36 Tips nâng cao hiệu quả tuyển dụng cho HR - Phần 1
Để tìm và chiêu mộ được ứng viên phù hợp là cả một quá trình, đặc biệt là các vị trí cấp cao. Deadline chất đầy như núi, thường xuyên phải tăng ca mà làm mãi vẫn không đạt KPI. Nếu đang trong tình trạng như vậy thì bạn nên xem bài viết này.
Có câu nói “Work smarter, not harder”. Nhiều người thường sẽ hiểu theo hướng “tôi không cần làm việc chăm chỉ, chỉ cần thông minh là đủ”. Nhưng ý nghĩa thật sự của câu nói này là bạn nên cần cù đúng chỗ. Những công việc nào máy móc có thể xử lý được thì nên tận dụng. Quy trình nào quá phức tạp, gây lãng phí thời gian, chi phí lại kém hiệu quả thì nên tinh gọn. Và trước khi muốn xây dựng quy trình cho các phòng ban khác, HR cần có riêng cho mình một quy trình chuẩn đã.
Với 36 tips sau, hy vọng sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng tuyển dụng như mong muốn.
Khâu lên kế hoạch và chuẩn bị Như Benjamin Franklin đã từng nói: “Thất bại trong khâu chuẩn bị cũng có nghĩa là bạn chuẩn bị thất bại rồi”. Nếu do quá bận mà bỏ bê việc lên kế hoạch và chuẩn bị trước khi tiến hành tuyển dụng có thể dẫn đến những rủi ro không lường trước được về sau. 1. Tham khảo các bên liên quan trước khi bắt đầu tìm kiếm Hãy dành thời gian lấy ý kiến các bên liên quan để tìm ra nhu cầu thực sự:
2. Viết tin tuyển dụng (JD) nhanh và chuyên nghiệp hơn với Template 3. Công bố mức lương trong JD 4. Đầu tư vào Hoạch định nguồn nhân lực
Hoặc nếu bạn đang còn phân vân về phương hướng cho hoạch định nguồn nhân lực lâu dài của doanh nghiệp, muốn đầu tư một chiến lược nhân sự tập trung và có cái nhìn thấu đáo hơn, bạn có thể cân nhắc đến giải pháp LinkedIn Talent Insight. |
Xây dựng Thương hiệu nhà tuyển dụng (EB) Một Thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh có thể thu hút thêm 50% nhân tài ứng tuyển, giành lấy lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động. 5. “Hút” ứng viên với Thương hiệu tuyển dụng hấp dẫn 6. Khuyến khích nhân viên tạo hashtag chia sẻ về công ty 7. Thường xuyên đăng bài trên các kênh online để giữ vị trí “Top of Mind” trong tâm trí ứng viên |
Tìm kiếm ứng viên Đây là công đoạn không thể thiếu trong quy trình tuyển dụng. Sẽ tốn khá nhiều thời gian để tìm ra được tập ứng viên phù hợp, nhưng không có nghĩa là họ sẽ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn. Ít nhất với những tips sau, bạn có thể tiết kiệm được kha khá thời gian cho mình. 8. Tìm những gì bạn cần nhanh hơn bằng cách tinh giản các tabs đang mở Onetab sẽ giúp thu gọn tất cả các tabs đang mở vào một tab duy nhất (các tab này sẽ tạm thời ngừng hoạt động, nhưng dữ liệu hoàn toàn vẫn được giữ nguyên). Nếu muốn mở lại chỉ cần một cú click chuột vào link trong danh sách thôi. 9. Mở lại tab đóng nhầm với phím tắt Ngay cả khi bạn có lỡ tay đóng nhầm 10 tab profile ứng viên quý giá, bạn vẫn có thể khôi phục lại với phím tắt sau chỉ trong vòng vài giây.
11. Loại bỏ nhầm lẫn thuật ngữ ngành CNTT với GlossaryTech 12. Tối ưu hóa kết quả tìm kiếm bằng Boolean Search Chẳng hạn, nếu bạn đang tìm từ khóa sales manager, nhưng muốn loại trừ kết quả regional và nation sales manager, bạn có thể tìm hàm điều kiện: “sales manager” NOT (regional OR national).
Điều đặc biệt là với LinkedIn Boolean Search, bạn có thể tạo ra một chuỗi Boolean kết hợp hàng tá, thậm chí hàng trăm điều kiện cùng một lúc. 13. Bổ sung nhanh phễu nhân tài với ứng viên do nhân viên giới thiệu Nhưng làm cách nào để xây dựng chương trình tuyển dụng qua lời giới thiệu hiệu quả?
|
Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team: * Hotline: (84) 98 865 7881 hoặc |