AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hgk22anJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Các CEO sử dụng thời gian của mình như thế nào?

Answer hZWZl5Vol3CblZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlpyUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.


CEO có cả tá công việc cần phải hoàn thành. Từ vận hành các dự án, đặt ra các mục tiêu, chiến lược kinh doanh, quản lý đội ngũ nhân viên… Và vô số các vấn đề đối ngoại khác cũng cần đến CEO. Song song đó, họ phải duy trì mối quan hệ với rất nhiều đối tác, cộng sự.

Dù có đội ngũ hỗ trợ, khối lượng công việc của họ vẫn rất nhiều. Họ cũng chỉ có quỹ thời gian 24 tiếng. Bởi vậy, thời gian là thứ CEO luôn thiếu.

24h của CEO: Công việc là cuộc sống!

Kết quả khảo sát cho thấy các CEO thường làm việc trung bình 9,7h/ngày. Cuối tuần thường là 3,9h/ngày. Dịp lễ, Tết thì trung bình là 2,4h/ngày.

Theo kết quả khảo sát, ½  lượng công việc của CEO được hoàn tất tại văn phòng. Số còn lại được thực hiện tại các nơi khác bao gồm đi công tác và tại nhà. Tổng kết lại, thời gian làm việc trung bình của các CEO tham gia khảo sát là 62,5 tiếng/ tuần.

Tại Việt Nam, con số này còn cao hơn rất nhiều. Vì các đối tác luôn muốn trao đổi trực tiếp với người có quyền hành cao nhất. Cấp dưới cũng cần gặp trực tiếp để xin chỉ đạo. Ngược lại, CEO cũng cần gặp trực tiếp nhân viên để giao việc. Họ cũng thường phải đích thân đi để đàm phán và giám sát công việc.

Tuy vậy, đây là cách họ cân bằng công việc và điều chỉnh quỹ thời gian của mình mà bạn có thể học hỏi và áp dụng cho mình:

  • Dành một hiệp nghỉ giữa giờ cho bản thân:  Hầu hết các CEO tham gia khảo sát trung bình ngủ 6,9 tiếng/ đêm. Một số dành trung bình 45 phút/ngày cho tập thể dục. Họ cần một cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái thì tâm trí mới minh mẫn, sáng tạo.  Một số khác dành thêm trung bình khoảng 2,1 tiếng/ ngày để thư giãn. Xem TV, đọc sách hoặc đi dã ngoại chụp ảnh… thường là lựa chọn của họ.
  • Gặp mặt trực tiếp, chìa khóa vạn năng của CEO:  Ước tính khoảng 61% thời gian làm việc của CEO là dành cho việc họp, gặp mặt. 15% dùng cho trao đổi công việc qua điện thoại, đọc và trả lời email. 24% thời gian còn lại dùng để giải quyết công việc qua máy tính, các thiết bị điện tử khác.  Gặp mặt trực tiếp là phương thức hiệu quả nhất để CEO sử dụng sức ảnh hưởng của mình. Nắm bắt được tiến độ công việc và giao việc cho cấp dưới để thực hiện những việc quan trọng hơn.
  • Đối phó với phần việc phát sinh, sự cố:  Trung bình 36% thời gian làm việc của CEO là dùng giải quết các công việc phát sinh. Với nhiều người, rất khó xác định khi nào nên giải quyết những sự cố phát sinh. 
  • Linh hoạt điều chỉnh:  Việc duy trì lịch làm việc theo checklist là rất quan trọng. Tuy nhiên, các CEO nên kiểm tra cách sắp xếp lịch trình mỗi quý một lần để tự đánh giá lại. Bạn cũng nên điều chỉnh những vấn đề cá nhân sao cho phù hợp với  tình hình công ty.
  • Là người vạch ra kế hoạch:  Một bản checklist rõ ràng sẽ tối ưu hóa quỹ thời gian hạn hẹp của CEO, trung bình CEO dành 43% thời gian để thực hiện các công việc ngoài kế hoạch.

Phía sau ánh hào quang, đẳng cấp mà vị trí CEO này mang lại, những nhà lãnh đạo của chúng ta phải trải qua 24 giờ/ngày cực kỳ bận rộn. Và để hoàn thành khối lượng lớn công việc như vậy, chắc chắn họ đã có những kỹ năng vô cùng tuyệt vời. Cùng học hỏi và áp dụng để hoàn thiện hơn mỗi ngày bạn nhé!

*Bài viết có sử dụng dữ liệu nghiên cứu tại tạp chí Doanh nhân+

Answer hZWZl5Vol3CblZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aVlpyUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hgk22anJOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...