AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rokmybl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

6 thủ thuật thu hút ứng viên vào phễu nhân tài

Answer hZWZlpxomWybnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmJ2SiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Đâu là những thủ thuật thu hút ứng viên hiệu quả nhất mà doanh nghiệp nên áp dụng?

Phần lớn, ngay khi nhắc đến các phương thức tuyển dụng, thu hút ứng viên hay xây dựng các mối quan hệ với các ứng viên, nhà tuyển dụng thường sẽ quen với việc đăng các mô tả công việc trên các nền tảng mạng xã hội, trên topcv hay LinkedIn,...

Hình: 6 thủ thuật thu hút ứng viên vào phễu nhân tài của doanh nghiệp - 1

Tuy nhiên, nếu các nhà tuyển dụng khác đều đang áp dụng cách thức tương tự thì đâu là điểm khác biệt của bạn? Làm sao để bạn thu hút ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp mình nếu không có những cách thức khác biệt?

Do đó, bạn cần những thủ thuật “đặc biệt” để thu hút không chỉ các ứng viên chủ động, mà còn cả những ứng viên thụ động - vốn chiếm đến 70% thị trường lao động hiện nay (theo Talentnow).

Cùng Anphabe đi sâu hơn vào 6 thủ thuật thu hút ứng viên hiệu quả mà bạn có thể áp dụng trong kế hoạch tìm kiếm nhân tài cho doanh nghiệp mình ngay hôm nay.

Key ways to Build a high performance culture for the next decade and beyond  | Auratalent
Hình: 6 thủ thuật thu hút ứng viên vào phễu nhân tài của doanh nghiệp - 2

1. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Thương hiệu nhà tuyển dụng?

Đúng, là thương hiệu nhà tuyển dụng. Khác với thương hiệu doanh nghiệp hướng đến đối tượng mục tiêu là khách hàng và người tiêu dùng. Thương hiệu nhà tuyển dụng lại hướng đến đối tượng là người lao động tương lai.

Hình: 6 thủ thuật thu hút ứng viên vào phễu nhân tài của doanh nghiệp - 3

Vậy cụ thể xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng là gì?

Hiểu đơn giản thì bạn, dưới góc độ là một nhà tuyển dụng và doanh nghiệp cần phải chứng minh cho người lao động tiềm năng hiểu tại sao doanh nghiệp của bạn là nơi mà họ quan tâm và muốn cống hiến.

Nhưng quy trình để bạn xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng này là gì?

Bạn có thể bắt đầu bằng cách nâng cao hình ảnh của thương hiệu trong mắt người lao động thông qua một số các hoạt động như:

  • Tối ưu thông tin trên các nền tảng mạng xã hội
  • Kể câu chuyện thương hiệu
  • Xây dựng những buổi workshop, event
  • Đăng tải “work-life” tại doanh nghiệp

Mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng này là để giúp cho thương hiệu của bạn trở nên nổi bật, khác biệt hơn so với những công ty khác trong cùng lĩnh vực. Từ đó thu hút những nhân lực thụ động trên thị trường quan tâm và theo dõi những tin tức, cũng như cơ hội việc làm tại doanh nghiệp trong tương lai.

2. Tận dụng Linkedin Talent Solutions

Talent Solutions là một bộ công cụ của LinkedIn hỗ trợ nhà tuyển dụng tiếp cận và thu hút ứng viên tiềm năng hiệu quả ngay trên chính mạng xã hội của họ, qua đó giúp nâng cao hiệu suất tuyển dụng và tối ưu hóa quy trình quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Nếu bạn chưa biết đến LinkedIn Talent Solutions, bạn đã bỏ qua đến hơn 60% cơ hội tiếp cận đến nhóm ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Hình: LinkedIn Recruiter

LinkedIn Talent Solutions cung cấp cho bạn 3 giải pháp thu hút ứng viên tiềm năng hoàn hảo gồm:

  • LinkedIn Jobs - Đăng tin tuyển dụng liên tục, tiếp cận ứng viên đạt tiêu chí tuyển dụng mọi lúc
  • LinkedIn Recruiter - Tiếp cận dữ liệu hàng triệu ứng viên tiềm năng trên một nền tảng duy nhất
  • Linkedin Career Page - Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên Linkedin

Với mỗi một giải pháp, bạn lại có cơ hội tiếp cận đến các ứng viên tiềm năng (chủ động và bị động), từ đó có những phương án thu hút họ như thông qua Inmail hay các kế hoạch truyền thông khác.

3. Chia sẻ

Nói sao nhỉ, chia sẻ là cách đơn giản nhất giúp bạn thu hút các ứng viên một cách thụ động.

Bất kể doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trên nền tảng nào, việc chia sẻ những thông tin hữu ích là điều cần thiết nhằm giúp ứng viên hiểu thêm về bạn và những giá trị mà bạn đang hướng đến.

Hình: Người dùng chia sẻ thông tin của doanh nghiệp trên LinkedIn

Bên cạnh đó, thông qua việc chia sẻ và hoạt động thường xuyên trên Linkedin và các nền tảng tuyển dụng khác cũng giúp bạn xây dựng được một cộng đồng cho riêng mình, từ đó khi doanh nghiệp có những đợt tuyển dụng, bạn cũng có thể dễ dàng kết nối với những ứng viên tiềm năng vốn đã quen với bạn và có những tương tác nhất định trên Online.

4. Xây dựng quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, hiệu quả

Chẳng ứng viên nào muốn làm việc với doanh nghiệp mà ngay từ giai đoạn ứng tuyển phỏng vấn đã mang đến những trải nghiệm tiêu cực.

Hình: Quy trình tuyển dụng

Một quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, hiệu quả không chỉ giúp bạn - những nhà tuyển dụng tối ưu hiệu suất công việc của mình mà còn giúp xây dựng hình ảnh tích cực về doanh nghiệp trong mắt ứng viên. Qua đó, dù hợp tác hay không thì ứng viên cũng sẽ không ngần ngại giới thiệu bạn bè hoặc đồng nghiệp cho bạn trong tương lai. Một công đôi việc phải không nào!

5. Tham gia các sự kiện tuyển dụng tại các trường đại học

Nguồn nhân lực trẻ là một trong những mục tiêu mà không ít doanh nghiệp Việt đang hướng tới. Không chỉ năng động, nhiệt huyết và có những ý tưởng mới lạ, nguồn nhân lực trẻ còn góp phần giúp doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số hiệu quả hơn trong thời đại mới.

Là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, bạn không thể không chú ý đến nhóm nhân lực này được. Và các trường đại học là một nơi tuyệt vời để bạn thu hút những ứng viên này.


Hình: Ngày hội nghề nghiệp tại trường đại học

Mỗi năm 1 lần, các trường đại học thường tổ chức các sự kiện Ngày hội tuyển dụng. Đây là cơ hội để các nhà tuyển dụng thể hiện văn hóa doanh nghiệp, cũng như thu hút ứng viên trẻ cho doanh nghiệp mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc lên các kế hoạch thu hút nhân tài thông qua việc tổ chức các quỹ học bổng cũng như mở ra các chương trình thực tập cho sinh viên.

5. Hãy nhớ rằng: nhân tài thạo nhân tài

Có câu nói: “Mây tầng nào thì gặp mây tầng đó”. Một người ưu tú thì ắt sẽ giao lưu với những người xuất sắc. Cho nên, hãy nhờ họ giới thiệu cho bạn những ứng cử viên mà họ rất thích làm việc cùng và duy trì vòng lặp này để mở rộng mạng lưới tài năng chất lượng.  

6. Kết nối với các nhà tuyển dụng khác trên Linkedin

Sự thật là dù bạn có là một nhà tuyển dụng giỏi đến mấy, đôi lúc, bạn chẳng thể thành công một mình được.

Xây dựng một mạng lưới mỗi quan hệ trong lĩnh vực tuyển dụng là cách giúp bạn thu hút ứng viên cũng như gia tăng số lượng CV ứng tuyển nhận được trong những thời điểm có nhu cầu tuyển dụng cao.

Hình: 6 thủ thuật thu hút ứng viên vào phễu nhân tài của doanh nghiệp - 4

Bằng cách kết nối với các nhà tuyển dụng khác, bạn có thể:

  • Nhờ họ giới thiệu các ứng viên phù hợp
  • Nhờ họ share tin tuyển dụng lên tường, hoặc mạng lưới của họ

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một số phương thức khác như quảng cáo, thúc đẩy thu hút ứng viên bên trong nội bộ hay xây dựng các chiến lược PR.

Mỗi một phương thức sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, song bạn không nên bỏ qua yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài “xịn” đó và văn hóa công ty và chính sách đãi ngộ. Tập trung vào xây dựng văn hóa và chính sách phù hợp sẽ giúp bạn thu hút không chỉ ứng viên, mà còn là những đối tác mới trong tương lai.

Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện. 

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:

Answer hZWZlpxomWybnJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmJ2SiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rokmybl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...