AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dllG6Um5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

TẾT CỦA DÂN CÔNG SỞ: 3 điều cực thích và 5 đều không hề thích tí nào!

Answer hZWZl5VnlGualJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlZmWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huynh Nguyen's picture
1548671055


Chỉ còn ít ngày nữa thôi là bước sang năm mới, trong không khí hân hoan như thế này thì chắc hẳn ai cũng trào dâng những cảm xúc khó tả thành lời và tất bật với việc trang hoàng nhà cửa. Đặc biệt là dân công sở, dù bận rộn đến đâu cũng vẫn tranh thủ thời gian để sắm sữa tinh tươm cho ngày Tết.

Bên cạnh niềm háo hức đón mùa xuân mới với nhiều hy vọng mới, dân công sở cũng ngán ngẩm với những nỗi lo “không của riêng ai”, thích nhiều điều nhưng cũng ghét khi nghĩ đến cơn ác mộng trong những ngày giáp Tết.

Vậy thì dân công sở sẽ thích gì khi nhắc đến Tết? Đó là được:

Thoải mái tự do, không lo công việc

Ngày thường vì khối lượng công việc nhiều nên dân công sở thường xuyên phải vắt chân lên cổ làm việc để kịp deadline, thỉnh thoảng phải làm tăng ca mới kịp hoàn thành theo ý sếp. Tết là cơ hội để bạn được tự do sử dụng thời gian theo ý mình, không cần xin phép ai, muốn làm gì tùy thích, không chịu bất kì áp lực công việc và deadline cũng không ám ảnh trong từng giấc ngủ. Quả là những ngày yên bình của cuộc đời dân công sở!

Tha hồ nghỉ ngơi, ngủ nướng

Vất vả thức dậy mỗi sáng và lật đật đến công ty là tình trạng chung của dân công sở trong những ngày làm việc bình thường. Tuy nhiên, Tết thì không cần phải lo nghĩ gì cả, bạn có thể ngủ nướng đến tận trưa một cách thoải mái và tha hồ nghỉ ngơi, thư giãn.

Có nhiều thời gian bên cạnh gia đình

Bận rộn với công việc cả năm qua, bạn không có đủ thời gian để gặp gỡ bạn bè hoặc dành sự quan tâm đến người thân trong gia đình? Tết đích thị là khoảng thời gian thích hợp để bạn thể hiện tình cảm với những người mà bạn yêu quý cũng như quan tâm đến bản thân nhiều hơn. Chỉ cần câu chuyện rôm rả vơi sự hiện diện đầy đủ của tất cả mọi người cũng khiến cho không khí xuân thêm phần ấm áp.

Và cực kỳ không thích khi nghĩ tới những điều này:

Trực tết

Đối với một số lĩnh vực đặc thù thì dân công sở vẫn phải tham gia trực Tết để hỗ trợ khách hàng và giải đáp những thắc mắc khi cần thiết. Có tên trong danh sách này quả là cơn ác mộng. Trong khi những người khác đang vui vẻ, quây quần bên gia đình thì bạn lại phải một mình nơi văn phòng tẻ nhạt. Mới nghĩ đến thôi đã thấy thật kinh khủng, đúng không nào?

Tặng quà cho sếp

Suy nghĩ ra món quà tặng sếp thôi cũng đủ đau đầu rồi. Chọn được món quà sếp thích đã khó, phải làm sao để không bị sếp hiểu lầm rằng mình đang hối lộ cũng lại là vấn đề nan giải.

Dọn dẹp nhà cửa

Có vẻ đây là cơn ác mộng khiến nhiều người ngán ngẩm nhất. Cuối năm công việc chồng chất nhưng vẫn phải tranh thủ thời gian để dọn dẹp, sửa sang lại nhà cửa, mua thêm những vật dụng cần thiết… Cảm giác mệt mỏi gần như xâm chiếm bạn suốt khoảng thời gian này. Lúc đó, bạn chỉ biết than trời và thầm ước ao “Thà đi làm còn sướng hơn”.

Không biết làm gì trong tết

Bên cạnh những người đã lên kế hoạch cụ thể cho ngày Tết như đi thăm họ hàng, chúc Tết, đi chơi với bạn bè, xem phim… thì vẫn có khá đông dân công sở cảm thấy nhàm chán vì không biết làm gì trong Tết. Ngóng chờ Tết đến để được nghỉ ngơi nhưng chỉ cần vừa qua 2, 3 ngày Tết đã vội vàng mong ngày đi làm trở lại.

Đau lòng khi hết Tết

Tết qua nhanh như một cơn mưa rào, chưa kịp tiêu hóa mớ bánh trưng, bánh tét đã phải quay lại văn phòng làm việc ngày 8 tiếng. Mới nghĩ đến thôi đã thấy đau lòng vô hạn. Dân công sở chắc hẳn sẽ cảm thấy uể oải và không có tinh thần trong ngày đầu tiên đi làm lại.

Sưu tầm

Answer hZWZl5VnlGualJiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlZmWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dllG6Um5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...