấp. Bước chân vào xưởng, tôi cười thầm, mình đã mơ xa quá, trước mắt chỉ là cái gầm ô tô mà thôi!

Vậy mà, đã gắn bó với nghề ngót nghét 3 năm, hỉ –nộ – ái – ố đủ cả. Đặc thù của nghề là liên tục tiếp xúc với động cơ, dầu mỡ –bẩn và nguy hiểm, những kỹ thuật cơ bản của ô tô cũng hết sức phức tạp, đòi hỏi người thợ phải có đủ hiểu biết để lật ngược từ hư hại đến toàn vẹn.

Sửa chữa ô tô cũng cần nhiều kỹ năng mềm lắm! Kỹ năng làm việc nhóm, quản lí thời gian và sắp xếp công việc hợp lý. Tôi còn nhớ một lần được “tắm và uống dầu diesel” chỉ vì không hiểu ý đồng nghiệp, khi hai người đang thông được ống nhiên liệu của xe bị tắc bằng khí nén.

Nghề này cũng buộc phải có sức khỏe tốt bởi có nhiều việc khá vất vả như sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lái, hệ thống treo gầm… Cũng chính vì thế mà nghề này chỉ thích hợp với nam giới.

Chân tay tuy dơ bẩn nhưng khi tiếp xúc với khách, chúng tôi luôn có những quy định nghiêm ngặt, để giữ hình ảnh với khách hàng:uy tín và tác phong công nghiệp, coi những chiếc ô tô là những bệnh nhân cần sự chăm sóc đặc biệt.

Từ một người thợ lên kỹ thuật viên không phải là điều đơn giản. Các kiến thức mới nhất, kỹ năng làm việc, phục vụ, ngoại ngữ và tin học… là những yếu tố cơ bản của một kỹ thuật viên lành nghề trong một garage ô tô chuyên nghiệp .Với những kỹ thuật viên, con đường từ thợ lên thầy, từ thầy lên chủ tuy dài nhưng với quyết tâm, sự kiên trì, đường này sẽ rất sáng.

Answer hZWZl5VmmnCYlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WSmpmXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VmmnCYlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...