AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkmyZl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Tố chất cần có để thành công với ngành Công nghệ thông tin

Answer hZWZl5VnkmyZl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmZaYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Quản Dương's picture
1599057415

Tất tần tật mọi thứ trong cuộc sống đang ngày càng được hiện đại hóa, gắn liền với sự phát triển mạnh mẽ của Công nghệ thông tin (CNTT) đã khiến nhiều bạn trẻ có tư tưởng yêu thích và quyết tâm theo học ngành này, nhưng CNTT không dễ “xơi” như bạn nghĩ. Vậy Học Công nghệ thông tin có khó không? Người nào phù hợp với ngành này? Không ít người cảm thấy lo lắng vì công nghệ thông tin liên quan nhiều đến máy móc, công thức, phân tích, mã máy, dữ liệu,… mới nghe qua đã cảm thấy giật mình, nhiều bạn không biết chắc rằng mình có thể bám trụ với công việc này hay không.

Yêu thích chỉ là sự khởi đầu

Cuộc sống đang tiếp nhận sự chuyển biến mạnh mẽ của công nghệ. Các thiết bị hiện đại ngày một thông minh, đa tính năng hơn, đó là thành quả của sự sáng tạo không ngừng của con người. Những hình ảnh này hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày đã tạo nên một cái nhìn thích thú cho các bạn trẻ. Từ đó, sự tò mò và ham mê tiếp cận, mong muốn tìm hiểu cái mới sẽ dẫn dắt các bạn trẻ đến với Công nghệ thông tin (CNTT), đặc biệt là những học sinh đang trên ghế nhà trường.

Khi bạn yêu thích và đam mê, bạn mới có thể bỏ nhiều thời gian đề nghiên cứu và tìm hiểu về ngành một cách tâm huyết nhất. Là động lực giúp bạn vượt qua sự căng thẳng và áp lực từ công việc. Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn xác định việc học công nghệ thông có khó không.


Phải có khả năng tư duy, ngoại ngữ tốt

Học CNTT online không phải là một ngành học có thể chạy theo “mốt”, mà nó đòi hỏi người học phải có niềm đam mê và khả năng tư duy tốt. Nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực CNTT ở Việt Nam trong những năm tới là rất lớn, nhưng đòi hỏi phải có chất lượng cao.

Yêu cầu đầu tiên khi tuyển dụng của ngành CNTT là sử dụng thành thạo ít nhất một ngoại ngữ, cộng với khả năng cập nhật công nghệ (chịu khó đọc tài liệu trên mạng, thường xuyên tham gia các hội thảo công nghệ để nâng cao hiểu biết), và có những kỹ năng cá nhân, lẫn chuyên môn (làm việc nhóm, phân tích, đánh giá,…).

Là ngành đặc thù liên quan đến số học nên những bạn có khả năng tư duy sẽ có nhiều khả năng thành công hơn trong ngành CNTT

Các bạn sinh viên phải nhận thức được rằng, không phải ai học đại học online cũng có thể kiếm được việc làm đúng nghề, đúng chuyên ngành được đào tạo. Chỉ những ai có khả năng (kỹ thuật, ngoại ngữ) thì mới có công việc tốt. Bên cạnh đó, ngành CNTT còn đỏi hỏi trình độ Toán xuất sắc và đầu óc tư duy tốt.

Chăm chỉ, chủ động học hỏi:

Bởi công nghệ thông tin có khối lượng kiến thức vô kể. Chưa kể đến là thay đổi và được cập nhật liên tục. Có nhiều kiến thức không thể được học trên ghế nhà trường. Chính vì vậy cần phải chủ động nâng cao khả năng chuyên môn bản thân. Chăm chỉ tìm và tiếp cận với nguồn tư liệu của các chuyên gia nước ngoài.

Tỉ mỉ, nhẫn nại

Công nghệ thông tin đòi hỏi tính chính xác tuyệt đối. Chính vì vậy chỉ một sai sót có thể khiến cả một cỗ máy không thể hoạt động như mong muốn hay thậm chí là không hoạt động được. Bạn cần phải tỉ mỉ và luôn tập trung để đạt hiệu quả cao nhất có thể.  

Answer hZWZl5VnkmyZl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUmZaYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VnkmyZl5eExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...