AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok26cmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bật mí cách đăng tuyển dụng miễn phí hiệu quả

Answer1 hZWZlpxokWudmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVmJeSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1604455603

Đăng tuyển dụng miễn phí hiệu quả

Đăng tuyển dụng miễn phí được hiểu là việc doanh nghiệp sử dụng các kênh trực tuyến như: website tuyển dụng, mạng xã hội hay diễn đàn tuyển dụng để thông báo thông tin tuyển dụng của mình đến người tìm việc, mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. 

Với sự phát triển của công nghệ, mà các nhà tuyển dụng có thể tiếp cận được với nguồn ứng viên khổng lồ qua các kênh tuyển dụng trực tuyến. Nhất là các kênh này còn cho phép nhà tuyển dụng đăng tuyển dụng miễn phí mà vô cùng hiệu quả.

1- Như thế nào là đăng tuyển hiệu quả?

Đăng tuyển dụng hiệu quả không chỉ là bạn viết một bản mô tả công việc và đăng lên các kênh đăng tuyển là xong. Mà đó phải là một thông điệp giá trị được đầu tư đúng mực về cả nội dung và hình thức, với mục đích thu hút các ứng viên chất lượng và phù hợp với yêu cầu công việc của doanh nghiệp.

Bạn cần xem việc đăng tuyển dụng giống như một cái phễu giúp sàng lọc nhân tài. Tại đó, bạn sẽ thu hút các ứng viên tiềm năng, khi đã đọc tin tuyển dụng ứng viên sẽ đưa ra quyết định ứng tuyển hoặc bỏ qua khi họ hình dung được rõ ràng công việc đó là như thế nào. Sau cùng những gì bạn nhận được sẽ là hồ sơ của các ứng viên phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ đăng tin tuyển dụng, trả phí cũng có mà miễn phí cũng có. Vì vậy, bộ phận nhân sự có rất nhiều sự lựa chọn kênh tuyển dụng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đăng tuyển dụng hiệu quả, thì không do việc HR có thể đăng tuyển dụng trên bao nhiêu kênh, mà phụ thuộc vào khả năng thu hút ứng viên quan tâm đến tin đăng tuyển.

2- Chọn kênh đăng tuyển miễn phí

2.1. Kênh mạng xã hội (Facebook, LinkedIn)

Hai nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay là Facebook và LinkedIn. Facebook được đánh giá là mạng xã hội lớn nhất hiện nay và cũng là nơi thường được các doanh nghiệp sử dụng để đăng tuyển dụng. Trong khi đó LinkedIn phù hợp với việc đăng tuyển dụng các vị trí thuộc phân khúc trung và cao cấp.

Theo thống kê cho thấy, lượng người dùng tìm việc qua Facebook lớn hơn LinkedIn. Hơn nữa Facebook còn cung cấp công cụ Facebook Jobs để hỗ trợ nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá ứng viên qua các hoạt động trực tuyến.

Mặc dù Facebook được nhiều doanh nghiệp sử dụng để đăng tuyển dụng, nhưng các tin đăng tuyển dụng trên nền tảng này còn tồn tại nhiều hạn chế. Trước tiên phải kể đến là định dạng tin đăng tuyển bị giới hạn, kế tiếp là tin đăng tuyển của bạn bị trộn lẫn vào hàng ngàn bài đăng khác nhau và tốc độ trôi tin cũng rất nhanh. Hơn nữa, bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật thường xuyên và bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian sàng lọc hồ sơ.

Vì vậy để đăng tuyển hiệu quả trên Facebook, bạn cần xây dựng nội dung bài viết trực quan, hài hước hoặc thật sự hữu ích, kèm theo đó là hình ảnh hấp dẫn. Bạn cũng nên viết tiêu đề sao cho hấp dẫn, bạn cũng có thể sử dụng một câu hỏi hay một câu chuyện thú vị để thu hút và giữ chân ứng viên đọc tiếp tin đăng tuyển dụng của bạn.

2.2. Website tuyển dụng

Hiện nay có hàng trăm website cho phép doanh nghiệp đăng tuyển dụng miễn phí. Điều này vừa là điểm thuận lợi nhưng cũng là cái bẫy khiến nhà tuyển dụng gặp khó khăn khi đưa ra quyết định chọn trang web phù hợp với mình.

Trên các website tuyển dụng, bạn sẽ phải điền các thông tin theo một form có sẵn. Điều này tạo nên những hạn chế về mặt chỉnh sửa định dạng. Thông thường tại kết quả tìm kiếm sẽ chỉ hiển thị các thông tin về tiêu đề, địa điểm và mức lương. Vì vậy để đăng tuyển dụng hiệu quả, bạn phải chú trọng việc tạo tiêu đề sao cho hấp dẫn. Hãy đầu tư nhiều hơn để có một tiêu đề khác biệt và hấp dẫn, đặc biệt hãy thêm vào tiêu đề một số đặc điểm nổi bật.

Với phần giới thiệu công ty bạn nên chọn những thông tin có khả năng thu hút mọi đối tượng chứ không chỉ riêng một ngành nghề nào. Bởi vì phần thông tin này sẽ được mặc định giống nhau cho tất cả các tin đăng tuyển dụng. Bạn cũng có thể đính kèm một số hình ảnh tiêu biểu về công ty để tăng độ tin cậy. Về mô tả công việc, yêu cầu và chính sách phúc lợi, bạn nên chú ý đưa lên đầu các thông tin quan trọng và hấp dẫn nhất.

Bạn nên phản hồi email để ứng viên biết rằng họ đã nộp hồ sơ thành công, cung cấp cho họ quy trình tuyển dụng của công ty và nhắc đến các bước tiếp theo sẽ diễn ra như thế nào.

2.3. Diễn đàn đăng tin tuyển dụng

Hầu hết mọi lĩnh vực ngành nghề đều có các diễn đàn riêng, hội tụ lượng lớn các ứng viên cùng ngành. Chẳng hạn như lĩnh vực thiết kế có diễn đàn vietdesigner, lĩnh vực IT và marketing online có diễn đàn bkasoft, hay diễn đàn đa ngành 1001vieclam và còn nhiều diễn đàn khác nữa. Tuy nhiên chỉ có một số diễn đàn hoạt động nghiêm túc, có định hướng phát triển rõ ràng trong dài hạn và có đội ngũ quản lý tận tâm, chuyên nghiệp.

Đặc điểm khi đăng tuyển dụng trên các diễn đàn đó là lượng tin đăng trên các diễn đàn rất lớn dẫn đến tin đăng tuyển dụng của bạn dễ dàng bị trôi, khiến lượng ứng viên tiếp cận được bị sụt giảm. Bạn cũng không nhận được sự hỗ trợ thường xuyên của đội ngũ kỹ thuật, cấu trúc mỗi diễn đàn cũng khá khác nhau, thiếu sự đồng bộ và bạn sẽ phải tự sàng lọc ứng viên.

3- Lưu ý khi đăng tin tuyển dụng miễn phí

Như bạn đã biết, lượng doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng miễn phí khá lớn và quy luật chung là các tin đăng sau sẽ ở vị trí cao hơn các tin đăng trước đó. Vì vậy, công việc của bạn là phải làm sao để tin đăng tuyển của mình có thể thu hút được ứng viên tốt nhất.

Bạn có thể vận dụng một số tips sau để đăng tuyển dụng miễn phí hiệu quả:

  • Viết tiêu đề tin đăng tuyển dụng rõ ràng, phải có vị trí công việc và nơi làm việc cụ thể.

  • Chỉ khi nào công ty thật sự có nhu cầu tuyển dụng mới tiến hành đăng tin tuyển dụng.

  • Liệt kê đầy đủ, rõ ràng các kỹ năng và yêu cầu công việc của vị trí cần tuyển.

  • Cung cấp thông tin rõ ràng về mức lương, quyền lợi và các chế độ đãi ngộ khác.

  • Lựa chọn phong cách viết tin đăng tuyển dụng phù hợp với vị trí công việc. Đó có thể phong cách chuyên nghiệp, hài hước hoặc formal.

  • Sử dụng thương hiệu của doanh nghiệp (nếu có), làm công cụ thu hút ứng viên. 

  • Nhanh chóng phản hồi cho ứng viên.

Theo thống kê cho thấy, có hai yếu tố quan trọng khiến ứng viên quan tâm đến tin đăng tuyển dụng của doanh nghiệp là môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp. Ngoài ra, để việc đăng tuyển dụng đạt hiệu quả, bạn nên đăng tin vào ngày thứ 2. Bởi vì lượng truy cập các trang web thường cao nhất vào ngày thứ 2 và đây cũng là ngày doanh nghiệp nhận được nhiều hồ sơ từ ứng viên nhất.

Mặc dù đăng tuyển dụng miễn phí khiến việc tiếp cận ứng viên gặp một số hạn chế nhất định. Nhưng nếu biết cách tận dụng và có nội dung tin đăng tuyển dụng hấp dẫn, bạn vẫn có thể nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp.

4- Đăng tin tuyển dụng miễn phí trên TalentBold

4.1. Ưu điểm 

TalentBold là nền tảng ưu việt, giúp doanh nghiệp hợp nhất trong việc quảng bá, thu hút và quản lý nhân tài. Với TalentBold doanh nghiệp có thể nâng cao gấp đôi hiệu suất tuyển dụng và đảm bảo nguồn nhân lực bằng nền tảng công nghệ phần mềm quản lý tuyển dụng hiện đại.

Sau đây là các ưu điểm khi doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng miễn phí trên TalentBold:

  • Sở hữu trang web tuyển dụng chuyên nghiệp, được thiết kế tối ưu cho các thiết bị di động và thân thiện với SEO, đảm bảo khả năng hiển thị tối đa.

  • TalentBold cho phép bạn đăng tuyển dụng miễn phí trong 30 ngày.

  • Được quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu khổng lồ với hàng trăm ngàn hồ sơ chất lượng.

  • Cung cấp một CRM được thiết kế để nhà tuyển dụng quản lý toàn bộ quá trình tuyển dụng.

  • Hỗ trợ quảng cáo tin đăng tuyển dụng của bạn qua mạng xã hội.

  • Tự động hóa quy trình tuyển dụng, từ khâu phân loại, sắp xếp phỏng vấn đến việc gửi thư mời hay từ chối ứng viên.

4.2. Hướng dẫn sử dụng

Để đăng tuyển dụng miễn phí trên TalentBold, bạn cần đăng ký tài khoản sử dụng online và đăng tin tuyển dụng lên hệ thống.

# Hướng dẫn đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ online:

Bước 1: Chọn mục Đăng ký tài khoản nhà tuyển dụng

Bước 2: Xác thực tài khoản bằng cách click vào vào link được gửi qua Email

Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản

Bước 4: Hoàn thiện thông tin công ty

Bước 5: Chọn gói Dịch vụ Đăng tin & Tìm kiếm hồ sơ

Bước 6: TalentBold xác nhận gói dịch vụ bạn đăng ký

Bước 7: Bắt đầu sử dụng dịch vụ

# Hướng dẫn đăng tin tuyển dụng miễn phí trên Talentbold:

Sau khi hoàn thành hồ sơ công ty, tuần tự thực hiện theo các bước sau để đăng tin tuyển dụng:

Bước 1: Chọn mua hoặc sử dụng gói dùng thử miễn phí (chỉ được đăng ký sử dụng một lần)

Bước 2: Tạo một tin mới, có 2 cách để bạn tạo một tin mới:

  • Cách 1: Chọn mục Đăng tin & Tìm ứng viên => Đăng tin (nếu bạn sửa hãy chọn mục Quản lý tin đăng => Sửa tin).

  • Cách 2: Mục Đăng tin & Tìm ứng viên => Quản lý tin đăng => Chọn một tin => Tạo tin mới tương tự.

Bước 3: Nhập thông tin vào form 

Bước 4: Tích đăng tin (để tin không phải là bản nháp - draft) mà là trạng thái đợi duyệt từ Admin của Talentbold.

Bước 5: Talentbold sẽ xem và duyệt tin của bạn. Sau khi duyệt sẽ có một email gửi đến bạn thông báo công việc bạn đăng đã online. Bạn có thể xem tin đăng tuyển bằng link đính kèm trong email.

Nguồn ảnh: internet

Hình ảnh: mang tính chất minh họa

Answer1 hZWZlpxokWudmJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVmJeSiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok26cmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...