AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmkm2ZmZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

5 yếu tố quan trọng có trong chiến lược marketing xanh

Answer hZWZl5Vll2qbm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSlJeUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
huyhoang nguyen's picture
1660619868


Marketing xanh đang là xu hướng marketing trên thế giới bởi vì sự thay đổi chóng mặt của môi trường. Một hướng thay đổi vô cùng xấu đến với cho mọi loài kể cả con người trên toàn bộ địa cầu. Khí hậu biến đổi xấu, môi trường ô nhiễm. dịch bệnh ngày càng gia tăng, hàng loạt các sự tàn phá đang ngày một phá hoại đi trái đất thân yêu của chúng ta.

Hơn bao giờ hết, marketing xanh chính là giải pháp giúp giảm thiểu phần nào sự thay đổi tiêu cực này của môi trường dành cho chúng ta. Hôm nay hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu về marketing xanh này nhé! Cùng đi vào bài viết để biết thêm chi tiết nào!

Marketing xanh là gì?

Marketing xanh hay còn gọi là tiếp thị xanh được xem là các hoạt động tiếp thị sản phẩm theo phương hướng thân thiện với môi trường sống nhất có thể. Và theo như Azgad hiểu được thì marketing xanh có nghĩa là các nhà máy sản xuất sản phẩm sẽ nên sử dụng các quy trình tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường hơn.

Như là nên sử dụng lại các nguồn nước đã sử dụng, sử dụng năng lượng tái tạo hoặc giảm lượng khí thải độc hại ra bên ngoài môi trường. Hoặc marketing xanh cũng có thể đề cập tới việc sản xuất và tiếp thị hàng hóa, sản phẩm thân thiện với môi trường như việc tránh sử dụng các vật liệu độc hại, sử dụng vật liệu có thể tái chế, các sản phẩm có thể tái tạo lại, không sử nhiều bao bì,…

Marketing xanh là bao gồm các hoạt động mà các doanh nghiệp, công ty sử dụng để tìm cách nâng cao tính hiệu quả hơn so với marketing truyền thống bằng cách đó là tuyên truyền đẩy mạnh các giá trị về bảo vệ môi trường, thân thiện với môi trường sống.

Như vậy thì tỷ lệ người tiêu dùng kết nối với bạn sẽ được nâng cao hơn, và giá trị thực tiễn về môi trường như thế sẽ được gắn liền với doanh nghiệp, công ty của bạn, giúp nâng cao giá trị thương hiệu lên.

Và việc mà các doanh nghiệp, công ty tham gia vào các hoạt động xanh như vậy có thể dẫn đến việc doanh nghiệp, công ty đó sản xuất được 1 dòng sản phẩm mới cho thị trường và còn cực kỳ thân thiện với môi trường.Thường thì các doanh nghiệp, công ty phải đánh lạc hướng người tiêu dùng về những sản phẩm và dịch vụ và họ đang cung cấp có liên quan đến môi trường. Ví dụ cơ bản như là một chiếc túi ni lông làm từ chất liệu đó là giấy nguyên chất chứ không phải được tái chế lại từ nguyên liệu thừa.

Tiêu cực thì một chiếc xe được nhiều chuyên gia đánh giá tốt, tiết kiệm nhiên liệu thì vẫn chứa các vật liệu độc hại để cấu tạo thành chiếc xe đó. Quan trọng nhất trong chiến lược marketing xanh đó là việc thiết kế sản phẩm và dịch vụ làm sao cho nó thực sự thân thiện với môi trường xung quanh.

Marketing 4P là gì?

Trong một bài báo của Neil Borden vào năm 1964, lần đầu  tiên khái niệm 4P xuất hiện  với tên gọi là mô hình Marketing hỗn hợp (Marketing Mix).

Trong những thời kỳ đầu đó, Marketing bao gồm nhiều yếu tố như: sản phẩm, giá cả, thương hiệu, khuyến mãi,…. Sau đó vào những năm 1960s, Marketing 4P được nghiên cứu và phát triển bởi một chuyên gia Marketing nổi tiếng là E.Jerome McCarthy. 

Mô hình Marketing 4P xoay quanh 4 yếu tố chính là Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (Địa điểm), Promotion (quảng cáo). Cả 4 yếu tố này đều có tác động lẫn nhau, việc sử dụng và phát triển chiến lược này hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp của bạn.Mô hình Marketing 4P là cụm từ viết tắt của 4 từ trong tiếng Anh: Product, Price, Place và Promotion. Để cùng hiểu rõ hơn về những thành phần trong Marketing 4P này hãy cùng nhau khám phá ngay sau đây nhé!

Để xác định được loại sản phẩm mà doanh nghiệp bạn muốn cung cấp, đầu tiên chúng ta cần biết sản phẩm là gì? Bạn hiểu như thế nào về sản phẩm trong mô hình Marketing 4P?

  • Khái niệm sản phẩm: Là những hàng hóa và dịch vụ được đem vào lưu thông, trao đổi buôn bán, nhằm phục vụ và thỏa mãn nhu cầu của con người.

  • Trong Marketing sản phẩm có thể là hữu hình hoặc vô hình. Những sản phẩm hữu hình là các loại hàng hóa mà chúng ta có thể nhìn thấy và chạm được.

Sản phẩm hữu hình có hình dáng, kích thước, có thể là màu sắc,…. để khách hàng có thể nhận diện được ngay từ hình dáng bên ngoài.

Còn các sản phẩm vô bao gồm những dịch vụ mà ta không thể cân đo đong đếm qua kích thước hay khối lượng mà còn tùy thuộc vào cảm nhận riêng của từng khách hàng.Giá cả là một yếu tố quan trọng trong Marketing 4P. Giá cả là chi phí mà khách hàng bỏ ra để có được sản phẩm của doanh nghiệp bạn, chính vì vậy chắc hẳn khi bỏ ra một số tiền người mua cũng mong muốn nhận được giá trị phù hợp với sản phẩm đó.

Và từ đấy doanh nghiệp cần định giá cho sản phẩm một cách phù hợp để đảm bảo rằng giá đưa ra không quá cao hoặc chưa tương xứng với giá trị của thương hiệu.

Khái niệm về Marketing Mix là gì?

Marketing Mix là gì? Marketing Mix hay còn được biết đến với tên gọi khác là Marketing hỗn hợp. Đây là thuật ngữ khá quen thuộc với các bạn Marketer, bởi Marketing Mix là công cụ tiếp thị để doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu Marketing của mình. 

Marketing Mix là gì? Bên cạnh đó Marketing Mix cũng giúp kết nối khách hàng và doanh nghiệp với nhau thông qua nhiều hình thức và mô hình chiến lược riêng của mỗi doanh nghiệp.

Marketing Mix là gì? Ngoài ra Marketing Mix là gì cũng có thể được hiểu ngắn gọn là cách thức mà doanh nghiệp nỗ lực để đưa sản phẩm gần hơn với người dùng, đạt được khách hàng mục tiêu và tối ưu hóa quá trình kinh doanh của công ty.

Chắc hẳn qua những khái niệm Marketing Mix là gì trên đây mỗi bạn đã tự đưa ra cho mình một định nghĩa riêng và đơn giản hóa hơn cách nhìn về những thuật ngữ trong Marketing Mix là gì.

Sau khi đã tìm hiểu qua Marketing Mix là gì? Hãy cùng khám phá Marketing Mix bao gồm những gì các bạn nhé!

Marketing Mix trước đây được biết đến với mô hình Marketing 4P (gồm có Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (địa điểm), Promotion (quảng bá), sau đó với sự phát triển và cạnh tranh cũng như những yêu cầu phức tạp hơn trong Marketing Mix mà mô hình 4P đã phát triển thành mô hình Marketing 7P – bổ sung thêm 3 yếu tố mới đó là Process (quy trình), People (con người), và Physical Evidence (bằng chứng vật lý). 

Đầu tiên điều thiết yếu trong Marketing Mix là gì chắc hẳn là xác định được sản phẩm mà doanh nghiệp muốn bán là gì. Đây cũng là bước rất quan trọng bởi hiểu được điểm mạnh của doanh nghiệp ở đâu, nhu cầu khách hàng và thị trường hiện nay như thế nào thì mới có thể xác định  rõ được sản phẩm cung cấp ra. 

Bên cạnh đó, sản phẩm của bạn cũng cần đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và được kiểm định rõ ràng thì mới có thể đưa vào hoạt động kinh doanh, để đem đến những giá trị thực tế cho khách hàng. Một bật mí nữa cho những bạn mới bắt tay vào “sự nghiệp kinh doanh” là bao bì sản phẩm cũng góp phần gia tăng được doanh số bán hàng của bạn. Bởi ngày nay khi xã hội càng phát triển nhu cầu con người tăng cao. Một sản phẩm cần đảm bảo vừa cả chất lượng cũng như tính thẩm mỹ sẽ ghi điểm hơn trong lòng khách hàng của bạn.

 

 


 

 


Answer hZWZl5Vll2qbm5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSlJeUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vmkm2ZmZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...