AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VmmHCcl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

10 cách làm giảm căng thẳng

Answer hZWZl5VmmHCcl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZuZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Xem một bộ phim hài hước, tham gia một lớp học yoga, viết nhật ký - những phương pháp giảm căng thẳng đã được chứng minh này có tác dụng. Bạn không chỉ cảm thấy tốt hơn mà còn hạnh phúc hơn.

Những ngày này có vẻ như mọi người đang sống căng thẳng. Cố gắng xóa bỏ áp lực có thể chỉ làm tăng thêm căng thẳng nếu bạn thực hiện sai cách tiếp cận. Nhưng không cần phải làm điều đó; có nhiều cách tốt cho sức khỏe, đã được chứng minh để giảm căng thẳng.

1.  Tập thể dục.

Charles Goodstein, MD, giáo sư lâm sàng về tâm thần học tại Trường Y Đại học New York ở Thành phố New York và là chủ tịch của Hiệp hội Phân tâm học New York, khuyên: “ Tập thể dục là một cách để quản lý căng thẳng mà không phải làm tăng thêm những rắc rối về tài chính của bạn. Ví dụ: đi bộ 20 phút hoặc chạy bộ xung quanh khu nhà của bạn có thể giúp cải thiện tâm trạng lên đến 12 giờ. Điều chính yếu là tìm một hoạt động thể chất mà bạn yêu thích, cho dù đó là khiêu vũ hay câu cá.

2.  Giao lưu.

Dành thời gian với bạn bè và gia đình, những người mang lại cho bạn cảm giác thân thuộc, có mục đích và niềm vui có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng cần thiết.

3. Viết.

Dành một khoảng thời gian mỗi ngày để viết về một tình huống khiến bạn bận tâm có thể làm giảm căng thẳng và giúp bạn giảm căng thẳng trong thời gian còn lại trong ngày. Viết nhật ký cũng có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề hoặc tìm ra những góc độ tích cực giữa những tác nhân gây căng thẳng

4. Cười.

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Nó được chứng minh là làm giảm căng thẳng, đồng thời, cải thiện lưu lượng máu và sức khỏe của tim. Hãy xem một bộ phim hài hước hoặc đi chơi với người bạn nếu muốn quên đi những lo lắng của bạn trong một thời gian.

5. Chăm sóc bản thân.

Khi căng thẳng tăng vọt, bạn có thể muốn đặt mình cuối cùng - nhưng ưu tiên ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất, các mối quan hệ và ngủ là cần thiết nếu bạn muốn tránh làm cho căng thẳng của mình trở nên tồi tệ hơn.

6. Hít thở không khí trong lành.

Nếu bạn ở trong nhà cả ngày, hãy dành vài phút để ra ngoài và ngắm mặt trời. Một chút thời gian ở ngoài trời tuyệt vời có thể cải thiện tâm trạng và giúp bạn thư giãn.

7. Hãy tử tế với chính mình.

Hãy nghĩ về những lời khẳng định tích cực hàng ngày. Suy nghĩ tiêu cực chỉ khiến bạn cảm thấy tồi tệ và sẽ làm tăng căng thẳng. Hãy nói với bản thân rằng bạn đang làm tốt công việc và hãy tin vào điều đó!

8. Ngồi thiền.

Thực hành các bài tập thở sâu và thiền hàng ngày khi bạn cảm thấy căng thẳng tăng lên.

9.  Hãy biết ơn.

Bày tỏ sự cảm ơn đối với gia đình, bạn bè và những người thân yêu của bạn và biết ơn vì những khía cạnh tích cực trong cuộc sống của bạn có tác động làm dịu. Nó không chỉ cho bạn quan điểm mà còn khiến người khác cảm thấy dễ chịu.

10. Thực hiện một sự thay đổi.

Đôi khi, cách tốt nhất để giảm căng thẳng là loại bỏ nguồn căng thẳng của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang làm một công việc với tốc độ nhất định trong một môi trường mà khách quan là khó khăn vì sếp, đồng nghiệp, v.v., và bạn đang làm vì bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn 10% so với làm việc khác, thì bạn có thể tính toán rằng bạn có thể làm việc khác tốt hơn.


Giảm căng thẳng: Lựa chọn không khôn ngoan

Goodstein cho biết, nhiều người chuyển sang những lựa chọn không lành mạnh để cố gắng đối phó với căng thẳng. Bao gồm:

  • Lạm dụng chất kích thích
  • Hút thuốc
  • Ăn nhiều
  • Uống rượu bia
  • Cờ bạc

Ngay cả một nguồn giảm căng thẳng dường như vô hại, chẳng hạn như trò chơi máy tính, có thể làm tăng thêm vấn đề của bạn nếu nó cắt giảm thời gian bạn cần chăm sóc bản thân. Rất có thể nếu bạn chơi trò chơi trên máy tính hơn bảy giờ một tuần, bạn có thể mất ngủ hai giờ mỗi đêm - điều này thực sự sẽ khiến bạn căng thẳng về lâu dài. Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đang bắt đầu phụ thuộc vào các nguồn giảm căng thẳng không lành mạnh và bạn không thể tự thay đổi, hãy tìm kiếm sự trợ giúp.

Hãy nhớ rằng, bạn không phải sống với căng thẳng. Trên thực tế, căng thẳng không chỉ gây khó chịu mà còn không tốt cho sức khỏe. Tiếp tục thử các kỹ thuật giảm căng thẳng cho đến khi bạn tìm thấy những kỹ thuật phù hợp với mình.

Answer hZWZl5VmmHCcl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZuZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VmmHCcl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...