AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dimXKbl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Ai cũng nghĩ quản lý thời gian tốt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, thực tế làm chủ năng lượng của chính bạn mới là điều mấu chốt

Answer hZWZl5dimXKbl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUmZuYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Mai Nguyen's picture
1545720904


Làm việc thật nhiều chưa chắc là yếu tố đảm bảo cho một sự nghiệp thành công. Để đạt được mục tiêu lớn nhất trong cuộc sống, mọi thứ nên bắt nguồn từ chính bản thân bạn với những năng lượng tích cực.

Nhiều người tin rằng, càng dành nhiều thời gian cho công việc thì càng làm việc có hiệu quả và có kết quả tốt hơn. Thực tế, rất nhiều doanh nhân thành đạt ủng hộ quan điểm này, bởi họ cũng làm việc tới 16 giờ mỗi ngày. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận ra rằng, bạn không cần phải làm việc quá nhiều để đạt tới thành công, đôi khi việc chăm chỉ quá còn trở thành trở ngại.

Lý do thực sự là làm việc quá nhiều sẽ gia tăng mức độ căng thẳng của bạn, làm tổn thương tinh thần và sức khỏe. Điều đó sẽ dẫn đến giảm sự tập trung và hiệu quả công việc kém. Thêm vào đó, việc bạn dành bao nhiêu thời gian cho một công việc không quan trọng bằng chất lượng .

Quản trị năng lượng tinh thần và sức khỏe tốt hơn sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Để làm được điều đó, hãy xem 4 nguồn năng lượng chính có thể là yếu tố quyết định cho thành công của bạn:

1. Quản lý năng lượng của cơ thể

Ai cũng nghĩ quản lý thời gian tốt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, thực tế làm chủ năng lượng của chính bạn mới là điều mấu chốt để thành công.

Cơ thể chúng ta là nguồn chính để lưu trữ và sản xuất năng lượng liên tục. Ba cách chính giúp chúng ta có năng lượng là: Dinh dưỡng lành mạnh, tập thể dục và ngủ. Nếu cuộc sống của bạn thiếu đi 1 trong 3 thứ này, bạn sẽ dễ cảm thấy mệt mỏi, gặp khó khăn trong việc quản lý cảm xúc và mức độ tập trung cũng như làm việc kém hiệu quả hơn.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là không bao giờ được bỏ bữa sáng - bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Hãy chắc chắn bạn có một giấc ngủ ngon bằng cách tắt điện thoại ít nhất 2 giờ trước khi ngủ, bố trí giường ngủ một cách thoải mái nhất. Cuối cùng, hãy thường xuyên tập thể dục để duy trì mức năng lượng cao.

2. Nhận biết cảm xúc của bản thân

Ai cũng nghĩ quản lý thời gian tốt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, thực tế làm chủ năng lượng của chính bạn mới là điều mấu chốt để thành công.

Nếu bạn muốn đạt được hiệu quả cao ở bất cứ công việc nào mà bạn làm, trước hết bạn phải có tâm trạng tốt. Nếu bạn quay cuồng trong những cảm xúc tiêu cực, buồn bã, chắc chắn bạn sẽ không thể làm việc hiệu quả được. Điều này là thử thách mà hầu hết chúng ta phải đối mặt hàng ngày cùng với cả tấn công việc. Và kết quả là, đôi khi chúng ta có xu hướng chìm sâu vào những cảm xúc tiêu cực, nhất là sự lo lắng, căng thẳng.

Sự căng thẳng liên tục mà trí não phải chịu đựng có thể khiến bạn cạn kiệt năng lượng, ảnh hưởng đến công việc và các mối quan hệ cá nhân. 3 hành động bạn có thể thực hiện để chống lại những cảm xúc tiêu cực bao gồm: Hít thở sâu, bày tỏ lòng biết ơn và ra khỏi vòng lặp cảm xúc tiêu cực.

- Hít thở sâu sẽ giúp bạn thư giãn và bình tĩnh hơn trong tình huống căng thẳng. Đơn giản là hít thật sâu và thở ra từ từ, nó sẽ giúp bạn giảm sự căng thẳng ngay tức thì.

- Bày tỏ lòng biết ơn với những điều đã xảy ra, những người đã xuất hiện trong cuộc sống của bạn cũng giúp xây dựng năng lượng tích cực. Đừng tham gia vào việc chỉ trích người khác vì nó sẽ càng khiến bạn căng thẳng, lo lắng hơn.

- Ra khỏi vòng lặp của cảm xúc tiêu cực bắt nguồn từ những sự kiện, tình huống diễn ra trong ngày. Một tình huống chỉ trở nên tồi tệ khi chính bạn cho phép nó. Nếu điều gì đó tồi tệ xảy ra chúng ta có xu hướng coi mình là nạn nhân và lặp đi lặp lại câu chuyện. Vì thế khi chuyện gì đó xảy ra, hãy cố gắng tìm thấy điểm tích cực của nó.

3. Tập trung năng lượng cho những suy nghĩ tích cực

Ai cũng nghĩ quản lý thời gian tốt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, thực tế làm chủ năng lượng của chính bạn mới là điều mấu chốt để thành công.

Tâm trí chúng ta đứng sau năng lực tinh thần mà chúng ra cần để thực hiện các nhiệm vụ một cách tốt nhất. Suy nghĩ theo cách tích cực sẽ giúp bạn có những kết quả tích cực như mối quan hệ tốt, công việc suôn sẻ và sức khỏe tốt. Tương tự, suy nghĩ tiêu cực dẫn đến những kết quả tệ và các hành vì tồi. Để làm việc hiệu quả hơn, điều quan trọng nhất là bạn sử dụng sức mạnh của tâm trí, nói không với sự xao lãng và thực hiện các hành động có lợi ích lâu dài.

Loại bỏ sự phiền nhiễu khi làm việc là bước đầu tiên bạn cần thức hiện. Đơn giản chỉ là tập trung vào những nhiệm vụ đem lại lợi ích lâu dài như học thêm một kỹ năng mới, xây dựng mạng lưới quan hệ trong công việc… Thực hiện tốt những việc đó hôm nay, tương lai chắc chắn sẽ cảm ơn bạn.

4. Lắng nghe chính mình và theo đuổi một mục tiêu

Ai cũng nghĩ quản lý thời gian tốt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, thực tế làm chủ năng lượng của chính bạn mới là điều mấu chốt để thành công.

Điều quan trọng là bạn phải làm việc với sự yêu thích và đam mê, đừng mắc kẹt với cảm giác thất bại khi gặp khó khăn. Bạn cần hiểu rằng, công việc của bạn sẽ không thể luôn suôn sẻ, thú vị như bạn mong đợi. Tuy nhiên, công việc nên là điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và có động lực.

Để theo đuổi đam mê theo một cách có định hướng, chúng ta luôn cần xác định 3 yếu tố trong tâm trí: Làm công việc mình thích, phân bổ thời gian cho các khía cạnh khác của cuộc sống và áp dụng các giá trị đó vào thực tiễn hàng ngày. Nếu bạn yêu thích những gì bạn làm, bạn sẽ không phải làm việc một ngày nào trong đời.

Hãy suy nghĩ về những kinh nghiệm chuyên môn trong quá khứ và tìm thấy thời điểm bạn cảm thấy hạnh phúc nhất, có cảm hứng tự nhiên nhất với công việc của mình và lập kế hoạch để mỗi ngày làm việc của bạn thoải mái và hiệu quả nhất.

Dành thời gian để phát triển sự nghiệp là quan trọng, nhưng đừng bao giờ quên dành thời gian cho gia đình, tập thể dục và quan tâm đến những người khác. Hãy sắp xếp công việc hàng ngày theo những điều mà bạn cho là quan trọng nhất để có thể tiến đến mục tiêu sống đích thực mà vẫn có sự cân bằng.

Theo Thời đại

Answer hZWZl5dimXKbl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aUmZuYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dimXKbl5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...