Anphabe

Connecting opportunities
hZWYlpRmlGqal5iExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

4 chỉ số cần theo dõi để làm Employer Branding hiệu quả

Answer hZWYlpRmk2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUl52ViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phùng Thảo's picture
1598204789

Tôi cá là bạn đã cảm thấy chán ngán khi người ta cứ nhắc đi nhắc lại rằng Employer Branding (EB) rất quan trọng. Là một HR, bạn thừa biết điều này. Nhưng để đưa ra bằng chứng đủ thuyết phục để sếp chịu chi khối tiền và thời gian đầu tư vào làm EB thì là cả một vấn đề.

Trước đó, bạn cần biết đến 4 chỉ số có thể theo dõi ngay từ bây giờ để gia tăng độ thuyết phục rằng một Thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh có tác động lớn đến quá trình tìm kiếm nhân tài của doanh nghiệp.

1. Chất lượng follower trên mạng xã hội
Từ đáng chú ý nhất ở đây là “chất lượng”. Lượt theo dõi trang cứ tăng đều đều hàng quý, hàng tháng thì ai mà chẳng thích, vì điều đó có nghĩa là càng nhiều người biết đến doanh nghiệp và lượt tương tác có hy vọng tăng lên. Tuy nhiên, một trong những mục tiêu của bạn với tư cách một nhà tuyển dụng là xây dựng nhận thức và tăng độ gắn bó với doanh nghiệp của ứng viên tiềm năng. Chỉ đơn giản có nhiều hơn lượng follower cũng không giúp bạn có thêm hồ sơ ứng tuyển. 

Để thực sự biết liệu các chiến lược EB của bạn có đang xây dựng độ nhận biết thương hiệu và mang về những tài năng phù hợp hay không, bạn cần đo lường chất lượng của người theo dõi trang.

Chắc rồi, về mặt chất lượng. Hợp lý, nhưng bằng cách nào?

Đối với Company Page của bạn trên LinkedIn, bạn có thể đi sâu vào chi tiết về các followers như chức vụ, ngành nghề, thâm niên, cấp độ và hơn thế nữa. Hãy xem xét các đặc điểm nhân khẩu học của họ và tự hỏi: “Họ có giống với nhóm nhân tài mà tôi muốn thuê không?”. Nếu bạn đang xây dựng một nhóm bán hàng trong 3 tháng tới, nhưng hết 70% followers là kỹ sư, thì rất tiếc, câu trả lời là không.
  

Đặt mục tiêu cho đặc điểm nhân khẩu học của followers dựa trên nhu cầu tuyển dụng  của bạn. Xây dựng chiến lược nội dung để thu hút nhóm nhân tài đó trên LinkedIn (có thể kèm theo câu call to action để kêu gọi họ theo dõi Company Page của bạn), và đánh giá kết quả theo thời gian qua báo cáo nhân khẩu học trên Company Page. 

2. Tỷ lệ phản hồi
Mục đích của chỉ số thứ nhất là để thúc đẩy chỉ số thứ 2 này - tỷ lệ phản hồi của ứng viên tiềm năng. Giữa một bữa tiệc, chắc bạn vẫn muốn trò chuyện cùng bạn bè hơn là những người xa lạ nhỉ. Ứng viên cũng vậy. Họ sẽ muốn phản hồi nhà tuyển dụng từ một công ty mà họ đã biết (và yêu thích) hơn. Hoặc nếu thương hiệu là điểm sáng của một bữa tiệc giả định, mọi người sẽ muốn bắt chuyện với bạn.

Tăng cơ hội được phản hồi bằng cách tiếp cận các followers trên LinkedIn trước. Trung bình, tỷ lệ phản hồi nhà tuyển dụng từ công ty mà ứng viên đã theo dõi từ trước cao hơn 81%.

Bạn có thể đo lường chỉ số này qua phương pháp lập biểu đồ tỷ lệ phản hồi của nhân tài mục tiêu. Nếu bạn cần tuyển một nhóm bán hàng trong 3 tháng tới, thì nỗ lực xây dựng EB nên được đặt vào những ứng viên trong mảng này. Kiểm tra xem liệu điều đó có hiệu quả hay không bằng cách vẽ ra biểu đồ tỷ lệ phản hồi của các ứng viên Sales. Bạn thậm chí có thể so sánh với tỷ lệ phản hồi của các nhóm ứng viên khác để thấy rõ hơn tác động của thương hiệu lên khả năng thu hút một nhóm nhân tài cụ thể.

Theo dõi tỷ lệ phản hồi theo từng mốc thời gian để biết được khả năng tác động của thương hiệu đến nhóm nhân tài mà bạn quan tâm nhất.

3. Chất lượng ứng viên
Nếu Company Page của doanh nghiệp bạn đang thu hút được những ứng viên chất lượng cao follow tỷ lệ phản hồi từ ứng viên cao, thì bạn vẫn có quyền mong đợi chất lượng ứng viên nộp đơn ứng tuyển cũng sẽ cao hơn.

Bạn cần nắm được tỷ lệ giữa những ứng viên chất lượng với ứng viên không chất lượng. Điều này có thể sẽ khá mất thời gian khi mới bắt đầu, nhưng nó sẽ nói lên nhiều điều về tác động từ thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp. Xây dựng thang đo để xác định ứng viên chất lượng hay không và gắn thẻ họ trong ATS hoặc LinkedIn Recruiter (nếu có).

Khi EB của doanh nghiệp càng mạnh lên, bạn sẽ thấy số ứng viên chất lượng ngày càng chiếm tỷ lệ lớn hơn trong tổng số ứng viên của mình.

Biểu đồ trên cho thấy, mặc dù tổng số ứng viên cứ tăng giảm theo tuần, nhưng chất lượng ứng viên có xu hướng tăng dần theo thời gian.

Nếu số lượng cần tuyển quá nhiều, bạn có thể cân nhắc đo mẫu ngẫu nhiên là các ứng viên trong một chức năng nhất định (ví dụ: bán hàng hoặc IT,...) hàng tháng hoặc lâu hơn. Chỉ cần đang bảo rằng nhóm ứng viên đó hiện là đối tượng mục tiêu trong chiến lược EB của bạn.

4. Thời gian tuyển dụng
Bằng cách tận dụng thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn để phát triển nguồn nhân tài vững chắc cho doanh nghiệp, đẩy mạnh tiếp cận các ứng viên chất lượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi nhân tài thành ứng viên tiềm năng, bạn sẽ rút ngắn thời gian tuyển dụng hiệu quả.

Thông qua việc theo dõi thời gian tổng thể của quá trình tuyển dụng, hoặc nếu bạn đang nhắm đến một nhóm nhân tài cụ thể (như millennials hay nhóm kỹ thuật,...), hãy cân nhắc so sánh thời gian tuyển dụng trung bình của doanh nghiệp với thời gian tuyển dụng nhóm nhân tài này. Và nếu thời gian tuyển nhóm này ngắn hơn, thì rõ ràng chiến lược EB của bạn đang tạo ra sự khác biệt rồi đó.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:  (84) 98 865 7881 hoặc
                   (84 28) 6268 2222, ext. 107
  
    
* Email: huong.ha@anphabe.com

Answer hZWYlpRmk2-am5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUl52ViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWYlpRmlGqal5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...