AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vml3KZlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

3 dấu hiệu của người thiếu ý chí lãnh đạo

Answer1 hZWZl5Vml3KZlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSm5iViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Nhà lãnh đạo là người mạnh mẽ về tinh thần, tập trung vào những gì họ có thể kiểm soát, đặt tiêu chuẩn riêng để thành công và tự tin vào bản thân.

Do vậy, nếu có những dấu hiệu dưới đây, bạn có thể chưa đủ vững vàng để là người đứng đầu.

Không dám bảo vệ thành công và tham vọng

Các nhà lãnh đạo mạnh mẽ không sợ vươn lên cao hơn và họ không cảm thấy xấu hổ hay bối rối về thành công của mình. Mức độ thành công cao hơn sẽ dẫn đến việc phải chịu sự phê bình lớn hơn. Khi bạn có sức mạnh tinh thần để lãnh đạo, bạn đủ khả năng để bỏ qua những người thù ghét mình.

 CIO.

Nếu không tự tin, có ước mơ lớn và không tự tin làm việc để hoàn thành mục tiêu của mình, hãy dừng lại. Nếu không dám cam kết, hãy dừng lại. Nếu thấy không chắn chắn về năng lực, về lựa chọn của mình, hãy dừng lại.

Một số người sẽ tìm cách khiến bạn thấy có lỗi với thành công của mình. Họ có thể tác động để bạn nghĩ như thể cơ hội chỉ dành cho bạn mà không phải cho hầu hết những người khác, đặc biệt là họ.

Một số có thể cố làm cho bạn thấy tội lỗi vì đã quá kỷ luật để đạt được thành công. Đừng như vậy. Trừ khi bạn thực sự đã làm sai hoặc kéo người khác xuống để đứng lên vị trí của họ, đừng thấy có lỗi.

Đừng xin lỗi vì bạn tự tin và bạn đã làm việc chăm chỉ để đạt được những gì bạn muốn.

Yêu cầu mọi người thay đổi quan điểm về mình

Các nhà lãnh đạo có ý chí mạnh mẽ không tìm cách để mọi người nghĩ khác về họ. Khi có sức mạnh tinh thần để lãnh đạo, bạn thường xuyên tin vào bản thân và khả năng của chính mình. Bạn xây dựng sự tự tin để coi trọng bản thân. Bạn luôn trọng dụng những người sẽ nói sự thật và hỗ trợ mục tiêu của bạn, cổ vũ cho thành công của bạn.

Bạn sẽ để những người không còn hoặc chưa bao giờ tin vào bạn hoặc tài năng của bạn rời đi.

Bạn đủ dũng cảm để thừa nhận đã có một số sai lầm, đã làm một số người thất vọng và bạn sẽ sửa đổi. Luôn tìm cách sửa chữa sai lầm bất cứ nơi nào bạn có thể. Xây dựng lại và nuôi dưỡng các mối quan hệ quan trọng.

So sánh cuộc sống và sự nghiệp với người khác

Các nhà lãnh đạo đầy ý chí luôn bận rộn thu vén cho mục tiêu của họ thay vì nhìn xem người khác đang làm gì. Khi có sức mạnh tinh thần để lãnh đạo, bạn sẽ ăn mừng thành công và thành tựu của người khác và bạn không lãng phí thời gian hay năng lượng để so sánh. Đó là một việc làm vô ích, chẳng thể đo lường được cuộc sống, thất bại, thành tích hay thành công của bạn.

Khi bạn so sánh bản thân với kết quả của người khác mà không biết họ đã phải trải qua và hy sinh những gì, bạn sẽ thất vọng, ghen tị và bị ngập trong nhiều cảm giác tệ hơn nữa.

Mọi người thường chỉ khoe những gì họ muốn người khác nhìn thấy. Họ ăn mừng thành công chứ không trưng ra thất bại. Họ chia sẻ những chiến thắng lớn, chứ không phải những mất mát tàn khốc. Họ hiện diện với thế giới sau khi đã đứng dậy thay vì lúc đang gục ngã. Mọi người có xu hướng chia sẻ hình ảnh và câu chuyện vui, nụ cười thay vì nỗi đau và nước mắt. Mọi người thường nói về những thứ họ được chấp nhận hơn là bị từ chối.

Các nhà lãnh đạo mạnh mẽ về tinh thần biết rõ hơn bao giờ hết điều đó. Thay vì so sánh hạnh phúc và thành công với người khác, họ tự đánh giá chính mình. Cân đo sự thành công của họ ngày hôm nay so với ngày hôm qua, mức độ kỷ luật trong tháng này so với tháng trước và sự phát triển của họ năm nay so với năm ngoái.

Các nhà lãnh đạo có ý chí kiên cường xem xét cuộc sống và sự nghiệp của bản thân theo tiêu chuẩn của chính họ, và họ đo lường hành vi và lựa chọn bằng các lý tưởng của họ.

Tóm lại, các nhà lãnh đạo mạnh mẽ về tinh thần yêu chính mình. Họ có sự dũng cảm để từ bỏ khi cần thiết. Họ phát triển hệ thống hỗ trợ gồm những người có thể đánh giá cao hơn tài năng và tôn vinh sự tỏa sáng của họ.

Các nhà lãnh đạo mạnh mẽ tập trung vào những gì họ có thể kiểm soát. Họ đặt tiêu chuẩn riêng để thành công. Và dù họ tự nhận lỗi và xin lỗi vì đã làm sai, nhưng họ không tìm kiếm sự tha thứ về bản chất của mình. Thay vào đó, họ sở hữu sức mạnh để lãnh đạo và thực hiện những thay đổi tích cực.

Xem thêm: 

        Answer1 hZWZl5Vml3KZlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSm5iViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

        Have something to say?

        Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

        Answers

        • Mỹ Ngọc's picture
          Mỹ Ngọc
          1590052310

          7 KỸ NĂNG ĐẶC BIỆT DÀNH CHO NHÀ LÃNH ĐẠO HIỆN ĐẠI

          Các doanh nghiệp có tầm hoạt động toàn cầu là nền tảng cốt lõi của các quốc gia toàn cầu. Câu hỏi đặt ra: nhà lãnh đạo hiện đại cần trang bị những kỹ năng đặc biệt nào?

          Dưới đây là 7 kỹ năng đặc biệt dành cho nhà lãnh đạo hiện đại:

          1. Quản lý sự biến động

          Tố chất này bao gồm các khả năng về hoạch định, tổ chức và điều hành doanh nghiệp, và tổ chức công việc cá nhân. Hoạch định là quá trình thiết lập các mục tiêu, xây dựng các chiến lược và kế hoạch để thực hiện các mục tiêu. Trong quá trình này, nhà lãnh đạo phải dự kiến được các khó khăn, trở ngại, những biến động của môi trường kinh doanh và có những kế hoạch dự phòng.

          Người lãnh đạo có tầm vóc luôn trăn trở về con đường phát triển của doanh nghiệp với câu hỏi chính: “Doanh nghiệp trong 5, 10 và 20 năm tới sẽ như thế nào?”.

          Xu thế toàn cầu hóa có ảnh hưởng rất mạnh đến câu hỏi này. Không còn giới hạn câu trả lời trong phạm vi một ngành và một quốc gia, mà đã đến lúc phải định vị nó trong bối cảnh cạnh tranh và hợp tác toàn cầu.

          2.  Truyền cảm hứng và trao quyền

          Một nhà lãnh đạo tốt phải dám nhận trách nhiệm, đương đầu với những thử thách và chấp nhận thay đổi. Họ phải biết động viên nhân viên của mình bằng cách tạo ra môi trường làm việc tốt. Khen và phê bình đúng lúc, đúng mức có tác dụng động viên rất cao.

          Huấn luyện và phát triển cũng như phân quyền cho nhân viên cũng là các kỹ năng quan trọng của một nhà lãnh đạo. Nhà lãnh đạo giỏi phải có các cộng sự giỏi để biến các kế hoạch của họ thành hiện thực.

          3. Ứng xử và giao tiếp

          Điều này đòi hỏi sự tinh tế, linh hoạt và kiến thức cũng như kinh nghiệm xã hội của nhà quản lý. Mục tiêu của việc này là nâng cao sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau trên cơ sở nhận diện và công nhận các giá trị và nhu cầu của các đối tượng giao tiếp. Công nhận và chia sẻ các giá trị và thành tựu của người khác hoàn toàn không phải là việc đơn giản dù giá trị đó là của cấp dưới hay đồng nghiệp, hoặc cấp trên. Đây là cơ sở quan trọng của giao tiếp, xử lý mâu thuẫn và thương lượng.

          4. Truyền thông

          Gửi và nhận thông tin rõ ràng, chính xác, đầy đủ và hiệu quả là yêu cầu của kỹ năng này. Nói, thuyết phục và trình bày hiện nay được coi là kỹ năng truyền thông quan trọng bậc nhất của một nhà lãnh đạo. Có ý tưởng nhưng không thuyết phục được người khác tin và làm theo thì chắc chắn sẽ thất bại. Mô hình các nhà lãnh đạo “lẳng lặng mà làm” không còn chỗ đứng vì “im lặng là vàng nhưng lời nói đúng lúc là kim cương”.

          Một điểm yếu mà nhiều nhà lãnh đạo hay mắc phải là không biết lắng nghe. Nghe và chấp nhận sự khác biệt là yếu tố quan trọng của phát triển.

          5. Tự động viên

          Tự động viên là một kỹ năng rất cần thiết để luôn có tinh thần lạc quan và có cái nhìn tích cực đối với công việc của mình. Đừng chờ sự công nhận và động viên từ người khác, chính chúng ta phải là người đầu tiên nhìn thấy những điểm mạnh, những đóng góp, thành công của mình dù đó là những thành công nhỏ nhất.

          Đôi khi thước đo quan trọng nhất chính là so với chính mình, mình đã làm tốt hết mức của mình chưa, mình đã thực lòng với mọi người chưa? Nếu câu trả lời là có, chúng ta có thể tự tin và đi tiếp con đường của mình.

          Nhà lãnh đạo thành đạt luôn là người có những tiêu chuẩn cao và quyết tâm theo đuổi chúng, nhưng nếu chưa đạt được thì cũng không bi quan.

          6. Kiến thức chuyên môn/nghề nghiệp

          Có hai khối kiến thức mà mỗi nhà lãnh đạo cần phải có. Một là kiến thức/kỹ năng chuyên môn cụ thể về nghề nghiệp. Hai là kiến thức tổng quát về doanh nghiệp, ngành, các hoạt động liên quan, kiến thức về môi trường kinh doanh, pháp lý, chính trị, kinh tế và xã hội, các kiến thức về môi trường kinh doanh quốc tế và các xu hướng phát triển chủ đạo. Cần lưu ý kiến thức là khái niệm động, nó luôn thay đổi, do đó nhà quản lý phải liên tục cập nhật và chủ động trong tích lũy kiến thức.

          “Học tập suốt đời” đã trở thành một phẩm chất quan trọng của mỗi nhà lãnh đạo. Học tập không nhất thiết từ nhà trường mà có thể từ tất cả mọi nơi như tự học, học từ bạn bè, học từ kinh nghiệm, học từ các khóa huấn luyện ngắn hạn...

          7. Xử lý thông tin và năng lực tư duy

          Tiếp nhận và xử lý thông tin một cách hiệu quả để có thể tư duy được những quyết định chính xác. Có bốn thành phần chính:

          • Đầu tiên là kỹ năng phân tích vấn đề và ra quyết định. 
          • Thứ hai là kỹ năng phân tích tài chính và định lượng. Các nhà lãnh đạo phải đọc hiểu được các con số tài chính và có khả năng phân tích các con số này để phục vụ quá trình quản lý
          • Thứ ba là nhà lãnh đạo phải có khả năng phát triển và sáng tạo các phương pháp giải quyết vấn đề mới cho chính mình và doanh nghiệp. Sáng tạo là phẩm chất quan trọng, nhưng nó không tự nhiên đến mà là kết quả của một quá trình học hỏi, quan sát và tư duy liên tục.
          • Thứ tư là khả năng xử lý các chi tiết. Thông tin rất nhiều và đa dạng, để xử lý hiệu quả nhà lãnh đạo phải biết chọn lọc các thông tin quan trọng, giữ được các khuynh hướng chính nhưng không mất đi các chi tiết cần thiết.

          Nguồn: Học viện quản lý PACE

            hZWZl5Vml3KZlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVl5SRlYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
          • hZWZl5Vml3KZlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2KRaZWFneDh
          hZWZl5Vml3KZlJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5OUlJOIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmptb59rbVVvtrI.
        hZWZl5Vml3KZlJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
        Lazy Load...