AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RoknKVlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp và lịch sự

Answer hZWZlpxolmqUlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTnZiYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Long Nguyen's picture
1595990018

Thư mời nhận việc là gì?

 

Thư mời nhận việc - Offer Letter/ Job Offer là thư (văn bản hoặc email) nhà tuyển dụng (NTD) gửi đến ứng viên đã vượt qua buổi phỏng vấn thông báo kết quả tuyển dụng và bày tỏ mong muốn hợp tác; trong đó nêu rõ vị trí công việc ứng viên sẽ đảm nhận – ngày bắt đầu làm việc – địa điểm làm việc – mức lương và phụ cấp (nếu có), các chính sách đãi ngộ - quy định, văn hóa doanh nghiệp và những yêu cầu đặc biệt khác (nếu có)… Thư mời nhận việc giúp NTD và ứng viên xác nhận toàn bộ thông tin sau buổi phỏng vấn mà đôi khi, nếu chỉ liên hệ qua điện thoại sẽ khó trao đổi hết. Ngoài ra, việc xác nhận thông tin qua văn bản cũng đảm bảo tính khách quan minh bạch, làm căn cứ giải quyết mâu thuẫn (nếu có) sau này.

Thư mời nhận việc - Offer Letter/ Job Letter được NTD gửi đến ứng viên thông báo kết quả tuyển dụng và bày tỏ mong muốn hợp tác

 

Tại sao ứng viên nên trả lời thư mời nhận việc?

 

Không ít ứng viên (chưa có nhiều kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc) cho rằng khi NTD gửi thư mời nhận việc là đã xong. Đến ngày hẹn nhận việc, nếu bạn xuất hiện tại công ty tức là bạn đồng ý hợp tác, còn nếu không “NTD phải tự hiểu là bạn đã từ chối công việc này”. Không một NTD nào yêu cầu bắt buộc ứng viên phải trả lời thư mời nhận việc nhưng bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và thật sự hoàn hảo 100% trong mắt họ nếu phản hồi lại điều đó, rằng bạn nhận lời hay từ chối nó. phương pháp easy Sẽ không mất quá nhiều thời gian cho một thư trả lời thư mời nhận việc nhưng đổi lại, bạn được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và có trách nhiệm – không những thế, việc trình bày lý do vì sao từ chối còn để lại một cơ hội khác cho lần hợp tác sau nếu có.

 

Cách trả lời thư mời nhận việc

 

Tùy vào vị trí ứng tuyển và quyết định của bạn mà trả lời thư mời nhận việc khác nhau tương ứng.

 

♦ Trả lời thư mời nhận việc – đồng ý

 

- Gửi lời cảm ơn đến NTD đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và làm việc

- Bày tỏ sự yêu thích và hứng thú với vị trí công việc đó

- Xác nhận có đảm nhận công việc hay không

- Đảm bảo sẽ hoàn thành công việc được giao

- Nhắc lại hoặc thảo luận thêm những vấn đề liên quan nếu có như lương, thưởng, thời gian làm việc...

- Đưa ra thời gian bắt đầu nhận việc

- Cảm ơn và để lại liên hệ

Dù đồng ý hay từ chối nhận việc, ứng viên cũng đều nên trả lời thư mời nhận việc từ NTD

 

♦ Trả lời thư mời nhận việc – từ chối

 

- Gửi lời cảm ơn đến NTD đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và chọn bạn

- Đưa ra lời từ chối nhận việc

- Trình bày lý do từ chối hợp lý

- Thể hiện sự tiếc nuối vì không thể đảm nhận công việc

- Bày tỏ mong muốn được hợp tác nếu có cơ hội trong tương lai

- Chân thành cảm ơn ở cuối thư

 

Mẫu trả lời thư mời nhận việc cho ứng viên

 

Khi nhận được thư mời nhận việc từ NTD, hoặc ứng viên đồng ý nhận công việc đó – hoặc từ chối vì nhiều lý do. Dù quyết định thế nào thì bạn cũng nên trả lời thư mời nhận việc một cách chuyên nghiệp và lịch sự nhất.

 

♦ Mẫu trả lời thư mời nhận việc – đồng ý

 

Tiêu đề thư: Email xác nhận đồng ý nhận việc … (tên vị trí công việc) - … (tên người gửi)

“Kính gửi ông/ bà/ công ty…

Tôi rất vui mừng khi nhận được Thư mời nhận việc từ Quý công ty; xin cảm ơn vì đã dành cho tôi cơ hội được làm việc tại vị trí … (tên vị trí công việc). Đây chính là công việc đúng chuyên môn mà tôi thực sự muốn gắn bó và phát triển lâu dài, nhất là trong môi trường làm việc của Quý công ty.

Chính vì vậy, tôi viết thư này để xác nhận với Quý công ty rằng tôi đồng ý đảm nhận vị trí công việc trên và tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất có thể mọi công việc được giao.

Như đã thảo luận, mức lương của tôi sẽ là … và tôi sẽ bắt đầu làm việc từ ngày…

Nếu cần hoàn thành giấy tờ hoặc cung cấp thêm thông tin nào khác trước ngày làm việc đầu tiên, vui lòng phản hồi để tôi có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng!

…(Tên người gửi)

(Email – SĐT liên hệ)

Trả lời thư mời nhận việc thể hiện sự chuyên nghiệp và tính trách nhiệm của ứng viên

 

♦ Mẫu trả lời thư mời nhận việc – từ chối

 

Vì nhiều lý do như nhận thấy công việc không phù hợp sau khi tham gia phỏng vấn, mức lương và chế độ đãi ngộ chưa tốt, bạn vừa nhận lời làm việc tại một công ty khác… hãy phản hồi thư mời nhận việc của NTD theo hướng từ chối, dù vậy, lời lẽ câu từ cần lịch sự và chuyên nghiệp. easy 4

Tiêu đề thư: Email từ chối nhận việc … (tên vị trí công việc) - … (tên người gửi)

Kính gửi ông/ bà/ công ty…

Lời đầu tiên, xin gửi đến Quý công ty lời cảm ơn sâu sắc vì đã tạo cơ hội để tôi được phỏng vấn vị trí … (tên vị trí công việc) và đã chọn tôi cho vị trí đó. Tuy nhiên, do thời gian phản hồi của Quý công ty khá lâu, trong thời gian đó tôi đã tìm được công việc phù hợp. Do vậy, tôi rất tiếc khi phải từ chối không thể nhận lời hợp tác làm việc cùng Quý công ty.

Trong tương lai, tôi hy vọng chúng ta sẽ được cộng tác nếu có cơ hội.

Xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng!

… (tên người gửi)

Answer hZWZlpxolmqUlZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTnZiYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RoknKVlJqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...