AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmk2mZnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

3 gợi ý bước ra khỏi vùng AN TOÀN

Answer hZWZl5Vmk2mZnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnZyWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Lê's picture
1586752945


9X thu nhập hàng trăm triệu: Cũ nhưng không sai, tuyệt đối đừng lựa chọn an nhàn ở độ tuổi cần phấn đấu

Bước ra khỏi vùng an toàn, đặt chân tới một vùng đất mới, nơi có nhiều khả năng hơn, nơi bạn có thể phát triển và sáng tạo hết mình, hãy bắt đầu từ ngày hôm nay!

Vài ngày trước, tôi có giúp cho cô bạn 9X, lương tháng hàng chục triệu tối ưu hóa CV của mình, trong lúc nói chuyện điện thoại với cô ấy, tôi phát hiện ra tư duy của cô ấy vô cùng rõ ràng, biết mình thiếu cái gì, giỏi cái gì, muốn cái gì và cũng biết rất rõ con đường phát triển sự nghiệp của bản thân…

Có thể bạn cho rằng tôi đang tâng bốc 99% thế hệ 9X, nhưng bạn sai rồi, là do bạn vẫn mãi ở vùng an toàn, chưa ra ngoài thế giới to lớn hơn nên không hiểu những người trẻ 9X khác. Đừng quên rằng, thế hệ 9X đầu tiên năm nay đã chính thức bước sang tuổi 30, họ đã lăn lội ở nơi làm việc cũng đã 7,8 năm trời.

Điều tôi muốn nói ở đây là gì, đó là bạn, khi còn đang ở trong độ tuổi phấn đấu, tuyệt đối đừng lựa chọn hưởng thụ, cũng tuyệt đối đừng lựa chọn an nhàn.

Bạn có thể nói, ở trong vùng an toàn có gì sai ư? Không sai.

Tôi cho rằng, mục tiêu phấn đấu cuối cùng của mọi người chính là thu hoạch được cho mình một vùng an toàn để có thể an nhàn mà sống. Nhưng khi chúng ta vẫn chưa đạt tới được khu vực an toàn khiến chúng ta an nhàn này, tôi khuyên bạn hãy lựa chọn phấn đấu.

Tuy nhiên, lựa chọn phấn đấu và cầu tiến trước giờ không phải là so sánh ai mệt hơn, khổ hơn, cay đắng hơn ai bao nhiêu, mà là so sánh ai nghiêm túc làm việc và nhiệt tình với cuộc sống hơn ai, tuyệt đối đừng coi việc ngược đãi bản thân là phấn đấu và cầu tiến.

Ở nhà, bạn có thể chịu ảnh hưởng từ cha mẹ, người lớn có thể sẽ so sánh bạn với người khác, nói bạn chưa chịu khổ đủ, đây thực ra là hiểu lầm lớn nhất về phấn đấu.

Cá nhân tôi cho rằng, phấn đấu không phải là lựa chọn chịu khổ. Chẳng hạn:

Bạn ở thành phố làm việc, vì để tiết kiệm 2 triệu tiền thuê nhà mỗi tháng, bạn chấp nhận lựa chọn mỗi ngày bỏ ra 3 tiếng chen chúc chật chội trên xe buýt để đi đi về về; còn đồng nghiệp của bạn, thà bỏ ra thêm 2 triệu mỗi tháng, lựa chọn khu trọ gần công ty, mỗi ngày đi làm chỉ mất 15 phút.

Khi ba mẹ bạn biết được, nhất định sẽ nói người ta lãng phí, còn bạn sẽ nói họ không biết chịu khổ, tiêu tiền lãng phí… lại còn suốt ngày ca bài ca không qua lại với những người không biết chịu khổ…

Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ ra được rằng, dùng những tư tưởng phải chịu khổ để trói buộc người khác như vậy, mới là sự khác biệt giữa bạn và họ.

Bản thân tôi có quen biết một người bạn, vì muốn tiết kiệm thêm cho mình nhiều thời gian cho học tập hơn, cậu ấy lựa chọn chuyển nhà tới gần công ty, mỗi lần đi làm chỉ mất khoảng 5 phút. Tuy rằng mỗi tháng sẽ phải bỏ ra thêm một khoản tiền, nhưng ngược lại cậu ấy lại có thể tiết kiệm được 2,5 tiếng đồng hồ. Cậu ấy dùng 2,5 tiếng đồng hồ này để học hỏi và xã giao, trước mắt đã lấy được bằng MBA của một ngôi trường có tiếng, đồng thời tìm được người bạn gái tuyệt vời, bởi lẽ cậu ấy có thời gian đi học tập và yêu đương.

Nếu phấn đấu là phải chịu khổ như cách hiểu của một bộ phận người, vậy thì e là đến bây giờ cậu ấy có lẽ vẫn sẽ phải sống cuộc sống độc thân.

Vì vậy, theo tôi, lựa chọn bước ra khỏi vùng an toàn không phải là chọn đi chịu khổ, mà là lựa chọn phương thức sống có thể khiến bản thân cầu tiến, nâng cao năng lực học hỏi, năng lực làm việc hơn nữa.

Lựa chọn bước ra khỏi vùng an toàn là cho thấy kì vọng với tương lai, cho thấy bạn không cam tâm làm một kẻ tầm thường.

Giống như George Orwell từng nói: "Bản chất của nghèo khó là vùi dập tương lai."

Vì sao lại nói vậy? Bởi lẽ nghèo khó chiếm dụng hết thời gian của bạn, khiến bạn không thể suy nghĩ, vùi dập đi những kì vọng về tương lai của bạn.

Đừng quên rằng, quyết định hành vi không phải nhu cầu, mà là những kì vọng với tương lai.

Vậy đối với những người đi làm, làm thế nào để bước được ra khỏi vùng an toàn? Đây là gợi ý của tôi:

1. THIẾT LẬP LẠI MỤC TIÊU

Một lần nữa thiết lập lại mục tiêu, phác thảo ra một lộ trình phát triển sự nghiệp, ở mỗi một nút thắt, đều phải đưa ra những lựa chọn "chính xác"

Khổng Tử nói "Tam thập nhi lập", khi bạn chưa 30 hoặc đã 30, nếu như mục tiêu phát triển nghề nghiệp của bạn vẫn chưa rõ ràng, hãy thiết lập lại chúng, quy hoạch lại cho tốt con đường nghề nghiệp mà mình sẽ đi. Chỉ khi đưa ra quyết định đúng đắn tại mỗi ngã tư, cuộc đời bạn mới trở nên khác biệt. Sợ là sợ khi đã 30 rồi mà bạn vẫn mơ hồ, hoang mang, sống kiểu vừa đi làm vừa mong tới cuối tháng nhận lương, sống cho qua ngày, vậy là được.

2. CHẤN CHỈNH TINH THẦN

Chấn chỉnh lại tinh thần, bái "thất bại" làm sư phụ, đồng hành với người ưu tú

Đừng bao giờ cho rằng một khi thất bại thì cả đời sẽ thất bại. đừng quên, thất bại là mẹ của thành công. Nếu không thất bại, làm sao bạn có thể tìm ra và loại trừ những sai lầm trên con đường thành công? Đừng sợ thất bại, bái "thất bại" làm thầy, tìm ra phương pháp thành công từ trong những thất bại. Một điều nữa, hãy làm bạn với những người ưu tú, tránh xa những người suốt ngày ca thán, mang trong mình năng lượng tiêu cực, hay thích bới móc người khác.

3. BƯỚC RA VÙNG THOẢI MÁI

Trên con đường bước ra khỏi vùng thoải mái, tránh xa những phiền nhiễu, cám dỗ, nói với bản thân rằng, chỉ có kiên trì mới mang lại thành công, bỏ cuộc giữa chừng bạn sẽ mất tất cả

Trên con đường bứt phá, bước ra khỏi vùng an toàn, bạn nhất định sẽ gặp phải không ít cám dỗ, phiền nhiễu, bởi lẽ nhiều người nhìn không lọt mắt khi thấy bạn thay đổi, đố kị khi bạn trở nên hơn họ mà công kích, cám dỗ bạn. Bản thân bạn bắt buộc phải học được cách cự tuyệt những cám dỗ, những sự quấy rầy, một lòng một dạ "tu hành", khi bạn tu hành tới trình độ thay da đổi thịt, bạn sẽ phát hiện ra mình khác trước đây rất nhiều, thì ra cuộc đời lại ẩn chưa vô vàn khả năng như vậy.

Bước ra khỏi vùng an toàn, đặt chân tới một vùng đất mới, nơi có nhiều khả năng hơn, nơi bạn có thể phát triển và sáng tạo hết mình, hãy bắt đầu từ ngày hôm nay!

Xem thêm:

Answer hZWZl5Vmk2mZnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eRnZyWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vmk2mZnJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...