AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dll2mYl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách tìm ứng viên ngành xuất nhập khẩu chuẩn nhất

Answer hZWZl5Vol3KWlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJeYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1610095219

  Nền kinh tế hội nhập toàn cầu mang đến nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các quốc gia ngày càng lớn mạnh. Hầu như các doanh nghiệp lớn đều phải mở rộng thị trường tiêu thụ ra nước ngoài. Một quy trình xuất nhập khẩu bao gồm nhiều khâu, mỗi khâu đều cần lượng lớn nhân sự phụ trách. Vì vậy cách tìm ứng viên ngành xuất nhập khẩu sao cho hiệu quả vẫn đang được các nhà tuyển dụng tìm hiểu từ nhiều chuyên gia tư vấn, trong đó có công ty giải pháp nhân sự TalentBold.

Bằng kinh nghiệm trực tiếp tuyển dụng và tư vấn cho nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hôm nay, TalentBold sẽ chia sẻ những điều chủ chốt nhất trong cách tìm ứng viên ngành xuất nhập khẩu.

1. Ứng viên chưa có hoặc có ít kinh nghiệm làm việc
Lợi thế của việc tuyển ứng viên mới, chưa có kinh nghiệm là số lượng rất nhiều, lương ở mức khởi điểm. Bù lại, doanh nghiệp phải chấp nhận đào tạo ứng viên vì đa phần họ chỉ có kiến thức trên sách vở hoặc hoàn toàn không có khái niệm về tính chất công việc.

Những nguồn ứng viên phù hợp gồm:

  • Đến trực tiếp trường đào tạo chuyên ngành xuất nhập khẩu để tuyển sinh viên vừa tốt nghiệp
  • Trang web tuyển dụng trực tuyến, với cấp độ ứng viên này thì mọi trang trực tuyến đều phù hợp.
  • Diễn đàn, group facebook theo đúng chuyên ngành xuất nhập khẩu

[​IMG]

2. Ứng viên có nhiều kinh nghiệm cho vị trí nhân viên / chuyên viên

Để đáp ứng yêu cầu bổ sung nhân lực có thể tiếp quản công việc nhanh nhất thì những chuyên viên, ứng viên nhiều kinh nghiệm đúng ngành nghề sẽ được ưu tiên.

  • Mức lương phải trả cao hơn
  • Sự lựa chọn cũng phải cân nhắc hơn (vì nhà tuyển dụng nào cũng muốn có được nhân sự giỏi ở cùng mức tiền công cho phép)

Nhưng khả năng tiếp quản công việc sẽ tốt hơn cho dù là môi trường làm việc mới. Ngoài ra, những ứng viên này còn có thể mang những điều mới mẻ ở nơi làm cũ sang áp dụng và chia sẻ với doanh nghiệp mới.

Những nguồn ứng viên phù hợp gồm:

  • Trang web tuyển dụng trực tuyến chuyên nghiệp như Vietnamworks, Careerbuilder, HRchannels, TalentBold…
  • Nguồn ứng viên do nhân sự tại doanh nghiệp đang tuyển dụng giới thiệu
  • Diễn đàn, group facebook chuyên ngành xuất nhập khẩu
  • Mục “tuyển dụng” ở trang web riêng của doanh nghiệp (chỉ hiệu quả cho những nhà tuyển dụng có thương hiệu kinh doanh lớn mạnh trên thị trường)
  • Danh sách ứng viên đã ứng tuyển tại cùng vị trí ở doanh nghiệp nhưng chưa thành công ở đợt tuyển dụng trước.

[​IMG]

3. Ứng viên giàu kinh nghiệm cho vị trí quản lý cao cấp

Ở cấp độ quản lý cao cấp, ứng viên không chỉ giỏi chuyên môn mà còn phải sở hữu tố chất lãnh đạo. Việc tìm được ứng viên phù hợp ở cấp độ này thường rất khó. Thông thường, doanh nghiệp sẽ phải chấp nhận một số tiêu chuẩn không được hoàn mỹ như kỳ vọng, dành thời gian cho ứng viên trúng tuyển trau dồi thêm. Có như vậy, quy trình hoạt động xuất nhập khẩu mới sớm đi vào quỹ đạo suông sẻ.

Những nguồn ứng viên phù hợp gồm:

  • Trang web tuyển dụng trực tuyến chuyên nghiệp như Vietnamworks, Careerbuilder, HRchannels, TalentBold…
  • Ủy thác cho công ty headhunter tuyển dụng
  • Đề bạt ứng viên từ đội ngũ nhân viên / chuyên viên giỏi của doanh nghiệp
  • Sự giới thiệu từ người quen trong ngành xuất nhập khẩu

[​IMG]

III. Ngân sách trả cho nguồn cung cấp ứng viên xuất nhập khẩu

Tùy theo tính cấp thiết và chất lượng ứng viên kỳ vọng mà nhà tuyển dụng có thể lựa chọn:

Nguồn ứng viên miễn phí:

  • Tuyển trực tiếp từ trường đào tạo
  • Diễn đàn, group facebook tuyển dụng xuất nhập khẩu
  • Đề bạt nhân viên/ chuyên viên nội bộ
  • Lời giới thiệu từ đồng nghiệp, người quen trong ngành xuất nhập khẩu
  • Mục “tuyển dụng” trên trang web riêng của nhà tuyển dụng

Nguồn ứng viên trả phí:

  • Trang web tuyển dụng trực tuyến chuyên nghiệp
  • Uỷ thác cho công ty headhunter tuyển dụng

Trong đó, ủy thác cho công ty headhunter sẽ có mức phí cao nhất vì yêu cầu tìm kiếm, sàng lọc và phỏng vấn sơ bộ ứng viên mang tính đặc thù cao, do chính nhân viên công ty headhunter trực tiếp đảm nhiệm. Còn trang web trực tuyến chỉ sàng lọc thông qua hệ thống lập trình tự động.

[​IMG]

Lựa chọn cách tìm ứng viên ngành xuất nhập khẩu phù hợp là khởi nguồn cho mọi quy trình tuyển dụng thành công. Với nội dung TalentBold đã chia sẻ trên đây, mọi nhà tuyển dụng, mọi cấp độ tuyển dụng đều sẽ tìm thấy nơi gửi gắm yêu cầu tuyển dụng tương thích nhất cho doanh nghiệp của mình.

Answer hZWZl5Vol3KWlpuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlJeYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dll2mYl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...