AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dkmHKak5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

5 Dấu Hiệu Đã Đến Lúc Bạn Nên Nghỉ Việc

Answer1 hZWZl5VmlG2cmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aRmpiWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Lê's picture
1529484728

Sẽ có những lúc bạn cảm thấy không còn yêu công việc của mình nữa. Điều này là bình thường, nếu bạn làm công việc này trong một thời gian dài. Không có gì là sai nếu thỉnh thoảng bạn cảm thấy chán nản công việc hiện tại nhưng nếu cảm xúc đó ngày càng trở nên mạnh mẽ và bạn thường xuyên cảm thấy không thích công việc này nữa, thì đó chính là lúc bạn cần nghỉ việc.

Bạn sẽ thấy mình nhiều lần ước rằng bản thân đang làm một việc gì khác chứ không phải công việc hiện tại, hoặc bạn sẽ cần phải cân nhắc suy tính kỹ càng trước khi chính thức nghỉ việc. Bạn cần phải hiểu được những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần nghỉ việc. Vậy các dấu hiệu nghĩ việc đó là gì?



1.  Bạn bị phân tâm suốt cả ngày làm việc

Luôn có những thời khắc mà tâm trí bạn không hoàn toàn đặt vào công việc và điều đó quả thật rất bình thường. Tuy nhiên, nếu bạn bị phân tâm suốt cả ngày và mỗi ngày trong tuần thì đó là dấu hiệu bạn đang gặp vấn đề. Khi tâm trí bạn lang thang đâu đó ngay cả khi bạn đang có rất nhiều công việc cần hoàn thành, thì đó là dấu hiệu của việc chán nản công việc hiện tại.

Quan trọng hơn, nếu bạn quá phân tâm đến mức không thể hoàn thành xong bất kỳ một công việc nào, và bạn hiểu rằng bạn đang khiến công ty thất thu nhưng không có một cảm xúc gì về việc này, thì đó chính là thời điểm bạn nên nghỉ việc. Hãy nhớ rằng nếu bạn thực sự yêu thích việc mình đang làm, bạn sẽ có cảm giác tội lỗi khi làm phí phạm thời gian quý báu và nguồn lực của công ty. Vì vậy, hãy nghỉ việc ngay trước khi quá muộn.

 2. Bạn sợ thứ hai nhưng luôn mong ngóng đến thứ sáu

Thứ hai luôn là một ngày nặng nề nhưng nếu bạn bắt đầu cảm thấy thời gian trôi qua thật lâu mới đến thứ sáu và cuối tuần trôi qua trong nháy mặt thì đấy chính là thời điểm bạn nên cân nhắc nghỉ việc. Và nếu bạn cũng chẳng thể tận hưởng cuối tuần là mấy bởi nỗi lo nơm nớp thứ hai đang đến gần thì thực sự là bạn cần chuyển việc.

Cuối tuần nên là thời gian để bạn tận hưởng, thư giãn, và làm những việc bạn không có thời gian làm trong suốt tuần qua. Nếu bạn không thể thư giãn đơn giản bởi cái bóng đen đáng sợ của thứ hai thì bạn nên nghỉ việc và tìm kiếm một công việc khác, một công việc mà bạn luôn mong chờ đến thứ hai để được đi làm chứ không phải sợ ngày này. Cuối cùng, nếu bạn bắt đầu muốn nghỉ một ngày nào đó giữa tuần để khiến tuần làm việc ngắn lại, thì bạn nên xin nghỉ việc thay vì để bị công ty chấm dứt hợp đồng làm việc bởi kỷ luật lao động.

3. Giá trị bản thân bạn không còn phù hợp với công ty

Đây là một dấu hiệu rõ ràng và dễ nhận biết nhất về thời điểm nghỉ việc của bạn. Đây cũng là dấu hiệu duy nhất cạn có thể sử dụng như là lý do xin nghỉ việc trong buổi phỏng vấn với một công ty khác mà không gây hại đến cơ hội có được công việc làm mới.

Khi giá trị của bạn không còn phù hợp với công ty nữa, bạn sẽ bắt đầu nghi ngờ mọi thứ mà họ nói với bạn. Các mục tiêu nghề nghiệp bắt đầu mờ dần và rời ra khỏi những ảnh hưởng của công ty lên hiệu suất làm việc của bạn. Để trở thành người làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp nhất, điều quan trọng nhất là bạn cần tin vào mục tiêu mà cậu và công ty đang làm việc hết sức mình để đạt được. Nếu bạn nhận ra rằng giá trị của bạn không còn phù hợp với công ty nữa, hãy nghỉ việc.

4. Bạn lập tức cho công ty ra khỏi đầu ngay khi vừa bước ra khỏi văn phòng

Công ty là một phần cuộc sống của bạn. Những người yêu thích những gì họ làm luôn suy nghĩ về việc làm cách nào để tăng thêm giá trị của bản thân vào các công việc trong công ty ngay cả khi họ đã rời khỏi công sở. Họ nghĩ về điều họ muốn làm trong ngày tiếp theo và lên kế hoạch về những việc bạn cần đạt được vào ngày mai. Nếu tâm trí của bạn đóng lại ngay sau khi bạn rời công sở, đó chính là thời điểm bạn nên rời công ty.

Bạn không cần suy nghĩ về công việc mỗi ngày nhưng khi bạn không hề nghĩ gì đến công việc nữa thì đó là dấu hiệu đáng để lo lắng. Nếu bạn coi công việc chỉ là công việc, đây chính xác là điều sẽ diễn ra. Có lẽ đã đến lúc bạn nên tìm xem đâu là niềm đam mê đích thực của bạn và theo đuổi nó thay vì cứ mãi ở lại công ty mà bạn không muốn làm việc

5.  Bạn hay phàn nàn về công việc với người khác

Chắc chắn rằng có những người trong công sở luôn phàn nàn về công việc nơi công sở. Bạn chắc chắn đã gặp những người này trước đây và cố gắng tránh họ như tránh dịch bệnh để sự tiêu cực từ họ không lây lan sang bạn. Khi bạn bắt đầu trở thành người như họ và thực sự tận hưởng việc đi cùng với họ để cùng phàn nàn, rên rỉ và bức xúc về công việc, đó chính là thời điểm bạn nên nói lời tạm biệt.

Sự tiêu cực nơi công sở không bao giờ là điều tốt. Nó sẽ kéo bạn xuống và ngăn bạn hoàn thành công việc được giao. Trước khi nhận ra nó, bạn sẽ mang theo cảm giác tiêu cực này ngay cả khi rời khỏi côgn sở. Bạn sẽ bắt đầu kể về những điều tiêu cực nơi công sở với gia đình, bạn bè, và ngay cả với những người không muốn nghe bạn nói. Điều này là không lành mạnh và bạn cần dành năng lượng của bản thân để làm những việc khác trong công sở.

Quyết định nghỉ việc và theo đuổi những điều bạn đam mê không nên là quyết định hời hợt. Dĩ nhiên luôn có những yếu tố bạn cần xem xét và những dấu hiệu ở trên là chất xúc tác khiến bạn ra quyết định nhanh hơn.

Thái độ của bạn đối với công việc là thước đo để biết rõ bạn cần quyết định nghỉ hay không. Tuy nhiên, trước khi ra bất kỳ quyết định gì, bạn cần thay đổi cách nhìn nhận của mình về công việc và xem mình có thể thay đổi được bất kỳ điều gì hay không. Nếu không, đấy đúng là thời điểm để bạn tìm kiếm và khám phá những cơ hội việc làm khác ở ngoài kia.

Nguồn jobstreet.vn


Answer1 hZWZl5VmlG2cmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aRmpiWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Son Tung's picture
    Son Tung
    1529485416

    Trời... lẽ nào...

      hZWZl5VmlG2cmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnp2anIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VmlG2cmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmacpyFneDh
    hZWZl5VmlG2cmpKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqdnZqIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmpvaJduVm6xtg..
hZWZl5dkmHKak5uExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...