AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmnKal5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bạn thường tìm việc bằng cách nào?

Answer hZWZl5dlmnKal5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aRm5eZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nhi Nguyen's picture
1529925283

Nếu đã đến lúc bạn cần tìm cho mình bến đỗ mới thì công đoạn “rải CV” mệt nhưng phải làm đúng không nào. Thông thường bạn tìm việc bằng cách nào, ở đâu?

Có rất nhiều người đã đi làm 5-7 năm nhưng khi đi tìm việc sẽ không tránh khỏi “bối rối” chạy ngược chạy xuôi vẫn không biết sẽ phải tìm Job phù hợp ở nơi nào, do đó hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận về cách thức tìm việc chuẩn xác, tiếp kiệm thời gian mà còn hiệu quả cao. Hoặc làm thế nào để đến gần với Nơi làm việc mơ ước?

Trước hết hãy cùng liệt kê những kênh chúng ta hay tìm Job nhé:

·         Bạn bè, gia đình, đồng nghiệp

Có thể nói đây là kênh thông tin đầu tiên bạn tiếp cận đúng không nào, nhất là những người có đang làm việc cùng lĩnh vực và ngành nghề với bạn. Đây là lúc bạn tận dụng triệt để những mối quan hệ xa gần để giúp bạn “dòm ngó” xung quanh. Lợi ích của “kênh” này có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin về công ty sắp dự tuyển (tổ chức, quy mô, sản phẩm, văn hóa…). Tuy nhiên, quyết định của bạn dễ bị ảnh hưởng bởi người quen.

·         Các chuyên trang việc làm

Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, người lao động có nhiều cách thức tiếp cận với nhiều nguồn thông tin tìm kiếm việc làm. Đây là kênh tìm việc phổ biến nhất mà người lao động đang sử dụng. Hiện nay, nhiều website tuyển dụng uy tín tại Việt Nam như Anphabe, Vietnamwork, CareerBuilder… những kênh tìm kiếm quen thuộc của người đi làm. Do các website tuyển dụng có những định hướng khác nhau do đó trong quá trình tìm việc ứng viên cần phải xác định được vị trí mình mong muốn, các kỹ năng, kiến thức của mình để tiết kiệm thời gian hơn.

·         Mạng xã hội

Việc có một tài khoản mạng xã hội trong thời đại mới không còn là chuyện hiếm nữa, bất cứ ứng viên nào trong độ tuổi lao động cũng biết đến và sử dụng, thậm chí là gắn liền với cuộc sống hằng ngày. Chúng ta có rất nhiều lựa chọn như Facebook, Twitter, LinkedIn…

Khi bạn khám phá mạng xã hội, hãy chú ý đến các công ty mà bạn muốn đến làm việc và theo dõi trên mạng xã hội. Khi bạn theo dõi (Follow) công ty nào đó trên Facebook, LinedIn hoặc Best Company của Anphabe bạn có thể biết được công ty đó đang làm những gì, văn hóa ra sao, chính sách phúc lợi, có hội phát triển …

·        Trung tâm giới thiệu việc làm

Các trung tâm là nơi có chức năng giới thiệu ứng viên đến với nhà sử dụng với một mức lệ phí thấp (5-8% tháng lương đầu tiên). Hiện nay cả nước có 200 trung tâm thuộc ngành Lao động Thương binh và Xã hội và các đoàn thể quần chúng. Ngoài ra, ở các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM còn có nhiều trung tâm hoạt động theo Luật doanh nghiệp. Tuy nhiên ngày nay kênh này chỉ dành cho đối tượng sinh viên, hoặc lao động phổ thông.

·         Báo chí – Truyền hình

Tuy Báo chí – Truyền hình không còn là kênh tuyển dụng được ưa chuộng nhưng vẫn không thể thiếu đâu. Khi báo in bước vào giai đoạn thoái trào do sự bùng nổ của Công nghệ thông tin thì công việc bắt đầu lên mạng nhiều hơn, cụ thể là các trang báo mạng như Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Người Lao Động…   

Tuy nhiên, chúng ta không chỉ chăm bẩm vào một cách xin việc, thay vào đó bạn nên sử dụng nhiều hình thức xin việc khác nhau để nâng cao khả năng thành công của mình. Nhiều nhưng không phải là tất cả, hãy lựa chọn vài cách mà bạn cảm thấy thật sự hữu hiệu để tránh mất thời gian của mình.

Vậy theo bạn cách tìm việc nào và tìm việc ở đâu sẽ hiệu quả nhất? Cùng chia sẻ những kinh nghiệm bỏ túi khi đi tìm việc nhé. 


Answer hZWZl5dlmnKal5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aRm5eZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmnKal5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...