AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dkkXKanJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Cách viết Sơ yếu lý lịch nhân sự mạnh mẽ và đáng nhớ

Answer hZWZl5ZglW6blJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUlpyYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Anna Miller's picture
1597751513

1. Sử dụng dòng tiêu đề có thương hiệu tốt

Tất nhiên, sơ yếu lý lịch của bạn sẽ bắt đầu với tên và thông tin liên hệ của bạn (số điện thoại và các liên kết trực tiếp tới cả địa chỉ e-mail và hồ sơ LinkedIn của bạn) ở vị trí nổi bật ở đầu trang. Ngay sau đó, hãy bao gồm tiêu đề tuyên bố cho người đọc biết “bạn” là ai về mặt chuyên môn đối với mục tiêu nghề nghiệp hiện tại của bạn. Chỉ cần nhìn thoáng qua, người đọc sẽ ngay lập tức nhận ra bạn là chuyên gia nhân sự tổng quát, nhân viên và chuyên gia phúc lợi hoặc giám đốc phát triển tổ chức và nhân sự cấp cao.

Câu tiêu đề của bạn thay thế tiêu đề "Tóm tắt nghề nghiệp" hoặc "Hồ sơ chuyên nghiệp" hiện đã lỗi thời mà bạn có thể đã sử dụng trước đây để bắt đầu phần tóm tắt trong sơ yếu lý lịch của mình. Những tiêu đề đó không truyền đạt bất kỳ thông tin nào, trong khi tiêu đề của bạn ngay lập tức có.

2. Chia sẻ thông tin chi tiết về các tổ chức nơi bạn đã làm việc

Giúp người đọc hiểu được chiều sâu và bề rộng trải nghiệm của bạn bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về các tổ chức nơi bạn đã làm việc. Bạn có thể trích dẫn số lượng nhân viên, số lượng địa điểm, tổng doanh thu hàng năm của công ty, ngành kinh doanh cụ thể và các chi tiết khác sẽ cung cấp cho người đọc một hệ quy chiếu.

3. Nhấn mạnh thành tích

Đây có lẽ là chiến lược quan trọng nhất trong việc tạo ra một bản sơ yếu lý lịch mạnh mẽ và đáng nhớ. Nếu không có thành tích cụ thể, sơ yếu lý lịch của bạn sẽ giống như của bất kỳ chuyên gia nhân sự nào khác có kinh nghiệm tương tự.

Mặc dù kiến ​​thức và chuyên môn của bạn là quan trọng, nhưng các nhà quản lý tuyển dụng muốn biết thêm. Họ muốn biết bạn đã làm gì — bạn đã đóng góp như thế nào cho các mục tiêu kinh doanh, bạn đã tạo ra sự khác biệt như thế nào, bạn đã tạo ra những kết quả có thể đo lường được, bạn đã củng cố tổ chức nhân sự như thế nào, bạn đã làm gì để cải thiện văn hóa công ty và hơn.

4. Đánh dấu các Từ khóa Nhân sự

Bạn biết từ khóa quan trọng như thế nào đối với cả người đọc con người và con mắt điện tử đang quét sơ yếu lý lịch của bạn. Nếu bạn không đưa vào những điều khoản quan trọng đó, bạn có thể bị coi là không đủ tiêu chuẩn và lý lịch của bạn có thể bị bỏ qua. Đừng để điều đó xảy ra với bạn!

Tìm kiếm cơ hội để giới thiệu từ khóa trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn. Bạn có thể tạo "Năng lực cốt lõi" hoặc "Tóm tắt kỹ năng chuyên môn" ở trên cùng, nhưng điều đó là chưa đủ. Bạn muốn từ khóa trở nên phổ biến trong mọi phần trong sơ yếu lý lịch của mình.

5. Chuẩn bị hồ sơ của bạn cho hệ thống theo dõi ứng viên

Tiếp tục với cuộc thảo luận của chúng tôi về tầm quan trọng của từ khóa… là một chuyên gia nhân sự, bạn có lợi thế hơn hầu hết các ứng viên. Bạn có cơ hội xem xét “dưới mui xe” của hệ thống theo dõi người nộp đơn (ATS) để xem điều gì xảy ra trong một cuộc đánh giá sơ yếu lý lịch theo từ khóa điển hình. Sử dụng kiến ​​thức đó cho lợi ích của riêng bạn.

Vì có rất nhiều ATS và vì các tìm kiếm ứng viên được thực hiện bởi những người có thói quen và sở thích riêng, bạn không thể đảm bảo kết quả hoàn hảo từ mỗi lần quét ATS. Nhưng bạn có thể — và nên — làm theo các phương pháp hay nhất để định dạng sơ yếu lý lịch, tích hợp từ khóa và tăng mật độ từ khóa.

6. Chia sẻ điều gì khiến bạn trở nên đặc biệt

Rõ ràng, kinh nghiệm chuyên môn và chứng chỉ giáo dục của bạn là rất quan trọng trong việc định vị bạn là một ứng viên đủ tiêu chuẩn. Tuy nhiên, có nhiều mục khác mà bạn có thể — và nên — đưa vào sơ yếu lý lịch của bạn nếu có liên quan đến nghề nghiệp của bạn. Những mặt hàng này tăng thêm giá trị, sự khác biệt và trình độ.

Hãy chắc chắn bao gồm bất kỳ thông tin nào có liên quan đến bạn: Bằng chứng xác thực nghề nghiệp (ví dụ: SHRM-SCP); các chi nhánh chuyên nghiệp (ví dụ: SHRM, OD Network); bổ nhiệm hội đồng quản trị và các chức danh lãnh đạo khác; thuyết trình và thuyết trình trước đám đông; các tính năng và báo giá phương tiện truyền thông; và các ấn phẩm.

7. Viết chặt chẽ, gọn gàng và sạch sẽ

Viết rõ ràng, rõ ràng, ngắn gọn là dấu hiệu của một bản sơ yếu lý lịch mạnh mẽ và hiện đại. Người đọc chỉ đơn giản là không có thời gian hoặc không có khuynh hướng để lướt qua những trải nghiệm không liên quan, những tính từ lông bông, những chi tiết không cần thiết và những “phần lấp đầy” khác làm nặng nề nhiều hồ sơ.

Không ai viết chặt chẽ, gọn gàng và sạch sẽ trên đường chuyền đầu tiên. Nó đòi hỏi phải xem xét lại nhiều lần, chỉnh sửa cẩn thận và tập trung liên tục vào chiến lược và mục tiêu để xác định điều gì quan trọng cần đưa vào và điều gì không hỗ trợ thương hiệu chuyên nghiệp và mục tiêu nghề nghiệp hiện tại của bạn.

Answer hZWZl5ZglW6blJKExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUlpyYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dkkXKanJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...