AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmk3KdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Chính sách nhân sự ảnh hưởng tới chất lượng?

Answer hZWZl5VmmG-dlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5Wam52ZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nguyen Hong Minh's picture
1525149216

Tại sao người Nhật Bản có chiến lược và duy trì cũng như thành công trong việc lấy chất lượng tạo ra thương hiệu Nhật?

Tại sao các sản phẩm của Nga có chất lượng nhưng lại không tạo ra được thương hiệu chất lượng Nga?

Cả hai câu hỏi trên có một điểm chung, và điều này sẽ hữu ích với chúng ta, khi mà môi trường chuyển đổi các loại hình công ty đang bùng nổ hiện nay. Chuyển sang cổ phần hóa có lợi hay hại chúng ta không bàn xét ở đây, trước mắt hoặc lâu dài cũng vậy. Nhưng yếu tố nào trong loại hình cổ phần hóa tạo ra được chất lượng của sản phẩm. Sản phẩm có thể là sản phẩm có sẵn có thể là sản phẩm mới. Điều gì duy trì chất lượng sản phẩm ấy nếu không phải có sự đóng góp của chính sách, hay chiến lược về nhân sự.

Với các công ty chuyển đổi đang duy trì và phải duy trì những sản phẩm đã có thì chiến lược nghiên về việc sử dụng nhân sự đã gắn bó lâu năm, hạn chế tối thiểu nhân sự mới. Từ đó tăng chính sách cho nhân sự cũ sẽ là mấu chốt để chiến lược về chất lượng thành công. Người Nhật đã làm như thế mà người Nga thì không.

Với các công ty cần phát triển những sản phẩm mới, nâng cấp quy mô và phạm vi sản phẩm, ít dựa vào sản phẩm đã có, tức là có chiến lược mở rộng, tăng cường nghiên cứu và sản xuất ra sản phẩm mới để cạnh tranh thì chiến lược về nhân sự nghiên về không ngừng tiếp nhận nhân viên mới để thực hiện các công việc đó. Sự thành công được đặt ra nếu giải quyết được chính sách cho nhân sự cũ và mối tương quan giữa nhân sự cũ và mới trong chính sách ấy. Sự thích hợp luôn luôn khó, và nguy cơ của sự đổ vỡ cũng luôn luôn có.

Nhân sự mới với quá trình đào tạo mới, sống trong thời đại mới, năng lực mới, tuổi trẻ và nhiệt huyết mới luôn là những ưu điểm để chính sách của một công ty cần phải ''chiều'' để thu hút và tiếp nhận, điều này là các bước để bắt nhịp với thời đại và nhu cầu của sự phát triển. Trong khi đó, không thể áp dụng chính sách với nhân sự mới và còn trẻ với nhân sự cũ, và làm việc lâu năm được. Nếu áp dụng thì sẽ có một độ vênh lớn. Nên nếu đã nhìn ra rủi ro này thì một công ty phải đối mặt khi cần xây dựng hai chính sách nhân sự khách nhau trong cùng một thời điểm, điều này là không thể, do vậy phải lựa chọn.

Không có lựa chọn nào làm cân bằng được mối tương quan giữa nhân sự mới và nhân sự lâu năm được. Nhân sự lâu năm không có các yếu tố của nhân sự mới vì khác nhau về thời đại, về thời gian, và các yếu tố của xã hội (điều này đặc biệt đúng với Việt Nam, là một nước vừa bước qua chiến tranh, xã hội phát triển nhanh chóng, đào tạo và các yếu tố về trình độ, về hội nhập, về văn hóa và sự thay đổi trong tư duy cũng phát triển nhanh chóng). Ngược lại nhân sự trẻ và mới lại không bằng nhân sự cũ, lâu năm về một số điểm mà một số điểm ấy là điểm chính của việc thực hiện thành công chiến lược về chất lượng.

Nếu không cân bằng được thì chiến lược chất lượng của các sản phẩm đang sản xuất sẽ không duy trì được, có nhiều rủi ro phá hỏng cả chiến lược ấy.

Quan trọng là cân bằng chính sách nhân sự, mà sự cân bằng ấy là không thể có. Vây nên quyết định trong một công ty có hai chính sách về nhân sự có được không? và ai sẽ là tiên phong???

Answer hZWZl5VmmG-dlZOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5Wam52ZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dmk3KdlJmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...