AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RoknKcmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

4 chỉ số cần theo dõi để làm Employer Branding hiệu quả

Answer hZWZlpxnkmyXm5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUl52ViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Nắm rõ các chỉ số tối ưu Employer Branding (EB), theo dõi và cải thiện chúng sẽ giúp chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng của bạn đạt hiệu quả tốt hơn.


Thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh có tác động tới quá trình thu hút nhân tài của doanh nghiệp

Một thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh có tác động lớn đến quá trình tìm kiếm nhân tài của doanh nghiệp. Các chỉ số tối ưu Employer Branding cũng là cơ sở để đánh giá và giúp chiến lược xây dựng thương hiệu tuyển dụng của bạn dễ dàng được thông qua hơn. Qua đó, người quản lý cũng có căn cứ ra quyết định đầu tư cho Employer Branding một cách hợp lý. 

1. Chất lượng follower trên mạng xã hội

Đây là chỉ tiêu quan trọng cần được theo dõi thường xuyên. Khi lượt theo dõi trang tăng đều hàng tháng, hàng quý, điều đó đồng nghĩa với việc càng nhiều người biết đến doanh nghiệp. Đồng thời, lượt tương tác đối với trang cũng có hy vọng tăng lên. 

Tuy nhiên, chỉ tăng lượt Follow thôi thì vẫn chưa đủ, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng của các Follower. Một trong những mục tiêu quan trọng của nhà tuyển dụng là xây dựng nhận thức của ứng viên tiềm năng và tăng độ gắn bó của họ với doanh nghiệp. Chính vì thế, chỉ đơn giản có nhiều hơn lượng Follower vẫn chưa đủ để giúp bạn có thêm hồ sơ ứng tuyển. 

Để thực sự biết liệu các chiến lược EB của bạn có đang hiệu quả và mang về những ứng viên tài năng, phù hợp hay không, bạn cần đo lường chất lượng của người theo dõi trang

Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng Follower trên mạng xã hội  

Đối với Company Page trên LinkedIn, bạn có thể đi sâu vào chi tiết về các Followers như chức vụ, ngành nghề, thâm niên, kinh nghiệm,.... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem xét các đặc điểm nhân khẩu học của họ để xem xét họ có phải là các ứng viên phù hợp, tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn không.

Ví dụ, bạn cần xây dựng một nhóm bán hàng trong 3 tháng tới, nhưng hết 70% Followers là kỹ sư thì tệp người theo dõi này không phù hợp với mục tiêu tìm ứng viên của bạn.

Vì vậy, bạn cần đặt mục tiêu cho đặc điểm nhân khẩu học của Followers dựa trên nhu cầu tuyển dụng. Tiếp đó, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược nội dung để thu hút nhóm nhân tài đó trên LinkedIn. Bạn có thể kèm theo Call To Action thu hút để kêu gọi họ theo dõi Company Page. Đừng quên đánh giá kết quả qua báo cáo nhân khẩu học có sẵn trên Company Page của LinkedIn nhé. 

2. Tỷ lệ phản hồi

Mục đích của chỉ số chất lượng Follower là để thúc đẩy chỉ số tỷ lệ phản hồi của ứng viên tiềm năng. Các ứng viên thường sẽ có xu hướng dễ phản hồi với nhà tuyển dụng được yêu thích, công ty mà họ đã biết hơn là những doanh nghiệp xa lạ.

Bạn có thể tăng cơ hội được phản hồi bằng cách tiếp cận các Followers trên LinkedIn trước. Trung bình, tỷ lệ phản hồi của ứng viên sẽ cao hơn 81% đối với các nhà tuyển dụng từ công ty mà họ đã theo dõi từ trước.

Tỷ lệ phản hồi là chỉ số tối ưu Employer Branding quan trọng cần theo dõi

Bạn có thể đo lường chỉ số này qua phương pháp lập biểu đồ tỷ lệ phản hồi của ứng viên. Ví dụ, nếu cần tuyển một nhóm bán hàng trong 3 tháng tới, bạn có thể xây dựng EB hướng đến thu hút các ứng viên có nhu cầu tìm việc trong mảng này. Sau đó, doanh nghiệp vẽ ra biểu đồ tỷ lệ phản hồi theo thời gian của các ứng viên Sales để kiểm tra mức độ hiệu quả. Thậm chí, bạn cũng có thể so sánh với tỷ lệ phản hồi của các nhóm ứng viên khác để thấy rõ hơn tác động của thương hiệu lên khả năng thu hút một nhóm ứng viên cụ thể.

3. Chất lượng ứng viên

Chỉ số tối ưu Employer Branding Anphabe muốn giới thiệu chính là chất lượng ứng viên. Nếu Company Page của doanh nghiệp bạn đang thu hút được lượng Follower cao, tỷ lệ phản hồi từ ứng viên cao, thì bạn có quyền mong đợi chất lượng ứng viên nộp đơn ứng tuyển cũng sẽ cao hơn.

Doanh nghiệp cần nắm được tỷ lệ giữa những ứng viên chất lượng với ứng viên không chất lượng. Bạn có thể xây dựng thang đo để xác định ứng viên chất lượng hay không và gắn thẻ họ trong LinkedIn Recruiter (nếu có).

Khi EB của doanh nghiệp càng mạnh lên, bạn sẽ thấy số ứng viên chất lượng ngày càng chiếm tỷ lệ lớn hơn trong tổng số ứng viên của mình.

4. Thời gian tuyển dụng

Hãy tận dụng thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn một cách tối ưu. Việc này có thể giúp phát triển nguồn nhân tài vững chắc cho doanh nghiệp, đẩy mạnh tiếp cận các ứng viên chất lượng. Đồng thời, EB cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi nhân tài thành ứng viên tiềm năng, cho phép bạn rút ngắn thời gian tuyển dụng hiệu quả. 

Thông qua việc theo dõi thời gian tổng thể của quá trình tuyển dụng, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của quá trình tối ưu Employer Branding. 

EB giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian tuyển dụng

Bên cạnh việc cải thiện trải nghiệm ứng viên, tối ưu sự gắn kết nội bộ, nhân sự cũng cần lưu tâm đến chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Có như vậy, bạn mới có thể tăng năng lực cạnh tranh trong cuộc chiến nhân tài hiện nay. 

Để đánh giá hiệu quả của chiến lược này, doanh nghiệp cần quan tâm chỉ số tối ưu Employer Branding được liệt kê ở trên. Một chiến lược EB hiệu quả sẽ mang tới nhiều lợi nhuận vô hình cho doanh nghiệp.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:  (84) 98 865 7881 hoặc
                   (84 28) 6268 2222, ext. 107
  
    
* Email: huong.ha@anphabe.com

Answer hZWZlpxnkmyXm5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUl52ViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RoknKcmpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...