AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dkl2ubmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Biết quản lý thời gian thông minh, chắc chắn sẽ làm nên "đại sự"

Answer hZWZl5ZnkWyZmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmZuZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hưng Nguyễn's picture
1615798871

Thời gian là thứ quý giá nhất trong cuộc đời con người và nó có thời hạn. Giống như tiền bạc, có người biết sử dụng đúng cách, đầu tư vào nó một cách khôn ngoan, và có những người chỉ biết để nó trôi qua vô ích. Thời gian trong một ngày của mỗi người là như nhau, chính những gì bạn quyết định làm trong khoảng thời gian đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành công trong cuộc sống của bạn.

    Biết quản lý thời gian thông minh, chắc chắn sẽ làm nên "đại sự"

    Trước khi học cách quản lý và đầu tư thời gian của mình một cách hiệu quả, bạn cần biết bản thân mình liệu có đang lãng phí thời gian một cách vô ích mà cụ thể chính là hai nguyên nhân chính dưới đây.

    - Cố gắng làm nhiều việc cùng lúc sẽ khó mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn thường xuyên vừa làm báo cáo vừa trả lời email vừa check tin nhắn? Tin xấu là đây không phải là một thói quen và tiết kiệm thời gian như bạn tưởng. Việc làm nhiều việc cùng lúc khiến khả năng tập trung của bạn bị giảm đi đáng kể và bạn phải mất nhiều thời gian hơn vì ôm đồm cùng lúc quá nhiều thứ cần phải giải quyết.

    - Dành thời gian cho mạng xã hội quá nhiều. Bạn có bao giờ dự định học một ngoại ngữ mới, một kỹ năng mới, thế nhưng sau đó bạn lại nghĩ sao mình không lướt Facebook hay Instagram một chút rồi bắt tay vào học sau? Sau khi bạn say mê với những tin tức drama trên Facebook hay dạo vòng quanh Instagram thì nhìn lại đồng hồ đã khuya. Thế là bạn lại tự nhủ ngày mai sẽ học bù hôm nay. Và rồi mọi thứ cứ xoay vòng như thế ngày qua ngày.

    - Bạn luôn tìm lý do để trì hoãn những kế hoạch của bản thân quá nhiều lần. Bạn có mong muốn học thêm về ngoại ngữ hoặc nhiếp ảnh? Tuy nhiên, bạn luôn nói với bản thân là hãy đợi đến thời điểm phù hợp. Nhưng thế nào mới là thời điểm thích hợp? Nếu bạn thật sự muốn làm gì đó thì hãy cố gắng thực hiện nó một cách nhanh chóng nhất có thể chứ đừng tìm lý do để trì hoãn nó.

    Biết quản lý thời gian thông minh, chắc chắn sẽ làm nên đại sự - Ảnh 1.

    Khi bạn lãng phí thời gian một cách vô ích thì bạn chẳng nhận lại được gì cả. Bạn tìm được phương pháp đầu tư thời gian đúng cách thì bạn sẽ thu lại được những thành quả đúng nghĩa. Thời gian thì miễn phí nhưng vô giá, bạn đang lãng phí hoặc tận dụng cho mỗi lựa chọn của mình. Dưới đây là 4 cách để giúp bạn đầu tư thời gian một cách khôn ngoan để mang lại thành công.

    1. Đầu tư vào phương pháp thích hợp để hoàn thành công việc

    Chúng ta ai cũng đều có 168 tiếng đồng hồ mỗi tuần.

    Đây là một lượng thời gian rất lớn. Vậy nó đã đi đâu cả rồi? Hoặc bạn đã làm được gì có ích trong khoảng thời gian đó?

    Hãy xác định xem bạn có đang dành thời gian của mình để làm việc cho người khác hay bạn đang đầu tư thời gian để đạt được mục tiêu dài hạn của mình?

    Bạn có chắc rằng bản thân biết cách kiểm soát cách sử dụng thời gian một cách hợp lý?

    Nhiều người trong chúng ta cứ mãi đắm chìm làm việc với vô số cuộc gọi, email, thông báo, cuộc họp mà quên mất rằng nên đo lường tầm quan trọng của từng đầu việc để sắp xếp thời gian cho hợp lý. Như đã nói ở trên, khi bạn làm quá nhiều việc cùng lúc, bạn sẽ liên tục chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác, dẫn đến việc bạn liên tục bị gián đoạn và bị phân tâm. Từ đó, hệ thống thời gian của bạn lại mất nhiều thời gian hơn để giải quyết hết tất cả những nhiệm vụ đó.

    Biết quản lý thời gian thông minh, chắc chắn sẽ làm nên đại sự - Ảnh 2.

    Thời gian của mỗi người là có hạn, làm mọi thứ cùng lúc không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn có nhiều việc cần phải tập trung trong một ngày, hãy thử chia nhỏ thời gian làm việc, như vậy bạn sẽ có thể tập trung cao hơn, hoàn thành nhanh chóng hơn.

    2. Đầu tư thời gian vào những mối quan hệ bền vững

    Cũng giống như mọi thứ khác trong cuộc sống, nếu bạn muốn có những mối quan hệ vững chắc, bạn cũng phải dành thời gian đầu tư vào nó, và lưu ý rằng chất lượng luôn quan trọng hơn số lượng.

    Theo một nghiên cứu của Harvard Grant & Glueck Study (đã theo dõi hơn 700 người trong suốt 75 năm), chìa khóa của sự hạnh phúc viên mãn nằm ở chất lượng của các mối quan hệ xung quanh chúng ta.

    Đã bao lâu rồi bạn không bỏ thời gian đầu tư cho các mối quan hệ xung quanh mình?

    Lợi ích của việc có các mối quan hệ bền chặt lớn hơn rất nhiều so với các niềm vui tạm thời khi đi chơi với những người bạn, đồng nghiệp xã giao. Dành thời gian nhiều hơn cho người thân, bạn đời, tâm sự về ước mơ của bạn, chia sẻ những áp lực trong công việc và cuộc sống. Đó là những điều mà bạn không thể nào tìm được trong các mối quan hệ xã giao được.

    Biết quản lý thời gian thông minh, chắc chắn sẽ làm nên đại sự - Ảnh 3.

    Dành thời gian trong ngày, trong tuần để kết nối với người thân, bạn đời. Dành sự quan tâm đầy đủ cho họ. Bày tỏ lòng biết ơn đối với những người bạn đã luôn đồng hành cùng bạn qua bao nhiêu đoạn đường khó khăn. Đầu tư thời gian vào các mối quan hệ đúng đắn sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho bạn. Cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc bởi những mối quan hệ sâu sắc bên cạnh mình.

    3. Đầu tư thời gian để suy nghĩ

    Trạng thái tâm trí của bạn sẽ giúp đưa ra những quyết định đúng đắn. Vì vậy dành thời gian để suy ngẫm lại chưa bao giờ là lãng phí.

    Vậy bạn cần dành thời gian suy ngẫm về điều gì? Những vấn đề ưu tiên bạn cần ngẫm nghĩ chính là cách làm việc hiệu quả hơn, giải quyết vấn đề cá nhân tốt hơn và định hướng tương lai của bản thân.

    Bạn phải dành thời gian để cho tâm trí luôn ở trạng thái tích cực và khỏe mạnh. Vậy nên, hãy sắp xếp một khoảng thời gian nhỏ trong tuần để có thể ở một mình tịnh tâm suy nghĩ. Tìm một nơi thoải mái và yên tĩnh. Không dùng internet, không xem tivi, không có người nào khác xung quanh. Chỉ có bạn và suy nghĩ của chính mình.

    Thời gian để ngẫm nghĩ chính là khoản đầu tư đáng giá. Nhưng đừng suy nghĩ quá nhiều về những thứ mà bạn không cần quan tâm quá nhiều về nó.

    Việc tìm sự cân bằng giữa suy nghĩ và hành động có thể là một thách thức đối với nhiều người. Vậy nên hãy biến suy nghĩ thành hành động mang lại kết quả thiết thực.

    4. Đầu tư vào những cuốn sách phù hợp

    “Một ngày nọ, tôi đọc một cuốn sách và toàn bộ cuộc đời tôi đã thay đổi.” - Orhan Pamuk

    Đọc sách mở rộng tầm nhìn của bạn và cho bạn thấy những cơ hội có thể thay đổi sự nghiệp và đời sống cá nhân theo hướng tích cực.

    Đọc sách đòi hỏi sự kiên nhẫn, siêng năng và quyết tâm. Đọc cũng là một kỹ năng. Bạn cần phải thực hành nó thường xuyên thì mới có thể phát triển và hoàn thiện nó.

    Việc đọc sách sẽ giúp bạn mở ra chân trời mới, có thể giúp bạn tìm hiểu thêm vô vàn kiến thức về lịch sử, tâm lý, địa lý và giúp bạn biết nhìn nhận mọi thứ một cách sâu sắc hơn.

    Biết quản lý thời gian thông minh, chắc chắn sẽ làm nên đại sự - Ảnh 4.

    Nơi thích hợp nhất để bạn đọc sách là ánh sáng vàng nhẹ nhàng, một nơi yên tĩnh, cùng với một tách trà hoặc cà phê (tùy theo sở thích của bạn).

    Kết luận: Nhiều người không dành thời gian để làm việc những việc mang lại giá trị cho cuộc sống của mình. Bạn có thể dễ dàng phân tâm và mắc kẹt trong nó nếu không nhận ra mình đang mắc sai lầm về việc quản lý thời gian. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn tìm ra cách để sắp xếp lại thời gian của mình để đến gần hơn với thành công và hạnh phúc viên mãn.

    Answer hZWZl5ZnkWyZmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmZuZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZl5dkl2ubmJuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...