AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgk3CanJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

8 cách để mang lại trải nghiệm gắn kết dành cho nhân viên bằng Workplace

Answer hZWZl5VlkXCanJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXmpqZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phụng Nguyễn's picture
1627447855

Các dữ liệu cho thấy: Các tổ chức kết nối có lợi nhuận cao hơn 21%, năng  suất cao hơn 17% và tỷ lệ nghỉ việc thấp hơn 40% (1). Tuy nhiên, một vấn đề còn hiện hữu là đa số các tổ chức không gắn kết và dẫn đến thiệt hại cho doanh nghiệp. Theo báo cáo, 87% nhân viên trên toàn thế giới không gắn kết tại nơi làm việc (2) trong khi 60% nhân viên báo cáo gặp phải vấn đề sức khỏe tinh thần liên quan đến công việc của họ (3). Do đó, thiệt hại về năng suất của các doanh nghiệp lên đến 1 nghìn tỷ $ mỗi năm (4).

Các Tổng Giám đốc đang mong muốn lãnh đạo Nhân sự khôi phục tình hình. Nhưng bằng cách nào?

Tạo ra trải nghiệm kết nối

Chúng tôi cần có chương trình khung mới cho bộ phận Nhân sự. Một chương trình khung đó là tập trung mang lại trải nghiệm gắn kết trong suốt toàn bộ thời gian làm việc của nhân viên, đây là cách duy nhất để đáp ứng tính thực tế của công việc hiện đại. 80% nhân viên không còn ngồi sau bàn làm việc nữa (5), trong đó 79% nhân viên nghỉ việc làm như vậy do thiếu sự ghi nhận (6) và 52% người lao động cho biết các quá trình đào tạo nhân viên mới của công ty không phù hợp (7).

Gắn kết là bước đầu tiên để khắc phục những vấn đề trên. Đó là cách lãnh đạo Nhân sự trao quyền cho nhân viên lên tiếng, thay đổi hoạt động cộng tác và củng cố nền văn hóa. Workplace hỗ trợ sự thay đổi này trên 8 mục tiêu dành cho bộ phận Nhân sự gắn kết.

MỤC TIÊU 1 - Kết nối nhân viên với sứ mệnh của công ty 

Đã đến lúc nhà lãnh đạo cần nắm bắt các hình thức  giao tiếp mang tính minh bạch và sôi nổi hơn để chia  sẻ những thông tin cập nhật đặc biệt quan trọng của  công ty. Vì những nhân viên tương tác nhiều hơn sẽ  cảm thấy gắn kết hơn với sứ mệnh và chiến lược của công ty.

Nổi bật trên Workplace: Video trực tiếp

Nếu hình ảnh đáng nghìn lời nói, thì giá trị của video  còn không thể đong đếm được. Video trực tiếp là cách  chân thực và hấp dẫn nhất để cập nhật thông tin về  công ty trong khi vẫn khuyến khích mọi người phản  hồi trong thời gian thực.

MỤC TIÊU 2 - Trao quyền cho mọi nhân viên

Các tổ chức gắn kết thực sự sử dụng công nghệ để  trao quyền cho nhân viên. Điều đó không chỉ nghĩa là  trao quyền cho ban lãnh đạo cấp cao hay nhân viên  hiểu biết, mà còn là trao quyền tiếp cận bình đẳng cho  nhân viên tuyến đầu tại các cửa hàng, nhà máy hoặc vị  trí ở xa khác để họ có thể chia sẻ thông tin cũng như  cộng tác cùng nhau.

Nổi bật trên Workplace: Workplace Chat

Workplace được thiết kế chú trọng đến di động. Ngay  cả khi không có máy tính hay địa chỉ email thì bạn vẫn  có thể dùng Workplace Chat để gửi tin nhắn, thực  hiện cuộc gọi thoại hoặc video và kết nối với đồng  nghiệp ở mọi nơi.

MỤC TIÊU 3 - Tạo điều kiện để mọi nhân viên lên tiếng

Workplace biến các hình thức truyền tải nhàm chán  một chiều thành cuộc trò chuyện 2 chiều bằng cách  hiển thị công khai hoạt động giao tiếp và khuyến  khích phản hồi dưới dạng thích, bình luận, chia sẻ và  bày tỏ cảm xúc. Vì không ai là chưa từng nhấn nút  "Trả lời tất cả" cho một email cả.

Nổi bật trên Workplace: Bảng tin

Bảng tin sử dụng công nghệ máy học tiên tiến để  tạo ra luồng thông tin cập nhật và các công bố dành

riêng cho từng người. Bảng tin hiển thị thông tin trong  không gian mở và tạo điều kiện để mọi người tham  gia lẫn trò chuyện trong thời gian thực.


MỤC TIÊU 4 - Đào tạo nhập môn cho nhân viên nhanh hơn

40% số công ty không hỗ trợ nhân viên mới ở mức tối thiểu mà họ cần (8). Các tổ chức gắn kết có thể xây  dựng cộng đồng gồm những nhân viên mới thậm  chí cả trước khi họ bắt đầu, trong khi vẫn tạo điều  kiện cho họ tiếp cận những nhân viên đương nhiệm  nhằm mở mang kiến thức.

Nổi bật trên Workplace: Nhóm đa công ty

Đội ngũ Nhân sự có thể "đào tạo nhập môn trước"  cho nhân viên mới trong Nhóm đa công ty qua  email cá nhân của họ. Họ có thể tải file xuống, kết  nối với đồng nghiệp, đặt câu hỏi hoặc truy cập liên  kết tới các tài nguyên và chương trình đào tạo.


MỤC TIÊU 5 -  Tạo động lực cho nhân viên 

Đối với nhiều nhân viên, chính lời khen ngợi - chứ  không phải tiền lương - mới là yếu tố tạo nên sự khác  biệt. Sự ghi nhận không chỉ thúc đẩy văn hóa công ty  (ảnh hưởng đến mối quan hệ, mức độ gắn kết và giá  trị) mà còn thực sự tăng năng suất của các nhân viên  hài lòng thêm 12% (9).

Nổi bật trên Workplace: Tiện ích tích hợp

Workplace kết nối với hơn 50 ứng dụng phổ biến dành  cho doanh nghiệp, từ các ứng dụng cộng tác (Jira,  Google Drive), quản lý tài liệu (Box, Dropbox) và nhiều  ứng dụng khác. Một trong số đó là tiện ích tích hợp "Ghi  nhận". Đây là công cụ tự động để gửi hashtag #thanks  nhanh chóng và dễ dàng.


MỤC TIÊU 6 - Tạo ra các cộng đồng làm việc theo mục đích

Tổ chức gắn kết tạo điều kiện cho nhân viên thể hiện  bản thân, bày tỏ những điều họ tin tưởng cũng như  mong muốn của họ về công ty. Điều đó nghĩa là các  dự án D&I cụ thể, tổ chức những sự kiện công ty hoặc  khả năng thực hiện công việc cộng đồng.

Nổi bật trên Workplace: Nhóm

Nhóm là nơi quy tụ những nhân viên cùng chung chí hướng để xây dựng dự án hoặc chia sẻ sở thích của mình. Các Nhóm phổ biến tại Facebook bao gồm Over40s@, Black@ hoặc thậm chí là Dogs@. 



MỤC TIÊU 7 - Nâng cao uy tín của công ty

Ước tính rằng một nhân viên bình thường lãng phí tới  40 phút một ngày do công nghệ chậm. Đó là lý do  42% số người thuộc Thế 8x-9x cho biết các công ty nên  thường xuyên áp dụng công nghệ mới nhất, bất kể chi  phí ra sao (10). Các công cụ tiên tiến không chỉ là công cụ  nên có mà còn là lợi thế cạnh tranh.

Nổi bật trên Workplace: CNTT thế hệ tiếp theo

Workplace hưởng lợi từ 15 năm kinh nghiệm của bộ  phận Nghiên cứu & Phát triển Facebook. Đó là lý do chúng tôi có thể nhanh chóng kết hợp các sáng kiến đổi mới như những đột phá về công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và hội họp qua video để đảm bảo Workplace duy trì vị thế tiên phong đáp ứng các kỳ vọng của nhân viên.


MỤC TIÊU 8 - Tăng tỷ lệ giữ chân

Nhân viên trong các tổ chức gắn kết muốn làm việc  lâu dài tại công ty. Công việc sẽ trở nên có ý nghĩa  hơn khi sứ mệnh của công ty không còn dừng lại ở  những lời lẽ trên giấy mà bắt đầu trở nên hữu hình  thông qua hoạt động tương tác hàng ngày với mọi  nhân viên, từ đồng nghiệp cho đến lãnh đạo cấp cao.

Nổi bật trên Workplace: Danh sách nhân viên

Danh sách nhân viên là cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm  của toàn bộ công ty bạn. Liên hệ với những người  bạn cần, đặt câu hỏi phù hợp hoặc khám phá những  bài viết để có thể kết nối với người khác.


Bắt đầu hành trình với Workplace

Với giao diện thân thiện và các tính năng hỗ trợ tối đa cho người dùng, Workplace hiện được hơn 30.000 doanh nghiệp Việt Nam và thế giới sử dụng. 

CÁC CÔNG TY ĐANG SỬ DỤNG WORKPLACE TẠI VIỆT NAM 


Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Facebook Workplace tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu Workplace để đẩy nhanh quá trình "số hoá" với nền tảng kết nối nhân viên và làm việc từ xa hiệu quả, vui lòng liên hệ Anphabe Team: 

* Hotline:  (84 28) 6268 2222, ext. 107

* Email:  huong.ha@anphabe.com  

Nguồn: 

(1), (2) Gallup, "The State of the American Workplace", 2018

(3) Business in the Community, "Mental Health at Work Report", 2017

(4) WHO, "Mental health in the workplace", 2019

(5) Emergence, "The Rise of the Deskless Workforce", 2018

(6) OC Tanner, "Performance Accelerated", 2018

(7) Nintex, "Definitive Guide to America’s Most Broken Processes", 2018

(8) Hireology, "The Costs of Poor Onboarding: What You Lose When People Jump Ship", 2018

(9) SMF-CAGE, "Happiness and Productivity: Understanding the Happy-Productive Worker", 2015

(10) Robert Walters White Paper, "Attracting and retaining millennial professionals", thực hiện năm 2018

Answer hZWZl5VlkXCanJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXmpqZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgk3CanJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...