AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dklmyXmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách tối ưu LinkedIn Profile Headline giúp bạn được chú ý nhiều hơn

Answer1 hZWZl5VlkXGWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmJ2WiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Khánh Vân's picture
1675748067

Bên cạnh  hình ảnh thu hút, video ấn tượng thì Headline (hay đoạn tiêu đề) trên LinkedIn là yếu tố quan trọng giúp bạn gây ấn tượng với người xem và gia tăng lượt hiển thị trên công cụ tìm kiếm của LinkedIn.

Ảnh: LinkedIn Profile Headline - Nguồn: Internet

Trong bài viết này, Anphabe sẽ cùng bạn đi qua những thông tin tổng quan nhất về LinkedIn profile headline và cách để tạo nên một headline thu hút.  

LinkedIn Headline là gì?

LinkedIn profile headline là đoạn tiêu đề trang cá nhân của bạn trên LinkedIn, hiển thị ngay bên dưới tên của bạn. 

Đoạn tiêu đề này được gói gọn trong 220 ký tự, có vai trò thể hiện vị trí công việc, kỹ năng và định vị giá trị của bạn đến với nhà tuyển dụng hoặc với những người theo dõi bạn.

Ảnh minh họa: Bố cục trang profile trên LinkedIn - Nguồn: Internet

    Một số vị trí mà LinkedIn Profile Headline xuất hiện giúp bạn thu hút người dùng xem trang cá nhân của bạn:

    • Mục đề xuất những người bạn có thể biết
    • Mục tìm kiếm trên LinkedIn
    • Tin nhắn LinkedIn Inmail
    • Thư mời tham gia sự kiện
    • Thư ứng tuyển công việc

    Với tần suất hiển thị nhiều và đa dạng vị trí, đây là một trong những yếu tố then chốt giúp bạn thu hút người dùng chú ý đến bạn trên LinkedIn, bất kể bạn là ứng viên, nhà tuyển dụng hay là một trang doanh nghiệp (LinkedIn Company Page).

    Tại sao bạn cần quan tâm đến LinkedIn Headline?

    Nếu không phải là một marketer hay người làm kinh doanh thì tại sao bạn lại cần phải để tâm đến LinkedIn profile headline? Dưới đây là một vài lợi ích chính mà đoạn tiêu đề có thể đem đến cho bạn:

    • Đoạn tiêu đề đóng vai trò như một bản tóm tắt thể hiện tổng quan đến việc bạn là ai, bạn làm gì và giá trị mà bạn cung cấp cho người đọc.
    • Người dùng không dành quá nhiều thời gian đọc những tin tức chung chung, không đem lại giá trị cho họ. Một tiêu đề ấn tượng, thu hút sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt những nhà tuyển dụng, ứng viên hay cộng đồng của bạn.
    • Tiêu đề hiệu quả giúp bạn gia tăng tần suất hiển thị khi người dùng tìm kiếm các thông tin có liên quan đến bạn (như tên, chức vụ, kỹ năng,...)

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Dưới đây là một số mẹo giúp tối ưu profile headline mà Anphabe đã tổng hợp:

    4 mẹo tối ưu tiêu đề trên LinkedIn bạn không thể bỏ qua

    #1. Thể hiện định vị giá trị của bạn

    Nhà tuyển dụng, đối tác, hay bất cứ ai tìm kiếm bạn trên LinkedIn đều không có quá nhiều thời gian để đọc hết profile của từng người, xem từng bài viết.

    Nếu đoạn tiêu đề trên LinkedIn của bạn có thể cho người đọc thấy được những giá trị cốt lõi của mình, cũng như cách bạn định vị bản thân mình là bạn đã thành công trong việc thu hút nhà tuyển dụng và các đối tác tiềm năng.

    #2. Cụ thể hóa thông tin

    Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu mà bạn đang hướng đến, họ là ai, vấn đề mà họ đang quan tâm là gì?

    Một đoạn tiêu đề rõ ràng và cụ thể và thu hút là một sự kết hợp giữa các yếu tố sau:

    • Chức vụ/vị trí của bạn
    • Chuyên môn của bạn
    • Các kỹ năng cứng/mềm trong công việc
    • Các chứng chỉ liên quan
    • Vị trí địa lý
    • Thành tựu đạt được
    • Giá trị cá nhân
    • Vị trí địa lý
    • Thành tựu đạt được
    • Giá trị cá nhân

    #3. Sử dụng từ khóa trong tiêu đề

    LinkedIn bản chất vẫn là một trang mạng xã hội với công cụ tìm kiếm. Tương tự như trên Google, bạn cần phải có những từ khóa trong tiêu đề nhằm giúp gia tăng lượt hiển thị trước mắt các nhà tuyển dụng và đối tác.

    Mục tiêu của bạn là xuất hiện ở vị trí càng trên cao càng tốt, xuất hiện càng thường xuyên càng tốt. Do đó, bạn cần một chiến lược từ khóa của riêng mình!

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Bắt đầu bằng việc xác định từ khóa chính mô tả chính xác vị trí công việc của bạn, từ khóa mà bạn cho rằng các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm trên LinkedIn. Sau đó, bạn bổ sung thêm các từ khóa phụ là những vị trí liên quan, hoặc các kỹ năng khác liên quan đến công việc của bạn. Ví dụ, một đoạn tiêu đề cho vị trí Digital Marketing thì:

    • Từ khóa chính: Digital Marketing + Chức vụ (Specialist, Senior, Team Lead, Manager...)
    • Từ khóa phụ: Paid media, SEO, Google Ads, Content Marketing...

    #4. Tiêu đề cần có sự liên quan đến đối tượng bạn muốn truyền thông

    Đôi khi, để profile của mình trở nên nổi bật hơn, bạn sử dụng một số những từ khóa, nội dung mang tính chuyên môn. Đối với những người dùng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, những nội dung này có phần khó hiểu và có vẻ chẳng liên quan.

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    Tuy nhiên, nếu nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên cho vị trí Digital Marketing có kinh nghiệm về SEO, kỹ năng tối ưu tỷ lệ chuyển đổi (CVR) và có kinh nghiệm triển khai các chiến dịch tiếp thị tăng trưởng (growth marketing). 

    Thì một đoạn tiêu đề ngắn gọn như “5 năm kinh nghiệm SEO, chuyên viên CVR + tăng trưởng bền vững” nghe có vẻ không nhiều, đặc biệt là đối với những ai không làm việc trong lĩnh vực Digital, song lại là những gì mà nhà tuyển dụng cần ở bạn.

    Lưu ý khi viết nội dung tiêu đề bạn cần tránh

    Mặc dù LinkedIn không có những quy định cụ thể về cách viết profile headline, song bạn cũng cần phải lưu ý và tránh xa những yếu tố này khi viết đoạn tiêu đề trên profile LinkedIn.

    Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

    • Sử dụng quá nhiều emojis
    • Lỗi chính tả, ngữ pháp trong tiêu đề
    • Sử dụng toàn chữ IN HOA
    • Không viết tiêu đề
    • Sử dụng các từ ngữ khó hiểu, không phù hợp với đối tượng mục tiêu
    • Ngôn từ tiêu cực, vi phạm quy tắc về chuẩn mực
    • Nội dung đề cập đến những vấn đề gây tranh cãi

    LinkedIn là một mạng xã hội chuyên nghiệp dành cho người đi làm, giúp xây dựng và phát triển các mối quan hệ . Bất kể bạn là ứng viên đang tìm kiếm một cơ hội việc làm mới, một nhà tuyển dụng đang tìm kiếm các ứng viên tiềm năng thì việc hiểu và ứng dụng các mẹo viết tiêu đề bên trên mà Anphabe chia sẻ cũng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều đối tượng mục tiêu hơn.


    Dành cho những nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp gia tăng hiệu suất tuyển dụng, tham khảo ngay LinkedIn Talent Solutions hoặc liên hệ Anphabe để được tư vấn giải pháp tuyển dụng phù hợp với quy mô doanh nghiệp.

    Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại thị trường Việt Nam, với đội ngũ tư vấn được đào tạo bài bản bởi LinkedIn sẽ sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bạn tuyển dụng nhanh, đúng người đúng việc và gia tăng sức hấp dẫn với ứng viên tiềm năng thông qua các giải pháp toàn diện. 

    Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng đột phá, vui lòng liên hệ Anphabe để được tư vấn:

    Answer1 hZWZl5VlkXGWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSmJ2WiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

    • Christmas Fantasy's picture

        Các nhà lãnh đạo ngày nay cần nắm bắt tính lưu chuyển nội bộ và biến nó thành một phần của chiến lược tuyển dụng toàn vidmate diện.  

        hZWZl5VlkXGWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVmZaTload2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
      • hZWZl5VlkXGWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2STa5aFneDh
      hZWZl5VlkXGWl5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5WWlpSIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmtpbZ5ua1VvtrI.
    hZWZl5dklmyXmJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...