AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok22Um5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

11 điều giúp bạn chạm gần & vươn tới Thành công

Answer hZWZlp1gmWmXlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5ealJSZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Mỹ Ngọc's picture
1648781224

1. SỐNG KỶ LUẬT

Khi mà lời hứa mỗi ngày dậy sớm 10 phút cũng không làm được, dựa vào cái gì mà muốn thành công? Chỉ thời gian biểu cũng không kiểm soát được thì cuộc sống sớm muộn cũng trở thành một đống hỗn độn.

Đừng lười biếng, đã không tài giỏi hơn người, thì phải có sự nỗ lực mỗi ngày bù đắp lại. Thiên tài hay người thành công, nổi tiếng hơn người khác đơn giản chỉ bắt đầu ở việc họ dậy sớm, và sử dụng hiệu quả khoảng thời gian dậy sớm ấy.

2. KHÔNG LÃNG PHÍ THỜI GIAN

Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân: Mục đích cuộc sống của bạn là gì? Đến năm 30 tuổi bạn sẽ thành người như thế nào? Tôi cá là nếu hỏi 1000 người thì số lượng người trẻ đáp lại một cách nghiêm túc chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Phần đông chúng ta sống bản năng và không có mục đích, hoặc chỉ có những mục tiêu trong ngắn hạn. Bạn thấy đó, bạn lãng phí quá nhiều thời gian vào những việc vô bổ và suy nghĩ viển vông. Cách tốt nhất, bớt tám chuyện người khác, bớt shopping & trà sữa, khi bạn còn suốt ngày lướt mạng xã hội thì người ta không khởi nghiệp thì cũng chăm chỉ học hành kia kìa. Nếu đến giờ vẫn tự hỏi không biết làm gì với cuộc đời mình thì ra ngoài xem bao nhiêu người chỉ mong được đi học thôi là hạnh phúc lắm rồi.

3. ĐỪNG TRỞ THÀNH NÔ LỆ CỦA CÔNG NGHỆ

Người thành công không hề bị lệ thuộc vào công nghệ. Hãy nhìn Mark Zuckerberg - CEO của Facebook, đồng thời là 1 trong những người giàu nhất thế giới. Tuy là người sáng lập ra Facebook nhưng Mark Zuckerberg không hề dùng Facebook. Được biết, nguyên nhân của việc này là do lịch trình làm việc quá bận rộn và dày đặc, từ đó khiến cho Mark Zuckerberg không có nhiều thời gian để "lướt Facebook" như chúng ta.

Còn chúng ta, hãy nhìn lại bản thân mình và tự trả lời câu hỏi: Tôi có phải con nghiện facebook, nghiện smartphone, nghiện công nghệ hay không?

Nên lên mạng để học hành, giải trí, kết nối hoặc giải quyết công việc chứ không phải đem cả cuộc sống lên đó cho cả thiên hạ bình phẩm, đánh giá. Một ngày không có điện thoại, không chết được đâu. Ngoài kia mới là cuộc sống, điện thoại chỉ là điện thoại thôi!

4. HỌC CÁCH TIÊU TIỀN

Mọi thứ đồ mà không thực sự cần dùng, đều là đồ xa xỉ. Mua đồ mà mình không thực sự cần, là ăn cắp tiền của chính mình. Đồ đạc để phục vụ nhu cầu, không phải để khoe khoang làm màu làm giá.

5. ĐỌC NHIỀU SÁCH

Hãy mang sách theo mọi nơi, và đọc bất cứ khi nào bạn rảnh dù chỉ là một trang hay hai trang. Đồng thời bạn có thể tìm đến những ứng dụng đọc sách thông minh, nó sẽ giúp bạn hệ thống những kiến thức cần đọc hoặc chuyển chế độ thành “sách nói” để bạn vẫn có thể “đọc” khi ra đường. Bằng những cách này, bạn sẽ tăng hứng thú với việc học hỏi và giúp bạn trở thành “cỗ máy biết tuốt” trong trong tương lai đấy!

Không có người thầy nào kiên nhẫn hơn sách đâu. “Đọc sách nhiều thì mặt sẽ thanh tú, dù xấu vẫn dễ ưa.” – Tony buổi sáng

6. ĐỪNG TRÌ HOÃN

Việc ngày nào, làm ngày đó. Ai cũng chỉ có 24h mỗi ngày, đừng than bận rộn, chẳng qua bạn chưa quản lý tốt thời gian của mình mà thôi. Tuổi trẻ chỉ có một lần, ai càng trì hoãn, người ấy càng dễ thụt lùi về sau.

7. ĐI THẬT NHIỀU

Đi du lịch, đi khám phá thì cần gì? Cần thật nhiều tiền, hay cần thật nhiều kinh nghiệm? Chúng ta cứ đắn đo mãi, và sự đắn đo khiến chúng ta trở nên khổ sở, lại hèn mọn vô cùng. Chúng ta sợ buồn, sợ chuyến đi của mình nhạt nhẽo chứ không sinh động như tưởng tượng. Chúng ta lại sợ mình đói kém và chất lượng của chuyến đi trở nên nghèo nàn.

Nhưng điều quan trọng nhất của mỗi chuyến đi là gì? Đừng quên câu nói của người xưa: "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Chưa đi được xa thì đi gần, học cách xoay sở ở vùng đất mới. Có trải nghiệm mới có hiểu biết và lớn khôn. Đừng đi chỉ để có cái ảnh khoe ta đã đến đây. Tập ăn, tập uống, tập hiểu văn hóa của nơi mà mình đến.

Hãy đi đến nhiều nơi nhất có thể, kết bạn với nhiều người hay ho và làm giàu tri thức của chính mình bằng những trải nghiệm không thể thực tế hơn. Đi để trưởng thành và dạn dĩ hơn!

8. HỌC CÁCH TỰ TIN

Hãy nhớ rằng, nếu bản thân còn không tin vào chính mình, thì cũng sẽ chẳng ai có thể tin mình được nữa. Ai cũng có những rào cản, những nỗi sợ, nên mới phải tập, phải luyện để vượt qua. Cùng lắm thì thất bại vài lần, chẳng chết được đâu.

9. CÓ LÝ TƯỞNG SỐNG RÕ RÀNG

Mark Twain có câu nói kinh điển thế này: "20 năm nữa bạn sẽ hối tiếc những về những điều bạn không làm hôm nay hơn là những điều bạn đã làm. Vậy nên, hãy gỡ sợi dây buộc cánh buồm ra, dong thuyền ra khỏi vùng an toàn, đón lấy cơn gió và ra khơi."

Bởi thế bạn ạ, cuộc sống này là của bạn, sinh mệnh này do chính bạn nắm giữ. Ai nghĩ sao, ai nói thế nào, mặc kệ người ta. Kim chỉ nam của mình thế nào, miễn là không hại người, không trái pháp luật, thì cứ thế mà sống.

Sống, trước tiên là cho chính bản thân mình. Đừng sợ sai, đừng ngại xấu, bởi thật ra cũng chẳng nhiều người quan tâm lắm đâu. Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối cùng được sống.

10. YÊU BẰNG CẢ TRÁI TIM

Con người là những trái tim khao khát yêu thương. Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đang bận tâm hay khổ tâm vì một điều gì đó, kể cả những người mà bạn nghĩ là có tất cả, và chẳng có gì phải buồn phiền. Vì vậy, hãy luôn gieo rắc lòng tốt. Một chút tử tế và ân cần giống như một hòn đá nhỏ ném xuống mặt hồ. Làn sóng lan tỏa của nó lớn hơn ta nghĩ rất nhiều.

11. SỐNG ĐỘC LẬP

Không có bố mẹ nào sống mãi cả đời để lo cho mình mãi được. Bạn phải tự học cách tồn tại: từ học tập, đến công việc, kiếm tiền, đối nhân xử thế… Không phải ai sinh ra cũng được ngậm thìa bạc, nên hãy cố gắng và nỗ lực để sau này về già không phải hối tiếc. Nên nhớ, cái gì tự mình có được mới giá trị và ý nghĩa.

Theo Trí Thức Trẻ

Answer hZWZlp1gmWmXlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5ealJSZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok22Um5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...