AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkWyWlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Chiến Lược Giá theo Đối Thủ Cạnh Tranh Nên Hay Không ?

Answer26 hZWZl5VllmycmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aWmZyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..
thuong lam's picture
1334720421

chào các thành viên trong diễn đàn!
chiến lược giá là một yếu tố tối quan trọng quyết định sự thành công và cạnh tranh với một sản phảm sinh sau đẻ muộn của bất cứ doanh nghiệp nào trên thị trường. mình sẽ nói tới vấn đề định giá cho một sản phẩm " chúng ta gọi là đi sau" thì sẽ như thế nào niếu chúng ta định giá dựa vào đối thủ cạnh tranh "gọi là kẻ đi trước" trên thị trường.
với cách định giá dựa vào đối thủ thì vấn đề nào sẽ xảy ra khi " kẻ đi trước" có những "biện pháp phòng vệ" về giá sản phẩm của mình. điểm yếu của chiến lược này là gì?, có ví dụ nào cụ thể về một số thương hiệu nội ngoại cho vấn đề này không? mong nhận được sự chia sẽ một vài ý kiến của các bạn trong diễn đàn !

Answer26 hZWZl5VllmycmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmSch5aWmZyEoddqmXOGxMXX09iQnspToZugZmvjtQ..

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Pages

Answers

  • Quốc Dũng Phan's picture

    Best Answer

    Chiến lược giá luôn luôn là chiến lược tốn kém nhất. Thông thường chiến lược giá (price war) chỉ được áp dụng trong 2 trường hợp: (1) sản phẩm của bạn thuộc loại hàng hóa phổ biến, thị trường đã bão hòa và chỉ có thể nhận biết bằng giá (ví dụ như muối, đường...) hoặc (2) công ty lớn sử dụng chiến lược này để tiêu diệt những đối thủ cạnh tranh nhỏ yếu hơn. Với trường hợp (1), việc sử dụng giá làm chiến lược cạnh tranh chính là bắt buộc. Trường hợp (2), giá là đòn tủ và chỉ được áp dụng ngắn hạn, nếu không sẽ bị tác dụng phụ và có thể đánh mất vị thế vốn có.
    Hầu hết các trường hợp, chiến lược cạnh tranh chính được sử dụng là khác biệt hóa (differentiation) và giá chỉ là một biểu hiện bề nổi mà thôi. Có rất nhiều ví dụ cụ thể mà ta có thể lầm lẫn là cạnh tranh giá, nhưng thực ra bên dưới là một nỗ lực khác biệt hóa không ngừng nghỉ. Có rất nhiều ví dụ cụ thể để minh họa cho luận điểm này của tôi.
    Lấy ví dụ Kindle và Ipad đã đề cập ở trên. Dù giá của Ipad (499$) và Kindle (199$) là sự chênh lệch lớn, 300$ đó không phải là yếu tố cốt lõi. Trong khi Apple tung ra sản phẩm "tất cả trong một" với đầy đủ chức năng gần như là một chiếc máy tính nhỏ cùng với một kho ứng dụng hỗ trợ, Amazon chọn một phân khúc hoàn toàn khác cho mình - những người đọc sách. Bạn không thể bắt một người ưa thích sự hoàn hảo mua một chiếc Kindle có quá ít chức năng cũng như tính thẩm mỹ. Ngược lại, bỏ thêm 300$ cho một chiếc Ipad chỉ để đọc sách so với 199$ cho Kindle chuyên phục vụ đọc sách là hoàn toàn phi lý. Trong trường hợp này, giá chỉ là một yếu tố phụ.
    Một ví dụ khác, các hãng hàng không giá rẻ. Hãng Southwest Airlines, Mỹ đã duy trì một mức giá cực rẻ nhất có thể để cạnh tranh với các hãng hàng không khác. Tuy vậy, không phải giá rẻ làm nên thảnh công của Southwest. Hãng này đã cố gắng liên tục không ngừng nghỉ để thực hiện việc cắt giảm chi phí tối đa từ năn này sang năm khác. Chính chiến lược giảm chi phí tạo nên lợi thế cạnh tranh (competitive advantage) của hãng. Một lần nữa, giá chỉ là bề nổi của tảng băng.
    Một câu chuyện thành công khác, Walmart. Công ty này thành lập ở nông thôn, luôn là biểu tượng của nhà bán lẻ giá sỉ rẻ nhất. Cốt lõi thành công của Sam Walton - CEO của Walmart - là gì? Một hệ thống quản lý hậu cần (logistics) và quản lý chuỗi cung ứng (supply chain) cho phép giảm tối đa mất mát và lãng phí. Hàng ngàn câu chuyện khác trên khắp thế giới đã chỉ ra, một khi bạn muốn cạnh tranh để chiến thắng, chiến lược phải là khác biệt hóa.
    Đó là những câu chuyện thành công, hãy xem xét một câu chuyện thất bại khi sử dụng chiến lược giá sai. Cá basa luôn là một mặt hàng xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam. Tuy nhiên, đây lại là mặt hàng thường xuyên bị đánh thuế chống phá giá. Đâu là nguyên nhân? Nông dân Việt Nam thường vận động cả lao động gia đình trong sản xuất, nhưng thường không trả lương cũng như tính vào chi phí --> giá thấp. Thương lái tìm mọi cách ép giá để mua được thấp nhất --> giá thấp. Đến lượt mình, các công ty xuất khẩu kì kèo để giảm chi phí đầu vào, trả lương công nhân thấp, không lắp đặt hệ thống xử lý rác thải, tránh thuế mọi cách --> giá cực thấp. Hậu quả là (1) hàng nhập khẩu bị kiện phá giá do giá bán bị nghi thấp hơn chi phí sản xuất, hoặc (2) điều kiện sản xuất không vệ sinh, bị liệt vào sách đỏ hàng kém chất lượng, hoặc (3) bị nghi ngờ bóc lột lao động, phá hoại môi trường. Mặc dù những năm qua, mặt hàng này vẫn đem về ngoại tệ nhưng về mặt chiến lược, Việt Nam đã thất bại thảm hại vì lợi nhuận thu được thực ra thấp hơn nhiều so với tiềm năng ước tính.
    Nói tóm lại, chiến lược giá không bao giờ nên là chiến lược cạnh tranh chính trong thời gian dài, trừ một vài trường hợp bắt buộc (đã nêu ở trên).
    Theo quan điểm của tôi, sẽ không có một biện pháp đúng cho mọi tình huống. Nếu bạn có thể cung cấp thêm thông tin cụ thể, các biện pháp sẽ chi tiết và phù hợp hơn.

      hZWZl5VllmycmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKal5yVhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5VllmycmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGKZbYae3-A.
    hZWZl5VllmycmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJOcmISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalW5oaJtXb7Cx
  • Phat Minh Tran's picture
    Phat Minh Tran
    1334808375

    .đối với newbies trong một thị trường cạnh tranh và lạm phát cao như ở VN thế này thì việc đánh vào tâm lý giá cả (bằng cách đưa ra một mức giá hấp dẫn hơn) có thể gây được sự chú ý ban đầu, nhưng dần dần rồi Bên Mua cũng sẽ quay về yếu tố Chất Lượng

    .đúng là newbies nên chấp nhận bán hàng/giải pháp với một mức giá thấp hơn ban đầu để chứng minh cho khách hàng thấy khả năng và chất lượng dịch vụ của mình, nhưng chiến lược cạnh tranh về giá của các newbies sẽ chỉ tự gây khó cho chính mình về lâu dài, vì:

    - dòng tiền xoay ko đủ nhanh (tiền mua nguyên liệu/thuê ngoài phải thanh toán nhanh nhưng công nợ khách hàng lại thu chậm)

    - đối thủ cạnh tranh được ưu ái về giá đầu vào từ nhà cung cấp (do 2 bên đã có mối quan hệ làm ăn lâu dài)

    .điển hình như trong ngành công nghiệp sản xuất bao bì thùng mà DN mình đã hoạt động hơn 10 năm nay nên số lượng khách hàng và nhà cung cấp đã ổn định .tuy là nhu cầu của thị trường này rất lớn, nhưng vì tình hình kinh tế mấy năm gần đây ko được khả quan nên nhiều DN cùng ngành cũng bắt đầu mở rộng phạm vi bán hàng và một hai lần cũng có tiếp cận đến khách hàng hiện tại bên mình .một vài khách hàng cũng có so sánh giá cả hiện tại với DN mới chào vô, và nhiều khi cũng '"ép giá" lại mình, nhưng bên mình cũng nói thẳng với khách hàng là "nếu anh/chị thấy giá bên kia rẻ thì cứ thử đặt hàng, còn chuyện sau này lô hàng của anh/chị xuất đi có bị hư hỏng gì do thùng bị dập hay rách và bị trả về thì lúc đó hãy quay về đây."

    .nhiều khi mình phải giải thích cho khách hàng hiểu về cái giá thùng mà họ phải bỏ ra mua không đáng giá tí nào so với cái giá trị sản phẩm của họ mà họ phải bảo đảm giao đến tận người tiêu dùng không bị hỏng hóc hay vỡ

    .đây là một chút chia sẻ kinh nghiệm trong ngành và trong vấn đề cạnh tranh về giá của mình, hy vọng sẽ đọc thêm được những chia sẻ từ các ace Anphabe nữa :)

      hZWZl5VllmycmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKZnpmWhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5VllmycmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyIm2mWboae3-A.
    hZWZl5VllmycmpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHm5qZmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwY6BalmZoWqGysQ..
  • Buidacduong SIR's picture
    Buidacduong SIR
    1335026279

    Xin chào !
    Tôi thấy chiến lược định giá của sản phẩm đi sau rất thành công có rất nhiều mà.
    Nói ngay về sản phẩm thời thượng là máy tính bảng chẳng hạn.
    Việc Ipad đi đầu, với một sản phẩm cao cấp hướng tới đối tượng khách hàng có thu nhập cao bán rất thành công, tạo ra những cột mốc đáng nể về doanh số. Gía tối thiểu là 499$
    Tuy nhiên cũng là máy tính bảng, nhưng Amazon đã đưa ra một chiến lược giá thấp, khoảng 199$ cho dòng máy Kindle Fire, giản lược các tính năng phức tạp, hướng đến các tính năng cốt yếu, đặt hàng sản xuất với chi phí thấp, hướng đến đối tượng khách hàng bình dân, bán hàng thông qua đặt hàng online, kết hợp với các nhà mạng nổi tiếng ở Mỹ đã bán tiêu thụ được một doanh số ấn tượng và được coi là đối thủ cạnh tranh xứng tầm, lớn nhất của Ipad.

    Còn ở Việt Nam cũng trong lĩnh vực cạnh tranh máy tính bảng, 1 công ty ở Việt Nam cũng dùng một sách lược tương tư, họ nghiên cứu, thiết kế sau đó đặt hàng sản xuất ở Trung, với chất lượng khá tốt, đặt hàng tư những công ty cung cấp linh kiện cho Ipad, lấy tên nhái thương hiệu là Bipad, hướng đến đối tượng người tiêu dùng bình dân với giá khoảng 5 triệu vnđ, tuy nhiên để tránh rủi ro, họ triển khai sản phẩm mẫu ở các cửa hàng phân phối trên toàn quốc, sau đó cho phép đặt hàng trước với một khoản tiền đặt cọc và cam kết giao hàng vào thời điểm xác định trước, đợt ra quân vừa rồi công ty này cũng đã bán được hơn 10.000 sản phẩm , đó đâu phải là kết quả tồi với một doanh nghiệp nhỏ, không có thương hiệu ở Việt nam, với giá thấp không tưởng, tìm được nguồn linh kiện giá thấp, tạo cơn sốt trên thị trường, đó là một điều đáng để chúng ta học tập.
    Hãy để ý một chút chúng ta sẽ học được nhiều điều từ những công ty đang khá thành công ở ngay Việt nam, và xa hơn ở trên thế giới cũng không thiếu.

      hZWZl5VllmycmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKalZWWhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5VllmycmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGCSboae3-A.
    hZWZl5VllmycmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJGVmYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZKBamGdqbIhwsbA.
  • Nhat Le's picture
    Nhat Le
    1335233479

    Tôi rất đồng ý với ý kiến kinh doanh thành công và sống lâu dài trên thị trường = chất lượng và dịch vụ tốt. Giá là một trong những yếu tố chúng ta cũng cần quan tâm, tuy nhiên để có được một sản phẩm chất lượng đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng không còn cách nào khác là chúng ta tung ra giá xứng tầm với sản phẩm (hợp lý giá để chúng ta có đủ tài chính để kinh doanh và có được sp tốt).
    Ấn tượng ban đầu về sản phẩm theo tôi là cách phục vụ và quy trình tung sản phẩm. Ấn tượng ban đầu luôn là yếu tố quan trọng các công ty cần chú ý. Ấn tượng tốt ban đầu giúp khách hàng nhẹ nhàng bỏ qua những sai sót sau đó. Ấn tượng ban đầu k tốt, sẽ đi theo khách hàng mãi mãi cho dù sau này bạn phục vụ tốt hơn khách hàng cũng khó thấy được thiện cảm.
    Hãy chú ý đến đội ngũ nhân viên của bạn, họ là những khách hàng bên trong công ty, là người mang tiếng tăm của công ty đi xa mà bạn không ngờ đến.
    Good luck,

      hZWZl5VllmycmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKalZmThp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5VllmycmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGCWa4ae3-A.
    hZWZl5VllmycmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJGZloSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWVpcJxXb7Cx
  • Nhu Huynh's picture
    Nhu Huynh
    1336139521

    theo tôi, chiến lược giá là 1 trong những chiến lược giành cho các nhà thạo chiến lược :)
    giữa 1 đơn hàng tầm vài chục triệu với một đơn hàng gần trăm triệu, là nhà cung cấp bạn chọn đơn hàng nào? lúc này doanh số không phải là yếu tố quan trọng, với doanh số càng lớn, công nợ, giá cạnh tranh càng cao, khốc liệt.
    tôi cho rằng chiến lược về giá nếu không sử dụng khôn khéo nó là cuộc chiến tự sát.
    rồi quay trở lại vấn đề chất lượng và dịch vụ.
    tôi đồng quan điểm với bạn Nhat Le.

      hZWZl5Vll2-Wk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKal5aahp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5Vll2-Wk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGKTcoae3-A.
    hZWZl5Vll2-Wk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJOWnYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalWlrb5hXb7Cx
  • thuong lam's picture
    thuong lam
    1336193580

    với bất cứ một doanh nghiệp nào mới ra, ở bất cứ ngành nghề nào, thì việc định giá theo đối thủ cạnh tranh luôn là ưu tiên và được các nhà làm Marketing suy nghĩ tới đầu tiên, vì sản phẩm đến sau thông thường rất ít sự khác biệt. sự khác nhau hay nét " Riêng" của công ty nhỏ có lẻ rất ít và thậm chí không có gì mới ngoài những gì mà những cty lớn hơn đã làm. việc định giá theo đối thủ cạnh tranh là một chiến lược khôn ngoan cho một số cty này. bới vì định giá theo đối thủ cạnh tranh giúp một số cty nhỏ có thể tấn công du kích với các công ty lớn nhằm chiếm lấy thị trường nhỏ, ngách thị trường mà các cty lớn bỏ sót. với những ngách thị trường này của các ông lớn thì các cty nhỏ định giá theo giá đối thủ là 1 chiến thuật giá khôn ngoan.
    trong ngành hàng nước giải khát, sau sự thành công của trà xanh không độ, chúng ta thường để ý thất một số cái tên lạ hoắc bày bán ở một số tiệm tạp hóa nhỏ lẻ, và những cái tên lạ này chỉ định giá theo đối thủ và đôi khi họ chấp nhận giá thấp, chiếc khấu cao cho cái thị trường ngách dường như dễ ăn này.
    ngành hóa mỹ phẩm cũng là ví dụ điển hình cho định giá dựa vào đối thủ đặc biệt là dòng sản phẩm cho nữ giới.... một số sản phẩm như xà phòng tắm, lăn khử mùi, sữa tắm là 3 sản phẩm có dự cạnh tranh về giá gê gớm và khá khốc liệt. các sản phẩm của các công ty đến sau định giá phải thấp hơn, dựa vào giá đối thủ, đội ngũ nhân viên thị trường phải làm việc cận cực đi khảo sát giá cạnh tranh rồi dựa vào mức giá đối thủ mới cân đôi, tính toán cho toàn bộ giá của một sản phẩm mới này. với một số công ty lớn hơn 1 chút họ cũng dựa vào cách tính giá vào đối thủ và ấn định mức giá cho sản phẩm và ấn định mức chiết khấu cho nhà phân phối,, đại lý.
    điểm khó khăn lớn nhất ở cách định giá này là.
    khi đối thủ tăng mức chiếc khấu cho đại lý đồng thời tăng khuyến mại vừa đẩy hàng và vừa kéo khách hàng mua thì lúc này những sản phẩm của kẻ đến sau sẽ lao đao, đó là 2 biện pháp phòng vệ cơ bản nhất mà một số công ty bảo vệ cho thị phần của mình. sản phẩm của công ty đến sau lúc này chịu sức ép của nhà phân phối buộc phải tính toán, nhưng vấn đề ở đây là, dựa vào cánh định giá theo đối thủ sẽ khó có thể cân đối lại và lại định thêm 1 giá mới nữa vì đây là sản phẩm mới, cho nên các cty này sẽ phải chết ngạt trong chiến thuật giá này.

      hZWZl5Vll2-Wk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKal5mShp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5Vll2-Wk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGKWaoae3-A.
    hZWZl5Vll2-Wk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJOZlYSh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalW1sbJ1Xb7Cx
  • Linh Dang's picture
    Linh Dang
    1334983625

    Khi bạn muốn cạnh tranh về giá với " kẻ đi trước" , bạn phải xem xét lại chất lượng hàng hóa và các dịch vụ đi kèm của bạn so với đối thủ.

    Chất lượng thấp, bạn không thể theo giá với đối thủ. Vì khi khách hàng sử dụng 1 lần, họ sẽ đánh giá được chất lượng ngay và bạn sẽ mất cơ hội hợp tác lâu dài, kể cả khi sản phẩm của bạn đã cải tiến chất lượng

    Chất lượng tương đương, chi phí đầu vào thấp thì bạn có thể cân nhắc giá thấp hơn. Nhưng chỉ thấp hơn đủ để khách hàng nhận ra họ đang có sản phẩm và giá tốt. Nếu bạn định giá quá thấp so đối thủ, khách hàng có thể đánh giá sản phẩm của bạn kém chất lượng.

    Chất lượng cao hơn, chi phí đầu vào cao, nếu giảm giá thấp hơn đối thủ để có thể cung cấp, bạn sẽ mất cơ hội tăng giá cho đơn hàng sau, lợi nhuận sẽ giảm hoặc bạn sẽ khó cung cấp được trong thời gian lâu dài. Bạn hãy tập trung các dịch vụ kèm theo và chất lượng hàng hóa để thuyết phục khách hàng, sẽ khó khăn cho bước đầu nhưng khi khách hàng chấp nhận thì bạn đã tạo được lòng tin ở khách hàng.

    Tóm lại, canh tranh bằng chất lượng + dịch vụ kèm theo theo mình là biện pháp lâu dài cho doanh nghiệp.

      hZWZl5VllmycmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5sblKalZSZhp_VoJxqg5rH19HVw8-VV6GaoGKhs60.
    • hZWZl5VllmycmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemJyInGCRcYae3-A.
    hZWZl5VllmycmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZJyHnJGUnISh12qac4bS2dHJ2JCqz5WIbdlwZaBalW1tbJpXb7Cx

Pages

hZWZl5VnkWyWlpiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...