AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmlm6cmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

9 điều người thông minh làm trong ngày cuối tuần để công việc thuận lợi hơn

Answer1 hZWZl5Vmlm6cmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aSlZSZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Tran My's picture
1531479834


Bạn có biết nếu chúng ta làm việc nhiều hơn 55 giờ một tuần, hiệu quả công việc không còn tăng? Chính vì lý do đó, để khởi đầu tuần làm việc một cách hiệu quả, những người thông minh, làm việc hiệu quả biết cách sử dụng ngày nghỉ, thời gian rảnh rỗi để tái tạo khả năng lao động, tăng sức lao động làm việc trong tuần. Ngoài ra họ còn thực hiện 9 điều dưới đây.

1. Ngắt kết nối công việc 

Một trong những công việc chúng ta nên làm nhất vào ngày cuối tuần đó là, nên ngắt kết nối về công việc. Lý do vì sao ư? Bởi vì những thiết bị công nghệ như một mắt xích kết nối giữa bạn và công việc, níu kéo chúng ta phải dành thời gian cho công việc, những email, cuộc điện thoại hãy lịch nhắc công việc luôn xen kẽ vào trong cuộc sống của bạn.

Việc để điện thoại luôn trong tình trạng kết nối khiến con người chúng ta luôn bị dính chặt vào công việc và không có thời gian nghỉ ngơi riêng tư cho bản thân để tái tạo lại năng lượng cho tuần mới. Nếu bạn phải làm trong môi trường không có ngày nghỉ cuối tuần thì bắt buộc phải chấp nhận, còn nếu công việc của bạn không nhất thiết phải làm cả tuần, thì hãy tự cho mình những khoảng thời gian để nghỉ ngơi, cuối tuần là khoảng thời gian bạn nên tắt điện thoại, thoát email.

Ngoài ra, việc ngắt kết nối cũng phải được thực hiện cả ở trong suy nghĩ, hãy dừng nghĩ tới công việc và tập trung tận hưởng những phút giây bên gia đình, bạn bè vào ngày cuối tuần.

2. Tối giản những công việc nhà

Cuối tuần, chúng ta thường dành thời gian để dọn dẹp lại nhà cửa, chăm sóc cây hay những thói quen khác. Thế nhưng, những việc làm tưởng chừng đơn giản này lại mang tính chất của công việc. Nó khiến khoảng thời gian nghỉ ngơi vào cuối tuần của bạn bị dán đoạn và chiếm mất thời gian thư gian, nghỉ ngơi của bản thân hơn thế nữa nó cũng mang lại những áp lực không cần thiết mỗi khi bạn không thực hiện theo đúng lộ trình đặt ra ban đầu.

Để đơn giản hóa những công việc này và có nhiều thời gian hơn vào dịp cuối tuần thì chúng ta hãy thực hiện những công việc dọn dẹp nhà của của bạn mỗi ngày. Hãy dành ra 15 phút hằng ngày để thu dọn nhà cửa và vào cuối tuần bạn sẽ được thảnh thơi hơn để nghỉ ngơi và không phải mệt mỏi vì dọn dẹp nhà.

3. Dành một chút thời gian để tập luyện thể dục

Theo thống kê, trong một tuần chúng ta có tới 48 giờ để có thể tập luyện thể dục thể thao nếu biết sắp sếp thời gian hợp lý trong ngày. Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên không chỉ giúp chúng ta tăng cường sức khỏe mà còn giúp cơ thể sản sinh ra một hợp chất GABA, đây là một hợp chất giúp cho hệ thần kinh được hoạt động trơn tru hơn, giảm stress trong công việc và cuộc sống. Tập thể dục còn giúp con người sáng tạo thêm nhiều ý tưởng mới trong công việc, giúp công việc đạt hiệu quả cao.

Bạn hãy để ý xem những người làm sáng tạo hay những người thành công, họ luôn tham gia những hoạt động ngoại khoá và luôn có nhiều ý tưởng mới từ những chuyến đi này.

4. Đối chiếu những gì bạn đã thực hiện được

Sau một tuần làm việc vất vả với rất nhiều công việc khiến chúng ta không thể kiểm soát được, vậy nên vào dịp cuối tuần này sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn cải thiện chính mình và tự đối chiếu bản thân xem một tuần vừa qua mình đã làm được những gì và chưa làm được gì để chuẩn bị cho tuần mới tiếp theo tràn đầy năng lượng. Đây là một cách làm khoa học, đạt được hiệu quả cao và được áp dụng rộng rãi.

Nếu bạn làm việc này vào những ngày trong tuần, bạn sẽ mất thời gian thống kê, sao nhãng công việc hiện tại của bạn và bản thống kê của bạn sẽ không thể nào chính xác được.

5. Theo đuổi những thú vị, đam mê của bản thân

Vào ngày nghỉ bạn hãy dành thời gian để đáp ứng những nhu cầu, đam mê của bản thân như câu cá, đi xe đạp hay đơn giản ngồi trong phòng yên tĩnh để đọc sách? Nếu bạn có niềm đam mê, hãy cứ thực hiện nó vào những ngày cuối tuần bởi nó sẽ giúp bạn được thư giãn, làm đầu óc bạn minh mẫn hơn, có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn đấy.

6. Dành chút thời gian cho những người thân yêu của bạn

Bỏ ra 2 ngày nghỉ cuối tuần hay vài ngày nghỉ để đi du lịch cùng gia đình chưa bao giờ là khoảng thời gian lãng phí cả. Bạn hãy nghĩ lại xem, bạn có thể dành cả tuần trời cho công việc, vậy tại sao không thể dành những ngày nghỉ này cho những người thân yêu trong gia đình của bạn, những người quan trọng nhất của cuộc đời bạn.

Đưa vợ con đi ăn và xem phim hay đơn giản chỉ là đưa cha mẹ chúng ta đi ăn một bữa sang trọng là những việc bạn nên tăng cường làm vào những ngày nghỉ. Những lần đi vui chơi, ăn uống cùng nhau như vậy nó sẽ khiến tình cảm gia đình bạn trở nên gắn bó hơn, bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn, muốn chăm sóc họ nhiều hơn và cố gắng phấn đấu vì công việc để họ có cuộc sống tốt nhất. Tuy họ có thể không mang lại cho bạn doanh số cao trong công việc, cũng chẳng phải là khách hàng tiềm năng cho bạn, thế nhưng họ lại hơn thế, họ là liều thuốc tinh thần giúp cho công việc của bạn trở nên suôn sẻ hơn và khởi sắc hơn.

7. Lên kế hoạch cho những chuyến du hành nhỏ

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và chán nản sau những giờ làm việc căng thẳng, thì hãy dành chút ít thời gian để thử trải nghiệm một chuyến du hành nhỏ như đi xem một chương trình ca nhạc, đi ăn ở một quán ăn mới khai trương, hay đơn giản là đi xe máy qua những con phố bạn chưa từng đặt chân tới... Những chuyến hành trình mini này sẽ vô cùng hữu ích, giúp bạn thư giãn và tìm hiểu những điều mới lạ xung quanh bạn.

8. Cố gắng thức dậy đúng giờ

Mặc dù việc ngủ nướng cuối tuần thật là một điều tuyệt vời, thế nhưng nó lại không mấy tốt cho chúng ta. Không những lãng phí thời gian cho việc ngủ mà nó còn phá hỏng đồng hồ sinh học, nhịp ngủ của mỗi người và khiến ta khó thức dậy hơn trong tuần làm việc mới.

Hãy duy trì mọi thứ điều độ, đúng giờ và bạn sẽ có khả năng kiểm soát những thứ đến với mình. Nếu bạn muốn ngủ nhiều hơn vào dịp cuối tuần? Đơn giản thôi, hãy ngủ thêm vào buổi trưa hoặc ngủ sớm hơn vào tối trước đó.

9. Chuẩn bị cho những điều thú vị sắp tới

Vào buổi tối của ngày chủ nhật bạn nên ngồi lại bàn làm việc và lấy giấy bút ra để thống kê lại những việc bạn đã làm trong tuần qua, chuẩn bị cho những điều thú vị trong tương lai. Bạn chỉ cần dành ra 30 phút để lên kế hoạch cho bản thân, bạn sẽ thấy bạn làm việc hiệu quả hơn rất nhiều đó. Sau khi thống kê xong bạn nên đi ngủ sớm để chuẩn bị bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Answer1 hZWZl5Vmlm6cmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aSlZSZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Trang Trịnh's picture
    Trang Trịnh
    1531967153

    Tôi có anh bạn, mỗi cuối tuần anh ấy đều ngồi 30p để lên kế hoạch cho tuần tới. Nhiều khi thấy thật ngưỡng mộ, bởi anh viết ra dư định rất cụ thể, viết xong anh ngồi nhìn lại kế hoạch tuần trước, xem xem mình đã thực hiện được hết chúng chưa... dần dần nó thành thói quen mỗi cuối tuần của anh ấy. Tôi vẫn đang cố gắng học thói quen tốt này!

      hZWZl5Vmlm6cmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZWWmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5Vmlm6cmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CSbpiFneDh
    hZWZl5Vmlm6cmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GVmZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmtraJtqVm6xtg..
hZWZl5Vmlm6cmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...