AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolWqclZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

6 thói quen giúp cuộc đời bạn sẽ thay đổi ngay từ hôm nay

Answer hZWZlp1gmWqalZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUlZmUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Mỹ Ngọc's picture
1597134922

Mặc dù cùng điểm xuất phát nhưng tại sao có người đạt được đỉnh cao thành công còn phần lớn người khác thì không? Phần lớn điểm mấu chốt là họ có sự kiên định, ước mơ lớn và tính kỷ luật.

    6 thói quen giúp cuộc đời bạn sẽ thay đổi ngay từ hôm nay

    Mặc dù cùng điểm xuất phát nhưng tại sao có người đạt được đỉnh cao thành công còn phần lớn người khác thì không? Phần lớn điểm mấu chốt là họ có sự kiên định, ước mơ lớn và tính kỷ luật. Tuy nhiên không đây là những tính cách không phải tự nhiên hình thành mà được rèn giũa từ nhiều thói quen. Sau đây là 6 thói quen tốt bạn nên học tập từ họ.

    Thói quen 1: Lập danh sách việc phải làm từ tối hôm trước

    Việc lập danh sách, lên kế hoạch cho ngày hôm sau là chìa khóa giúp cải thiện hiệu suất làm việc cũng như thành công của bạn. Thường những người thành công trên thế giới có thói quen viết ra những điều này mỗi tối trước khi đi ngủ để chuẩn bị cho ngày hôm sau của mình.

    Thực hiện: Thói quen này không hề khó khăn và bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định cho mình việc nào quan trọng nhất trước, đánh dấu số 1 và tuần tự với những việc khác. Hãy hoàn thành nhiệm vụ này trong buổi sáng để truyền cảm hứng cho cả ngày của bạn. Tuy nhiên bạn cũng không nên tham lam đặt ra quá nhiều việc trong 1 ngày.

    Thói quen 2: Trí não, cơ thể và tâm hồn

    90% những người siêu thành công đều tập luyện thể dục hay dành thời gian cho những hoạt động chăm sóc sức khỏe tại một số thời gian trong ngày. Thiền định có vẻ là một thói quen phổ biến ngày càng gia tăng của những người thành công. Nhiều người cho rằng thiền định tăng hiệu quả nghỉ ngơi gấp 2 lần so với một giấc ngủ ngắn.

    Thực hiện: Bạn có thể thực hiện rèn luyện với thời lượng như sau:

    • 05-10 phút: Những bài tập thở
    • 15-20 phút:  Thiền
    • 20-30 phút: Ăn uống lành mạnh
    • 20-60 phút: Tập thể dục (Gym, chạy, bơi, đạp xe, Yoga)

    6 thói quen giúp cuộc đời bạn sẽ thay đổi ngay từ hôm nay - Ảnh 1.

    Thói quen 3: Thiết lập mục tiêu và hình ảnh hóa

    95% những người đạt được thành công đều viết ra những mục tiêu, kế hoạch hay tầm nhìn của họ về sự thành công một cách thường xuyên. Họ thường làm điều này vào buổi sáng khi trạng thái tinh thần tốt nhất nhằm chuẩn bị cho những thách thức trong ngày trên con đường tới thành công.

    Doanh nhân Grant Cardone thậm chí còn viết những mục tiêu 10X mục tiêu của mình ra nhiều lần trong ngày để tiếp tục tập trung vào các kết quả lớn ông muốn đạt được.

    Thực hiện: Hãy thử thiết lập mục tiêu theo cách sau:

    • Kéo giãn hơn những thứ bạn có thể với tới được.
    • Làm tất cả mọi thứ có thể đo lường được.
    • Lập những cam kết từ đồng đội và những người hỗ trợ bạn.
    • Ghi lại tiến bộ của bạn.
    • Và thiết lập những giới hạn thời gian.

    Thói quen 4: Lòng biết ơn và tự khích lệ tích cực

    Lòng biết ơn và tập trung vào những điều tích cực có vẻ là một ưu tiên phổ biến trong cuộc sống của những người thành công. Nhà khoa học thần kinh đồng thời là tác giả nổi tiếng Joe Dispenza từng chia sẻ: “Nếu bạn đang nói rằng tôi tuyệt vời, tôi là người không thể ngăn cản được nhưng cảm xúc của bạn lại rơi vào sợ hãi thì cơ thể bạn sẽ phản ứng đối lập. Suy nghĩ là ngôn ngữ của não và cảm xúc là ngôn ngữ của cơ thể. Những suy nghĩ bị bật ngược lại bởi chúng không cân bằng với những cảm xúc sợ hãi.

    Nếu một người cảm thấy biết ơn và đã thực hành nhiều lần và chân thành như cách họ khẳng định: 'Tôi tuyệt vời, tôi hài lòng "và như vậy ... và nó gắn với hệ thống thần kinh tự trị của họ sau đó sức mạnh thực sự sẽ đến thay vì sự cố gắng che giấu nỗi sợ hãi. "

    Thực hiện: Hãy tập biết ơn 3 lần một ngày giữa bạn và chồng/vợ hay một người bạn hoặc thậm chí là bản thân bạn. Chìa khóa của việc biết ơn chính là bạn phải tìm ra được lý do tại sao bạn cảm thấy thế, nó sẽ làm gia tăng mức độ ảnh hưởng. Ví dụ: “Tôi rất biết ơn, hài lòng khi có người bạn đời trong cuộc sống bởi anh ấy/cô ấy luôn ủng hộ, khuyến khích tôi theo đuổi những giấc mơ của mình mà không nề hà bất cứ vấn đề gì.” Điều này nhắc nhở bạn tại sao và có ảnh hưởng sâu sắc hơn là chỉ một tuyên bố mang tính bề nổi.

    6 thói quen giúp cuộc đời bạn sẽ thay đổi ngay từ hôm nay - Ảnh 2.

    Thói quen 5: Tự phát triển

    Những người thành công luôn tập trung vào khả năng học những kỹ năng mới, đọc sách thực tế hay xem podcast hoặc phỏng vấn, các khóa học quốc tế. Huấn luyện viên nghệ thuật lãnh đạo Simon Sinek cho biết: “Công việc của tôi không bao giờ hoàn thành, chúng tôi thức dậy với cơn đói học hỏi và không ai thực sự là một chuyên gia. Bất kỳ ai nói, “Tôi là chuyên gia trong lĩnh vực…” tức là họ đã đóng cửa tâm trí, ý tưởng bởi họ không bao giờ biết tất cả mọi thứ.”

    Thực hiện: Nếu bạn có thể đọc 20 trang sách một ngày, hoặc thậm chí nghe một tiếng podcast, điều này có nghĩa bạn đọc được hơn 36 cuốn sách kiến thức mới mỗi năm.

    Thói quen 6: Kết nối

    Những người thành đạt hiểu rất rõ giá trị của những mối quan hệ, mạng lưới kết nối của bạn xác định giá trị của bạn. Vì vậy, họ tập một thói quen làm việc với những cầu nối, hợp tác, giúp đỡ những người khác, tham gia các sự kiện xã hội nhằm tạo ra những kết nối cho mình.

    Thực hiện: Hãy tạo thói quen gặp gỡ ít nhất một người mới một ngày hoặc theo đuổi 1 người nào đó một ngày.

    Nếu bạn là người mới tập những thói quen trên, lời khuyên là bạn nên bắt đầu với 2-3 thói quen trước và rèn chúng thuần thục sẽ khiến bạn bị phá vỡ những cam kết. Đương nhiên ban đầu bạn sẽ cảm thấy không thoải mái cho đến khi nó trở thành một thói quen vô thức của bạn. Điều quan trọng là phải cam kết ít nhất 2 đến 3 tháng thực hiện liên tục như cơ thể tự điều chỉnh của cơ thể bạn để cuộc sống bạn được hình thành, và trở nên khác biệt.

    Theo cafebiz

    Answer hZWZlp1gmWqalZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUlZmUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZl5RolWqclZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...