AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dilm2UlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Bí quyết giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng chỉ trong 5 phút

Answer2 hZWZl5ZgkXKcmZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWl52UiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Giao Le's picture
1479204252

Trong mỗi chúng ta, dường như ai cũng phải đối mặt với căng thẳng một lần, có thể do áp lực công việc, gánh nặng gia đình, rắc rối với bạn bè, người yêu hay vấn đề tài chính,... Đôi khi, chúng ta cảm thấy vô cùng căng thẳng đến mức muốn "xả stress" vào một ai đó. Điều tốt nhất bạn cần phải làm lúc đó là thư giãn bản thân. Hãy thử áp dụng ngay 24 cách giảm căng thẳng, mệt mỏi chỉ trong vòng 5 phút hoặc ít hơn dưới đây, giúp bạn thả lỏng cơ thể và lấy lại sự cân bằng nhanh chóng nhé!

Đồ ăn và thức uống

Đồ ăn - thức uống

  • Nhâm nhi một tách trà xanh. Thay vì đỏ mặt tía tai vì cơn giận, việc uống một tách trà xanh sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn. Trà xanh là nguồn cung cấp dồi dào axit amin L-Theanine - làm thư giãn, chống căng thẳng, lo âu, hồi hộp, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng. Đun sôi nước, đổ vào và nhâm nhhi từng ngụm trà nhỏ để xoa dịu tâm trạng.

  • Ăn socola. Chỉ cần một thanh socola nhỏ thôi cũng có thể giúp tinh thần của bạn dịu lại. Socola đen giúp điều chỉnh mức độ hormone chống stress và ổn định sự trao đổi chất.

  • Nhấp một chút mật ong. Hãy đánh bay căng thẳng, mệt mỏi bằng việc nhấp một thìa mật ong. Bên cạnh việc dưỡng ẩm da một cách tự nhiên và kháng khuẩn, mật ong cũng cung cấp các hợp chất giúp giảm tình trạng viêm trong não, chống lại trầm cảm, lo âu.

  • Nhai kẹo cao su. Đôi khi không có gì thoải mái bằng việc được nhâm nhi một thanh kẹo khi bị stress - một nghiên cứu đã chỉ ra rằng người lớn khi căng thẳng thường thèm đồ ăn vặt giòn và mặn hơn bình thường.

"Ẩn náu" trong thế giới của riêng mình

"Ẩn náu" trong thế giới của riêng mình

  • Thiền định. Bạn không cần phải tham gia hẳn một khóa tu "du hành" trên núi - tất cả những gì bạn cần là dành ra 5 phút thanh tịnh để đạt tới cảnh giới của thiền định. Có bằng chứng cho thấy hai buổi thiền định yên tĩnh mỗi ngày có thể giúp làm giảm tình trạng căng thẳng và trầm cảm. Hãy tìm cho mình một nơi yên tĩnh, tập trung hít thở, bạn sẽ thấy những nỗi lo lắng bắt đầu biến mất.

  • Nằm gối đầu lên một tấm đệm hoặc gối. Có những ngày mọi thứ chúng ta cần là một giấc ngủ sâu và dài. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể ngủ ngon lành ở giữa văn phòng được. Hãy chuẩn bị sẵn một chiếc gối ở văn phòng để ngả đầu lên và thư giãn. Ngoài ra, bạn có thể thử một cách khác: Tựa đầu vào ghế trong vài phút và tưởng tượng chiếc gối bông đang hút những phiền muộn của bạn.

  • Hít thở đều. Có cách nào đơn giản hơn giúp thư giãn không? Từ từ hít thở thật sâu giúp giảm áp lực máu và nhịp tim. Ngoài ra, bạn có thể thử phương pháp thở pranayama - một phương pháp yoga giúp xoa dịu nỗi lo âu. Phương pháp này phải được tiến hành theo cách tương tự giống như châm cứu, cân bằng tâm trí và cơ thể có thể loại bỏ những vấn đề không cần thiết.

  • Hãy thử phương pháp thư giãn tuần tiến (progressive relaxation). Bạn đang cảm thấy lo lắng? Chỉ cần gồng mình lên, rồi thả lỏng và cứ lặp lại như vậy. Thư giãn tuần tiến liên quan đến việc căng các cơ bắp trong một phần của cơ thể tại một thời điểm để giữ được trạng thái bình tĩnh. Phương pháp này (được sử dụng cho các diễn viên) là cách tốt nhất giúp bạn ngủ ngon.

  • Đếm ngược. Không phải là một bài test IQ, nó là một cách để thư giãn. Khi bạn cảm thấy lo lắng thì hãy đếm từ 1 đến 10 và rồi đếm ngược lại để cảm thấy bình tĩnh hơn. Bạn sẽ khó có thể để tâm đến những tình huống căng thẳng như phỏng vấn xin việc hay một cuộc hẹn quan trọng khi đang bận rộn với việc đếm và nhớ xem số đằng trước số 7 là số mấy.

  • Sử dụng "trực quan sáng tạo". Chuông cửa reo lên. Đó là Ryan Gosling (hay Elizabeth Banks), và anh ấy/cô ấy muốn biết bạn sẽ kết hôn với anh/cô ấy chứ? - "Vâng!" Bạn hét lên thật lớn. Sau đó thì xin lỗi, thời gian đã hết và đó chỉ là một chút mơ mộng, còn được gọi là "trực quan sáng tạo", liên quan đến việc suy nghĩ một thứ gì đó mà làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc. Đó là một tâm trạng tăng tức thời vào những ngày bận rộn khi cảm thấy căng thẳng.

  • Nhắm mắt lại. James Taylor cho biết: "Bạn có thể nhắm mắt lại, đó là cách tốt nhất". Hãy nghỉ ngơi trong giây lát và "dời khỏi công việc" cùng mớ hỗn độn ở văn phòng bằng cách khép mí mắt lại. Đây là cách đơn giản để giữ bình tĩnh và tập trung.

Thư giãn cơ thể

 Thư giãn cơ thể

  • Tự mát xa bằng một tay. Khi không có nhân viên mát xa ở cạnh, hãy cố gắng tự mát xa tay cho mình để thư giãn và bình tĩnh lại. Mát xa là một cách đặc biệt hữu ích cho những người phải ngồi gõ bàn phím liên tục. Hãy thoa một chút kem dưỡng da và bắt đầu nhẹ nhàng xoa bóp bên dưới các ngón tay. Động tác này cũng góp phần làm dịu sự căng thẳng ở vai, cổ và da đầu.

  • Lăn bàn chân trên quả bóng cứng. Hãy mang theo một quả bóng mỗi khi đi làm. Bạn có thể tận hưởng những giây phút mát xa tuyệt vời bằng cách lăn bàn chân trên một quả bóng golf hay quả bóng nào đó có kích thước tương tự.

  • Bóp quả bóng để giải tỏa căng thẳng. Vào những ngày muốn "bóp cổ" một ai đó - đồng nghiệp, bạn bè hay lái xe của bạn thì việc bóp quả bóng để giải tỏa căng thẳng là một giải pháp tốt nhất thay thế. Nó vừa đơn giản, vừa dễ mang theo và lại phi bạo lực nữa, vì vậy bạn nên giải tỏa stress bằng cách này.

  • Nhỏ nước lạnh vào cổ tay. Hãy tạm đặt lọ nước hoa sang một bên và đi lấy một cốc nước lạnh. Khi căng thẳng tấn công, hãy vào nhà vệ sinh, nhỏ vài giọt nước mát vào cổ tay và phía sau dái tai. Vị trí này có động mạch lớn nằm ngay bên dưới lớp da này nên một chút nước lạnh làm mát ở đây có thể làm dịu cả cơ thể.

Thay đổi môi trường làm việc

Thay đổi môi trường làm việc

  • Tìm nơi có ánh nắng. Ánh nắng mặt trời có thể làm giảm căng thẳng. Nếu đó là một ngày nắng, ra ngoài ra cách tốt nhất để lấy lại tinh thần. Ánh sáng mặt trời có thể là một cách điều trị hiệu quả đối với những người bị trầm cảm và thậm chí có thể giúp họ vui hơn.

  • Nhìn ra ngoài cửa sổ. Tuyệt đối không làm "gián điệp" nhà hàng xóm nếu không được cho phép. Khi mọi thứ trở nên quá bận rộn, hãy dành 5 phút để nghỉ ngơi không làm gì cả, nhưng đừng chằm chằm nhìn ra cửa sổ. Hãy quan sát khung cảnh thiên nhiên như cây cối và công viên công cộng chẳng hạn.

  • Ở một mình. Không phải ai cũng muốn ở một mình nhưng 5 phút dành cho bản thân có thể giúp bạn thu thập những suy nghĩ và giải tỏa đầu óc.

Giải trí và sáng tạo

Giải trí và sáng tạo

  • Viết một thứ gì đó. Chỉ cần viết những cảm xúc lên giấy có thể làm cho chúng trở nên ít đáng sợ hơn. Hãy thử viết nhật ký trước một kỳ thi lớn có thể cải thiện được điểm số của bạn đấy!

  • Chơi trò chơi ô chữ. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, bạn có thể thử giải một số câu đố chữ. Trò chơi trí não đòi hỏi có sự tập trung cao độ, giúp loại bỏ mọi suy nghĩ lo lắng ra khỏi não bộ của bạn.

  • Khiêu vũ. Hãy bật nhạc lên! Nghiên cứu cho thấy rằng mọi người cảm thấy bớt lo lắng hơn sau một vài tháng học múa hiện đại, nhưng nếu nó không phù hợp với phong cách của bạn, hãy dành 5 phút để làm " một chú gà vui nhộn". Ít nhất, khiêu vũ cũng là một hình thức tuyệt vời để rèn luyện tim.

Vui vẻ và hòa đồng

Vui vẻ và hòa đồng

  • Lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ. Tiếng sóng vỗ vào bờ, những cồn cát mịn màng, một làn gió nhẹ nhàng thổi vào từng kẽ tóc của bạn. Đúng là một khung cảnh tuyệt vời. Hãy dành thời gian nghỉ giải lao lúc làm việc và bắt đầu xem một số những địa điểm du lịch hấp dẫn trong tương lai. Đôi khi niềm vui có được cũng nằm trong lúc lên kế hoạch đó.

  • Chơi đùa cùng thú cưng. Sau một ngày dài căng thẳng, nằm dài rồi chơi đùa cùng với thú cưng của mình thật tuyệt vời phải không? Hãy dành thời gian thư giãn, giảm stress cùng với thú cưng của bạn nhé!

Nga Bùi - Theo Bright Side

Answer2 hZWZl5ZgkXKcmZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WWl52UiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • hong the's picture
    hong the
    1500539724

    đăng bài ntn vậy bạn ui

      hZWZl5ZgkXKcmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKUnpeWmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5ZgkXKcmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIlmmUbpiFneDh
    hZWZl5ZgkXKcmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHlpqXmZaIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmdpa5ZpbFVvtrI.
hZWZl5dilm2UlZKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...