AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmW6YmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Chia sẻ cho nhà tuyển dụng cách phỏng vấn ứng viên ngành dịch vụ

Answer hZWZl5VokXGbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZqaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1611548149

Cách phỏng vấn ứng viên ngành dịch vụ

Dịch vụ là ngành công nghiệp không khói có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay. Nhu cầu tuyển dụng cũng nhờ vậy tăng mạnh. Sự đa dạng ngành nghề vừa tạo lợi thế cho việc thu hút nhân lực, nhưng cũng mang đến thách thức trong công tác tuyển dụng. Cách phỏng vấn ứng viên ngành dịch vụ sao cho hiệu quả sẽ là nội dung TalentBold gửi đến bạn hôm nay.

I. Đặc thù kỹ năng yêu cầu ở ứng viên ngành dịch vụ

Đây là những kỹ năng sẽ được nhà tuyển dụng khai thác triệt để ở ứng viên trong buổi phỏng vấn

1. Kiên nhẫn, chịu khó

Ngành dịch vụ phải thường xuyên tiếp xúc và đáp ứng nhanh yêu cầu từ khách hàng. Do vậy, sự kiên nhẫn, chịu khó mang đến sự hài lòng cao nhất trong từng dịch vụ luôn là điều quan trọng.

2. Khả năng giao tiếp tốt

Giao tiếp tốt ở đây bao gồm cả nói chuyện mạch lạc và giỏi thuyết phục, vì khách hàng luôn mong muốn những quyền lợi cao nhất cho mình khi sử dụng dịch vụ nhưng khả năng của mỗi doanh nghiệp dịch vụ có hạn. Vì vậy, ứng viên ngành dịch vụ phải có khả năng trung hòa lợi ích của cả doanh nghiệp và khách hàng.

3. Quản lý thời gian tốt

Cùng một lúc, nhân viên ngành dịch vụ sẽ phải phục vụ nhiều khách hàng hoặc nhiều đơn hàng, do vậy, ứng viên cần có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả, đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ tại mọi thời điểm.


4. Kỹ năng xử lý tình huống

  • Khách hàng khó chịu, lớn tiếng, ồn ào
  • Hàng giao sai đơn đặt hàng
  • Nhà cung cấp giao hàng bị lỗi…

là những tình huống diễn ra thường xuyên trong ngành dịch vụ. Với vai trò người cung cấp dịch vụ, dù là nhân viên hay quản lý, ứng viên đều phải có tố chất điềm tĩnh, ứng phó thông minh để giữ uy tín cho doanh nghiệp.

5. Chịu khó học hỏi không ngừng

Thị hiếu ngày một tăng, đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ phải đổi mới không ngừng, những cách thức chiêu thị mới sẽ nhanh chóng bị bắt chước, vì vậy, chịu khó, nỗ lực học hỏi, cải tiến dịch vụ là yêu cầu đặt ra cho ứng viên.

II. Tính chất đặc thù công việc của dịch vụ

Những tính chất này là điều mà ứng viên sau khi trúng tuyển phải tuân theo

1. Khách hàng là thượng đế

  • Yêu cầu của khách hàng phải được đáp ứng cao nhất
  • Hạn chế, thậm chí, không được cãi lại khách hàng
  • Nhẫn nhịn, nhẫn nại trước những khách hàng khó tính, yêu cầu cao.



2. Làm thêm ngoài giờ

Việc làm thêm ngoài giờ đã trở thành điều tất yếu đối với ngành dịch vụ.
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những quy định riêng về số giờ làm thêm tối đa, phụ cấp làm thêm ngoài giờ…

3. Thưởng theo doanh số

Hình thức thưởng theo doanh số được áp dụng rộng rãi trong ngành dịch vụ, đặc biệt là bộ phận kinh doanh.
Do vậy, thu nhập của người lao động thường ở mức cao nhưng nếu không đạt doanh số yêu cầu trong khoảng thời gian quy định, ứng viên trúng tuyển sẽ phải rời đi.

III. Danh sách câu hỏi phỏng vấn ứng viên ngành dịch vụ hiệu quả nhất

Câu hỏi phỏng vấn ngành dịch vụ sẽ chú trọng khai thác tố chất phục vụ khách hàng của ứng viên:

1. Thông tin cá nhân

  • Bạn nhận thấy tố chất nào của bản thân phù hợp vị trí ứng tuyển nhất?
  • Bạn nhận thấy bản thân còn thiếu sót gì cần bổ sung để hoàn thành công việc tốt hơn không?
  • Bạn đánh giá thế nào về khả năng điềm tĩnh, kiên trì của bản thân? Ví dụ cụ thể.


2. Kinh nghiệm làm việc

  • Theo bạn, những yếu tố nào tạo nên một người nhân viên (chăm sóc khách hàng, bán hàng, kinh doanh bất động sản…) giỏi ?
  • Thành tích tốt nhất trong công việc mà bạn từng đạt được?
  • Bạn đã bao giờ từ chối cung cấp dịch vụ cho khách hàng chưa? Lý do vì sao?
  • Bạn nghĩ nên theo khách hàng trong thời gian bao lâu thì sẽ ngừng thuyết phục họ sử dụng dịch vụ ?

3. Xử lý tình huống

  • Bạn có thể chia sẻ trải nghiệm dịch vụ kém mà bạn từng gặp khi công tác? Việc đó được giải quyết thế nào?
  • Đối mặt với một khách hàng đang rất khó chịu và to tiếng quát nạt, bạn sẽ giải quyết theo trình tự thế nào?
  • Khi bị yêu cầu thực hiện những tiêu chuẩn dịch vụ vô lý, bạn sẽ xử lý ra sao?
  • Khi bạn tư vấn và khách hàng hỏi về kiến thức mà bạn không biết, bạn sẽ làm thế nào?

4. Tinh thần học hỏi không ngừng

  • Kỹ năng mới nhất mà bạn vừa học được là gì ?
  • Bạn chủ động học hay được công ty cũ gợi ý học?
  • Hiện công ty có gần 100 dòng sản phẩm, bạn cần bao lâu để nắm rõ những sản phẩm này?
  • Bạn thấy mình so với năm ngoái có điều gì tốt hơn không?



5. Nhiệt huyết với vị trí ứng tuyển

  • Điều gì trong công việc tại vị trí ứng tuyển thu hút bạn nhất?
  • Bạn có chấp nhận làm thêm ngoài giờ và cuối tuần không?
  • Tại sao bạn chọn ứng tuyển tại công ty chúng tôi ?
  • Bạn đánh giá khả năng đóng góp của bạn vào thành tích của đội nhóm như thế nào?
  • Nếu trúng tuyển, bạn sẽ tham gia khóa đào tạo 2 tháng, nếu không đạt bạn sẽ phải rời đi, bạn có đồng ý không?
  • Hãy thuyết phục chúng tôi tuyển dụng bạn và từ chối các ứng viên đang đợi ngoài kia?

Cách phỏng vấn ứng viên ngành dịch vụ mà TalentBold chia sẻ trên đây có giá trị áp dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề dịch vụ khác nhau. Nhà tuyển dụng có thể xem đây là nền tảng để lựa chọn và sàng lọc ứng viên. Kết hợp cùng những yêu cầu đặc thù tại mỗi doanh nghiệp dịch vụ, hiệu quả tuyển dụng chắc chắn sẽ được nâng cao.

Nguồn ảnh: internet  

Answer hZWZl5VokXGbmZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWlZqaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmW6YmpSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...