AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolHGblJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách HRs hành động để vươn lên trong thời kỳ khủng hoảng

Answer hZWZlp1glWuXk5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTnZWbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Đối mặt với thực trạng phải cắt giảm nhân sự ở nhiều doanh nghiệp cũng như nhu cầu tìm kiếm ứng viên có kỹ năng tăng cao, đòi hỏi những hành động thực tiễn từ HR ngay lúc này. Trước khi muốn nhận lại, hãy học cách cho đi. Chỉ mất vài phút giúp đỡ người lao động trong quá trình tìm việc mới, bạn cũng phần nào giúp được doanh nghiệp của mình vượt qua khó khăn hiện tại đấy. 

1. Post bài hướng dẫn miễn phí cho ứng viên cách viết CV và update profile LinkedIn

Để hồ sơ trở nên nổi bật hơn, việc làm mới profile online của mình là điều thiết yếu ứng viên nên làm trước tiên. Chỉ một số thao tác nhỏ như update ảnh đại diện chuyên nghiệp trên LinkedIn, chỉnh sửa headline, summary,... cũng góp phần quyết định ứng viên có được chọn hay là không. Các nhà tuyển dụng dưới đây đang giúp người tìm việc có những bước chuẩn bị tốt nhất để có được cơ hội nghề nghiệp mới.

Nghĩ xem bạn có thể giúp ứng viên hay đồng nghiệp của mình bằng cách nào. Bạn có phải là một chuyên gia trong mảng viết Cover Letter? Bạn có những tips nào cho các cuộc phỏng vấn online? Những câu chuyện người thật việc thật truyền cảm hứng?

2. Chia sẻ những lời khuyên hoặc tips khi liên hệ nhà tuyển dụng

Anastasia, Recruiting Associate cho các chương trình dành cho thực tập sinh của Tesla, đã viết một bài post để cho các sinh viên lời khuyên về cách tốt nhất để tiếp cận nhà tuyển dụng. Điều này giúp ích rất nhiều cho các sinh viên trong việc tìm kiếm cơ hội trên Internet do các ngày hội việc làm đã bị hủy bỏ bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Britt chia sẻ trên trang Twitter của mình một số mẹo hữu ích mà người đọc có thể vận dụng ngay, như làm thế nào để cho nhà tuyển dụng biết là bạn đang open với cơ hội nghề nghiệp mới.


  
Viết status hoặc comment trên LinkedIn là cách nhanh nhất để tạo một cuộc hội thoại. Nếu bạn có khiếu viết content, hãy cân nhắc đến chuyện post những bài viết dài và đầy đủ hơn, hoặc có thời gian, điều kiện thuận lợi thì có thể quay clip, thu webinar chia sẻ.


3. Khuyến khích tương tác để mở rộng network, kết nối với mọi người

Nhằm giúp ứng viên tìm kiếm cơ hội việc làm, những chuyên gia này đã nhờ tới network của mình, bằng cách khuyến khích người tìm việc hãy comment trên bài post của họ để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ.
Kêu gọi mọi người tương tác, comment và share bài post của bạn để có thể tiếp cận được những người thực sự có nhu cầu.

4. Chia sẻ CVs

Với hàng ngàn connections trong ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, Jeremy đã thu thập hồ sơ của những người lao động theo giờ bị mất việc để giúp họ có được nguồn thu nhập thay thế càng sớm càng tốt.

Hãy xem xét network của bạn. Các mối quan hệ của bạn có thể rất hữu ích đối với những ứng viên có kỹ năng phù hợp nhưng có network giới hạn.

5. Hỗ trợ các ngành dịch vụ thiết yếu và các tổ chức tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 tìm kiếm nhân tài

Trong khi có những doanh nghiệp đã ngừng việc tuyển dụng, thì các tổ chức y tế cứ liên tục tuyển ứng viên mà không đủ. Katrina, CEO của Three Ears Media, đã viết một bài blog chia sẻ những tips giúp các tổ chức y tế tuyển dụng hiệu quả hơn. Bà còn cung cấp cả JD template trong bài viết của mình.

 
Nhìn vào bức tranh tổng thể, bất cứ nội dung hay mối quan hệ nào bạn tạo ra trong thời điểm hiện tại có thể là nguồn lực to lớn đối với bạn sau đại dịch. Cho nên, những nỗ lực trong thời gian này cũng chính là sự đầu tư cho tương lai của doanh nghiệp và thương hiệu cá nhân của bạn.

Từ tháng 9/2019, Anphabe trở thành đối tác chính thức của Linkedin tại thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe Team:

* Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                    (84 28) 6268 2222, ext. 107  
* Email:  huong.ha@anphabe.com

Xem thêm: 

Answer hZWZlp1glWuXk5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTnZWbiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolHGblJaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...