AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Xin góp ý về cách phát triển sản phẩm livechat

Answer7 hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5qTlpeEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
Phạm Anh's picture
1365594543

Em được giao nhiệm vụ phát triển LiveCHAT - một sản phẩm hỗ trợ trực tuyến chuyên nghiệp - dành cho các website. Mà đang bí trong định hướng phát triển sản phẩm ra thị trường quá, do vậy em nhờ các anh chị chia sẻ giúp.

I. Mô tả sản phẩm: sản phẩm này cho phép đạt được những điều sau:

a. Về phía người dùng

- Triển khai công cụ chat, hỗ trợ trực tuyến chuyên nghiêp trên các website: khi triển khai, người dùng ghé thăm trang web không cần cài đặt yahoo, skype vẫn có thể trao đổi được với người tư vấn.

- Ứng dụng cho phép lấy thông tin, lưu trữ phục vụ mục tiêu kết nối khách hàng lâu dài (hoặc phục vụ cho các hệ CRM)

- Tự động nhận biết khách hàng, lịch sử giao tiếp khách hàng.

- Thân thiện, đẹp mắt, nhanh chóng.

b. Về quản lý: có rất nhiều lợi ích khi triển khai

- Quản lý giám sát được thông tin làm việc giữa  nhân sự và khách hàng.

- Đảm bảo không thất thoát nguồn thông tin đầu vào khách hàng.

- Thống kế báo cáo theo biểu đồ các giao dịch, so sánh giữa những nhân sự.

..... và đáp ứng đầy đủ các tính năng cần có của hệ thống livechat, hỗ trợ trực tuyến.

II. CHIẾN LƯỢC GIÁ

So với các sản phẩm quốc tế có giá lên đến 99$/01 user/01 năm, thì em được giao triển khai sản phẩm với chi phí 900.000 VNĐ/6 users/01 năm.

III. ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Hầu hết các website tại Việt Nam đề chưa có hoặc chưa sử dụng công cụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, mà đi xa hơn đó là công cụ quản lý khách hàng tốt để có thể triển khai marketing hiệu quả. Do vậy LiveCHAT là công cụ dành cho các chủ website muốn hướng đến điều này.


Nhưng thật sự em đang căng thẳng nên bí về cách triển khai quá. Nhờ các anh chị em trên Anphbe giúp cho nhiều ý kiến về cách triển khai trực tiếp, tạo độ phủ, hướng hợp tác với các partners...

Answer7 hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5qTlpeEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Minh Nguyen's picture
    Minh Nguyen
    1365758622

    Best Answer

    Về việc bán giải pháp, bạn nên cho người mua một số lựa chọn như: - Bán theo dạng user trả hàng tháng/ hàng năm - Bán theo dung lượng sử dụng - Chia ra những gói khác nhau với các tính năng khác nhau

    Để tiếp cận người mua, bạn có thể liên hệ những công ty có nhu cần hỗ trợ khách hàng or bán hàng qua mạng như: các công ty du lịch, các trang web bán hàng qua mạng, các công ty kỹ thuật...


    Khi phát triển giải pháp này, bạn dự định sẽ giải quyết những vấn đề gì của khách hàng? Nếu chỉ là giải pháp chat đơn thuần giúp người dùng không cần phải log vào skype hay yahoo thì mình cho là giá trị cộng thêm không nhiều. Mình đề xuất một số tính năng mà giải pháp live chat của bạn nên có để mang lại những giá trị cộng thêm đáng kể cho doanh nghiệp:
    - Hỗ trợ tính năng hướng dẫn nhân viên trả lời những câu hỏi của khách hàng. Để đào tạo nhân viên mới những kiến thức cần để hỗ trợ khách hàng, các doanh nghiệp thường mất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, nếu giải pháp của bạn hỗ trợ việc setup những flow để hỗ trợ nhân viên xác định vấn đề và trả lời cho khách hàng thì rất tốt. Flow ở đây là một chuỗi những câu hỏi & các options trả lời để xác định được vấn đề của khách hàng  đồng thời đưa ra được giải pháp tương ứng. Những vấn đề cần được nhóm theo những chủ đề lớn để nhân viên có thể dễ dàng lựa chọn. Việc khó là bạn phải tạo được cơ chế động cho admin có thể tự tạo ra các nhóm câu hỏi & flow trả lời (mỗi business có những đặc thù riêng). Tính năng này cũng đồng thời giúp giảm thời gian giải quyết vấn đề cho khách hàng, giúp khách hàng vui vẻ hơn và nhân viên hỗ trợ sẽ có thêm thời gian giúp những khách hàng khác.

    - Hỗ trợ thư viện những câu hỏi và trả lời. Tính năng này cho phép nhân viên hỗ trợ khách hàng có thể tìm những giải đáp liên quan đến vấn đề của khách hàng. Cho phép nhân viên kết nối giữa giải đáp tìm được với chuộc chat. Cho phép nhân viên được thêm vào những câu hỏi và trả lời mới để những người khác học hỏi (cần cấp trên phê duyệt trước)

    - Cơ chế cho phép nhân viên hỗ trợ khách hàng đưa vấn đề khó giải quyết lên cấp cao hơn. Khi gặp những vấn đề khó khăn thì nhân viên có thể đẩy lên cho cấp cao hơn của mình giải quyết và sếp của họ được cung cấp toàn bộ lịch sử vấn đề.

    - Co-browser: cho phép nhân viên hỗ trợ khách hàng nhìn thấy màn hình mà khách hàng đang xem, giúp họ dễ dàng, nhanh chóng xác định được vấn đề và hướng dẫn khách hàng

    - Cho phép lưu lại nội dung chat

    - Hỗ trợ quản lý SLA (service level agreement) nghĩa là những chỉ tiêu đề ra cho các nhân viên hỗ trợ khách hàng như: thời lượng chat cho mỗi cuộc là bao nhiêu, thời gian trống giữa lần cuối cùng khách hàng gửi message & nhân viên trả lời là bao lâu... Hỗ trợ cảnh báo (alert) cho nhân viên khi họ sắp vi phạm SLA

    - Tích hợp với hệ thống CRM để lấy những thông tin: thông tin về khách hàng, danh mục sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng của công ty, lịch sử đặt hàng, lịch sử gọi đt/chat/gặp gỡ giữa khách hàng và công ty. Những thứ này giúp nhân viên có thể dễ dàng xác định vấn đề của khách hàng hơn cũng như bán thêm/bán chéo sản phẩm

    - Hỗ trợ danh mục các sản phẩm/dịch vụ của công ty kèm theo thông tin/tính năng sản phẩm, bảng giá để nhân viên có thể tham khảo

    - Báo cáo và phân tích: Có 2 khía cạnh quan trọng:

    + Phân tích về những vấn đề mà khách hàng cần sự hỗ trợ của nhân viên để biết được: những vấn đề chính thường gặp là gì để cải tiến, thời gian nào khách hàng thường liên lạc nhất để sắp xếp nhân lực cho phù hợp, tỷ lệ biến cuộc chat thành đơn hàng...

    + Phân tích hiệu quả của nhân viên cũng như các câu trả lời: phân tích về hiệu quả của nhân viên so với chỉ tiêu, những câu trả lời như thế nào thì giải quyết đc vấn đề của khách hàng ngay...

      hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpqUmYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWXbJmFneDh
    hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaal5eIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmdra55pVm6xtg..
  • Ralph Nguyen's picture
    Ralph Nguyen
    1365636770

    bạn thử xem cái này http://www.gchats.com/products/24_visichat.html

    hi vong giup dc ý tuong cho bạn

    Thân

      hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpmalIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWWcpSFneDh
    hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaZnZKIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhsbJ5nVm6xtg..
  • David Tran's picture
    David Tran
    1365663251

     Đây là sản phẩm bên mình làm, bạn có thể tham khảo: http://subiz.com

    Nếu bạn có kênh phân phối ở VN, có thể kết hợp với sản phẩm bên mình

      hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpmanIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWWcpyFneDh
    hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaZnZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpqa5dqVm6xtg..
  • Phạm Anh's picture
    Phạm Anh
    1365700419

    Hi anh Ralph Nguyen: bên em thì đã làm thành công xong hệ thống rồi, bây giờ là việc triển khai ra thị trường, nên vấn đề em tham vấn là về marketing ạ. Em đang băn khoăn quá.

      hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTmpqSm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWWXapuFneDh
    hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZaalZmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhtapdnVm6xtg..
  • Phạm Anh's picture
    Phạm Anh
    1367915930

    Sau khi tiếp nhận ý kiến từ các anh chị trên diễn đàn mình, em đã y/c anh em công ty triển khai dựa trên những ý tưởng ấy.

    Hiện tại công việc hoàn thành được 90% và anh em đang tiếp tục hoàn thiện để sản phẩm tốt hơn nữa.

    Demo sản phẩm: mời các anh chị xem và sử dụng demo sản phẩm tại http://inga.com.vn/livechat/huong-dan-tich-hop.html hiện tại chúng em có 2 cái thức hiển thị, 6 loại giao diện khác nhau để có thể gắn vào website.

    Hiện tại sản phẩm được tích hợp với một phần mềm quản lý thông tin khách hàng, cho phép lưu trữ và nhận biết thông tin khách hàng, cũng như thống kê ở mức basic.

    Video demo: http://www.youtube.com/watch?v=D-KXZlCyNAs

    Em rất mong sẽ tiếp tục nhận các ý kiến đóng góp từ các anh/chị cho sản phẩm ngày một tốt hơn.

      hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTm5SRnIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWaRaZyFneDh
    hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZeUlJqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhtapdnVm6xtg..
  • Thanh Nguyen's picture
    Thanh Nguyen
    1382369559

    Chào bạn,

    Bạn có thể nói rõ hơn phần tích hợp với các phần mềm CRM. Cách thức hoạt động live chat với CRM như thế nào không? 

    Mình đọc trên website của bạn, tuy nhiên không thấy chỗ nào nói về vấn đề tích hơp này...thanks

      hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKTnZ2UlIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlWiabJSFneDh
    hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlZmdl5KIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxsb51pVm6xtg..
  • Phạm Anh's picture
    Phạm Anh
    1406881795

    Hiện tại sản phẩm iNGA LiveChat bên em đã được nâng cấp rất mạnh mẽ. Mời các anh chị tham khảo tại http://websiteinga.com/inga-livechat-giai-phap-chat-truc-tuyen-ichat-gio...

      hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUl5qRm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmKXaZuFneDh
    hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpOalJmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhtapdnVm6xtg..
hZWZl5Vnk2uVmpqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...