AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hglnGWmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

9 điều bạn nên làm trước những kì nghỉ lễ

Answer hZWZl5VolnCbmZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUmpaaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Phan Nhi's picture
1545906566

Một kỳ nghỉ là một khoảng thời gian thư giãn rời khỏi cuộc sống thường ngày của mình. Tuy nhiên, để tránh trường hợp càng căng thẳng hơn khi trở lại làm việc, bạn nên chuẩn những điều sau đây:

Sắp xếp lịch làm việc một cách có chiến lược
Nhiều người phàn nàn về sự căng thẳng khi phải hoàn thành tất cả công việc của họ trước kỳ nghỉ sự căng thẳng để bắt nhịp và sự choáng ngợp khi trở lại công ty. Trên thực tế, đó là lý do tại sao một số nhân viên tránh nghỉ phép hoàn toàn. Một người quản lý chia sẻ:”Khi tôi là một người quản lý, tôi thường rời đi muộn hơn một ngày so với thông báo và trở lại làm việc sớm hơn một ngày so với dự kiến. Điều này cho tôi một ngày rảnh rỗi về cơ bản vào cuối kỳ nghỉ."

Nếu bạn không thể làm điều này, thì ít nhất hãy lên kế hoạch cẩn thận. Đừng đặt bất cứ điều gì quan trọng vào ngày trước khi bạn nghỉ hoặc ngày đầu tiên trở lại. Hãy lên kế hoạch hiệu quả để bạn có thể nghỉ làm sớm vài giờ vào ngày hôm trước, thay vì làm những gì nhiều người làm là rời đi muộn, làm tăng thêm căng thẳng cấp độ.

Tạo một thông báo email tự động tùy chỉnh và hộp thư thoại
Khi bạn trở về, bạn sẽ không muốn nghe 10 lời nhắn giận dữ từ cùng một người hỏi tại sao bạn không trả lời cuộc gọi của họ. Bạn cũng không muốn khách hàng với những khẩn cấp tình cờ thấy bạn ở bãi biển. Để tránh điều này, hãy thiết lập một thư thoại gửi đi và email tự động gửi thư cho biết bạn sẽ ở ngoài bao lâu và liên hệ với ai khi bạn vắng mặt.

Liên hệ với các khách hàng quan trọng một hoặc hai tuần trước khi bạn rời đi
Hãy cho họ biết bạn sẽ ra ngoài và hỏi xem họ có cần gì trước khi bạn rời đi không. Đó là một lý do tuyệt vời để tiếp cận với họ; nó chứng tỏ rằng bạn đang nghĩ về họ; nó cho họ biết thông tin để bạn có thể giúp họ giải quyết mọi vấn đề trước khi bạn rời đi. Thêm vào đó,nó sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi nghỉ ngơi.

Bắt đầu ưu tiên khối lượng công việc của bạn
 Đặt mục tiêu rõ ràng cho những gì bạn muốn hoàn thành trước khi bạn rời đi và những gì ổn để tiếp tục sau khi bạn trở lại. Thậm chí có thể có một số công việc kỳ nghỉ có thể làm được mà bạn vẫn ổn khi mang theo bên mình.

Lên lịch trước
Hãy nhìn vào những gì đang diễn ra một cách khôn ngoan một tháng sau kỳ nghỉ của bạn để bạn có thể lường trước những điều khách hàng hoặc đồng nghiệp có thể cần và có thể tìm kiếm ngay giữa kỳ nghỉ của bạn. Làm điều này một lần nữa sẽ đảm bảo sự an tâm hơn.

Quyết định và truyền đạt "quy tắc ràng buộc” của bạn khi bạn đi vắng.
Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây trước khi bạn rời đi - và cho đồng nghiệp và gia đình của bạn biết tình huống:Tôi có thể liên lạc được qua email không? Tôi sẽ kiểm tra tin nhắn thư thoại chứ?Bạn đồng hành của tôi có ở trên tàu với tôi kiểm tra văn phòng ba ngày một lần không? Đội của tôi có thể tự xử lý được không, và tôi muốn được thông báo về điều gì?

Với công nghệ, công việc và kì nghỉ sẽ không quá khác biệt. Hãy suy nghĩ về những gì tốt nhất cho bạn. Bạn có muốn hoàn toàn không thể truy cập được không? Hay bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nếu bạn có thể làm 30 phút làm việc mỗi hai ngày trong kỳ nghỉ của bạn? Đây là những câu hỏi bạn cần trả lời trước khi rời đi.

Lập danh sách kiểm tra
Trong thực tế, bạn nên thực hiện một số danh sách. Danh sách kiểm tra kế hoạch kỳ nghỉ/gia đình, việc cần thiết trước khi khởi hành và cuối cùng, một danh sách kiểm tra những gì bạn biết bạn sẽ cần làm vào ngày đầu tiên bạn trở lại làm việc. Điều này rất quan trọng để giảm căng thẳng.

Hãy để đồng nghiệp biết rõ trước kế hoạch nghỉ phép của bạn
Gửi một lời nhắc nhở một tuần trước khi nghỉ để cung cấp cho đồng nghiệp thông tin về công việc. Theo cách đó, nếu họ cần bất cứ điều gì từ bạn, họ sẽ liên lạc trước khi bạn rời đi. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái hơn và đồng nghiệp tránh được những rắc rối khi giúp đỡ phần việc của bạn.

Trao quyền và tin tưởng vào nhóm của bạn
Nếu bạn ở vị trí lãnh đạo, kỳ nghỉ à thời điểm hoàn hảo để thực hành buông bỏ và tin tưởng vào nhóm của bạn hoặc các cá nhân chủ chốt có trách nhiệm hơn. Bạn càng có thể làm điều này, mỗi kỳ nghỉ liên tiếp sẽ dễ dàng hơn.

Nguồn:  Balance Job

Answer hZWZl5VolnCbmZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUmpaaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hglnGWmJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...