AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlkWqdl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bạn đã biết cách trở thành một Digital Marketing Manager?

Answer hZWZl5Vol3KWlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJeXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1610095077

[​IMG]

Ai cũng có mơ ước, ai cũng có hoài bão, với những ai làm việc trong ngành Marketing ngày nay thì vị trí Digital Marketing Manager chính là mong ước ấp ủ trong mỗi người. “Làm thế nào để trở thành một Digital Marketing Manager” luôn là câu hỏi được quan tâm nhất tại các diễn đàn Marketing. Cơ hội nghề nghiệp không thiếu nếu không muốn nói là rất nhiều. Vấn đề là bạn có lộ trình chuẩn xác và kiên trì, nỗ lực hiện thực hóa lộ trình đó bằng những gì mình đang và sẽ có. Và cách tìm kiếm lộ trình mà HRchannels sắp gợi ý cho bạn sau đây đều thông qua con đường mà những Digital Marketing Manager tài ba đúc kết từ thành công của họ.

Mỗi con người là một cá thể riêng biệt, hoàn cảnh sống khác nhau, xuất phát điểm khác nhau nên không thể có một lộ trình chung cho tất cả. Những gì HRchannels mong muốn mang đến cho các bạn là một lộ trình với những dấu mốc quan trọng mà mỗi Digital Marketing Manager đều phải trải qua. Từ đây, mỗi người sẽ linh hoạt theo những gì mình biết và có được để chinh phục các dấu mốc nhanh nhất.

1. Độ tuổi ứng tuyển phù hợp
Digital Marketing Manager thú vị ở chỗ để đáp ứng vị trí này, bạn vừa phải có sự năng động, sáng tạo, vừa phải có kinh nghiệm chuyên môn và kinh nghiệm quản lý. Vì vậy, đô tuổi ứng tuyển có thể dao động từ 25 đến 40 tuổi.

Tính từ khi ra trường, bạn chỉ cần phấn đấu lên vị trí chuyên viên hay trưởng nhóm Digital Marketing trong khoảng 03 năm là có thể ứng tuyển Digital Marketing Manager. Dù lúc này, bạn chưa đủ năng lực để được lựa chọn vào những doanh nghiệp quy mô lớn, mức lương “khủng” nhưng với may mắn tích lũy kinh nghiệm và sự trải nghiệm vị trí quản lý từ sớm, bạn có thể chinh phục những nhà tuyển dụng lớn trước khi bước qua tuổi 30.

2. Trình độ chuyên môn
Một điểm dễ nhận thấy trong các đăng tuyển Digital Marketing Manager là không yêu cầu nhiều về bằng cấp, thường là tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Marketing hay truyền thông là đủ. Điều này cho thấy kinh nghiệm thực tế, thành tích đạt được trong quá trình làm việc cực kỳ quan trọng đối với ứng viên Digital Marketing Manager.

Bằng cấp được yêu cầu chính là cơ sở nền tảng để nhà tuyển dụng tổng hợp những ứng viên phù hợp, cũng là lợi thế cạnh tranh của bạn trong vô vàn hồ sơ ứng tuyển. Vì vậy, đừng vì nhu cầu việc làm thêm cho sinh viên Digital Marketing nhiều mà bạn lơ là chuyện học tập của mình nhé.

3. Kinh nghiệm trong ngành Marketing
Đây là điều chắc chắn được chú trọng trong quá trình xét duyệt hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp, rất nhiều câu hỏi tình huống, câu hỏi thực tế được đặt ra, bằng kinh nghiệm và kỹ năng của mình, bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy được hiệu quả giải pháp bạn đề ra mang lại.

Do vậy, khi còn là nhân viên, chuyên viên hay trưởng nhóm Digital Marketing, bên cạnh công việc được giao, nếu có cơ hội hãy tham gia vào những khía cạnh khác để sở hữu cho mình cái nhìn tổng quan trong ngành. Điều này sẽ giúp bạn tích lũy thực tế cho mình, tạo sự tín nhiệm nơi công ty, dễ dàng được đề bạt Digital Marketing Manager khi có cơ hội. Nếu không, bạn cũng đủ tự tin ứng tuyển tại các công ty khác.

[​IMG]

4. Học hỏi không ngừng
Thế giới công nghệ xoay chuyển không ngừng, nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số càng phải chú trọng cập nhật kiến thức hơn ai hết. Những nền tảng tiếp thị quen thuộc như Google, Facebook, Youtube, website, email, thậm chí những ứng dụng trao đổi như Zalo, Instagram, Wechat… bạn cũng phải thông thạo.

Thuật toán tiếp thị, những yêu cầu dịch vụ phải đáp ứng, quy định vi phạm… được nghiên cứu và áp dụng ngày một chặt chẽ, khiến công việc của Digital Marketing Manager luôn đòi hỏi sự thức thời và linh hoạt tìm ra hướng đi hiệu quả, đón đầu xu hướng công nghệ.

5. Trình độ ngoại ngữ
“Có tiếng Anh tự tin đi khắp thế gian” đó là thực tế hoàn toàn chuẩn xác. Ngoài ra, rất nhiều công ty đa quốc gia đã đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam nên những ngoại ngữ như tiếng Nhật, tiếng Trung hay tiếng Hàn cũng ngày càng phổ biến.

Việc giao lưu quốc tế, học hỏi và tiếp thị đầu tư là công việc mà Digital Marketing Manager ít nhiều sẽ phải đảm nhiệm. Vì vậy, không có ngoại ngữ bạn sẽ rất khó hoàn thành tốt công việc của mình. Trước mắt, hãy trau dồi tiếng Anh thật tốt , vì cơ hội sử dụng tiếng Anh luôn chiếm tỷ lệ cao so với những ngoại ngữ khác.

Làm thế nào để trở thành một Digital Marketing Manager đã được HRchannels chia sẻ chi tiết qua bài viết hôm nay. Điều quan trọng là bạn phải khách quan nhìn nhận năng lực bản thân, định hướng lộ trình chuẩn mực và quyết tâm nỗ lực đạt mục tiêu đề ra. Chúc bạn thành công !

Nguồn ảnh: internet  

Answer hZWZl5Vol3KWlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJeXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlkWqdl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...