AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

ĐẠI HỘI “SIÊU ANH HÙNG” – KHI HR CHUNG MỘT SỨ MỆNH

Answer3 hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aTmpeXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Nhi Nguyen's picture
1540284560


Ngày 11/10 vừa qua, Anphabe đã tổ chức Hội nghị Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2018 tại Trung Tâm Hội nghị White Palace, Hội nghị xoay quanh chủ đề "Sứ mệnh khả thi - Tối ưu hóa tiềm năng nhân tài và hướng đến tăng trưởng bền vững". Anphabe xin điểm lại những thông tin chính của sự kiện qua bài phóng sự ảnh sau đây. 

7h30 sáng, mọi công đoạn chuẩn bị tiếp đón những vị khách đầu tiên đã được đội ngũ Anphabe sắp xếp chỉn chu từ khu vực check-in đến sân khấu chính của sự kiện. Dù còn khá sớm nhưng các khách mời đã có mặt rất đông. Sau khi hoàn thành thủ tục check in, mọi người tiến vào bên trong dùng một tách trà, cà phê nóng để tinh thần sảng khoái chuẩn bị cho một ngày đầy hứng khởi. 


Khu vực Photobooth là điểm thu hút rất nhiều khách mời, bởi không gian được thiết kế sinh động, và bắt mắt. Hình ảnh những người hùng (HERO) đại diện cho những HR mang trong mình sứ mệnh khả thi là điểm thu hút khách mời đến chụp ảnh. Ai cũng muốn ghi lại một vài khoảnh khắc tại sự kiện cùng những đồng nghiệp của mình. 

Mở đầu là diễn văn khai mạc Hội nghị Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2018 của Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ Tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI). Phần phát biểu truyền cảm hứng này đã chính thức bắt đầu cho đại hội "Siêu anh hùng", nơi những người hùng thực thi Sứ mệnh: Tối ưu hóa tiềm năng Nhân tài & hướng đến tăng trưởng bền vững.


Tiếp theo, hãy cùng theo dõi 7 phần nội dung xuyên suốt tại Hội nghị năm nay:

Chủ đề 1: Cập nhật Xu hướng: CUỘC CHIẾN NHÂN TÀI VÀ NHỮNG VÌ SAO “ĐÁNH MẤT”


Bài chia sẻ từ bà Thanh Nguyễn - GĐ ĐH & Truyền cảm hứng Hạnh Phúc tại Anphabe về xu hướng Nhân sự mới nhất "Bài toán thất thoát nhân tài trước & sau khi gia nhập tổ chức":

Đừng nghĩ nhân tài vào công ty mà nghỉ việc mới là thất thoát, thật ra có rất nhiều thất thoát diễn ra từ trước khi nhân tài vào công ty. Trung bình một công ty sẽ bị thất thoát đến 95% nhân tài mục tiêu trước khi họ gia nhập. Không dừng lại ở đó, sau khi nhân tài vào công ty những thất thoát mới lại bắt đầu, trong đó 19% nhân viên cảm thấy thiếu gắn kết và quyết định ra đi, 1% nhân viên dù gắn kết nhưng vẫn ra đi vì những cơ hội tốt hơn, 31% nguồn nhân lực đi làm nhưng mất động lực, thiếu nỗ lực, tạo ra nhiều thách thức nội bộ cho cả văn hóa và hiệu suất của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã thảo luận để đưa ra nhiều giải pháp hạn chế những thất thoát trên. Trong đó, dù muốn hay không, tất cả các doanh nghiệp đều cần bắt tay xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu Nhà tuyển dụng (THNTD) một cách bài bản để giảm thiểu sự thất thoát qua từng giai đoạn tuyển dụng nhân tài. Nhưng xây dựng như thế nào, phát triển THNTD ra sao? Cả khán phòng như nóng lên để cùng chào đón phần chia sẻ những bí quyết này từ đại diện của Universum - Công ty hàng đầu thế giới về THNTD.

Chủ đề 2: Cảm hứng Lãnh đạo: 9 BƯỚC XÂY DỰNG VÀ 5 CÁCH GIẾT CHẾT THƯƠNG HIỆU NHÀ TUYỂN DỤNG CỦA BẠN

Bà Rachele Focardi - Chief Strategy Officer tại Universum Châu Á Thái Bình Dương

Không khiến tất cả thất vọng, bà Rachele Focardi đã mang đến những kiến thức tiên tiến nhất trên thế giới về xây dựng THNTD dành cho doanh nghiệp Việt. Bên cạnh đó, “lối tắt” các bẫy cần tránh khi xây dựng THNTD cũng được đại diện của Universum trình bày chi tiết với những ví dụ minh họa thực tế.

Sau phần chia sẻ Cảm hứng lãnh đạo, Hội nghị chuyển sang không khí sang trọng của lễ trao giải quốc tế lần đầu tiên được đang cai tổ chức tại Việt Nam: Lễ Vinh danh: GIẢI THƯỞNG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHÂU Á (THE ASIA HRD AWARDS) 2018



Giây phút 22 cá nhân/tổ chức xuất sắc được vinh danh Giải thưởng The Asia HRD Awards 2018

Với mục tiêu ghi nhận đóng góp của những cá nhân & tập thể xuất sắc đã có nhiều hoạt động ý nghĩa cho doanh nghiệp cũng như cộng đồng, Anphabe đã kết nối cùng HRD Congress và VCCI mang giải thưởng The Asia HRD Awards về Việt Nam. Sau hàng nghìn hồ sơ từ các quốc gia, Hội đồng thẩm định đã chọn ra 22 đại diện xuất sắc nhất, trong đó Việt Nam vinh dự nhận về 11 giải thưởng trên 4 hạng mục.

Kết thúc lễ vinh danh, Hội nghị chào đón sự xuất hiện của các diễn giả hàng đầu tại 1 trong 3 diễn đàn hấp dẫn năm nay.

Chủ đề 3: Diễn đàn Văn hóa: VĂN HÓA - THÚC ĐẨY HAY KÌM HÃM PHÁT TRIỂN KINH DOANH?

Văn hóa doanh nghiệp như thế nào sẽ kiến tạo thành công? Làm sao để hoạch định một “hành trình văn hóa” phù hợp và trở thành người truyền cảm hứng văn hóa? Dẵn dắt diễn đàn là bà Alexis Phạm - Giám đốc khối quản trị nguồn nhân lực Techcombank, cùng với sự tham gia của 3 diễn giả:

  1. Ông Lê Trí Thông - Tổng giám đốc PNJ
  2. Ông Trần Đình Cường - Giám đốc điều hành E & Y Việt Nam
  3. Bà Huỳnh Thị Ngọc Trúc - Giám đốc nhân sự Coca-Cola Việt Nam

Câu chuyện văn hóa bắt đầu nóng lên. Mỗi diễn giả thể hiện một quan điểm cùng những ví dụ thực tiễn tại chính doanh nghiệp mình. Cuối cùng các diễn giả đều thống nhất rằng văn hóa doanh nghiệp nào cũng cần cái tâm của người lãnh đạo, có  tính nhân bản để giúp nhân viên tạo dấu ấn.

Kết thúc phiên nội dung buổi sáng, tất cả khách mời nghỉ giiar lao và dùng cơm trưa để tiếp sức cho một buổi chiều với nhiều nội dung hấp dân.

Phiên nội dung buổi chiều bắt đầu bằng phần trình bày soi sáng tâm trí: TÌM KIẾM BÊN TRONG BẠN từ chuyên gia Huấn luyện lãnh đạo được chứng nhận bởi đại học Cambridge

Bà Jessica Lu - Chuyên gia Huấn luyện lãnh đạo được chứng nhận bởi đại học Cambridge

Chuyên gia nổi tiếng thế giới bà Jessica Lu đã mang đến Hội nghị bài giới thiệu về cách thức không ngờ tới để đạt được Thành công và Hạnh phúc từ một trong những khóa học về Trí tuệ Cảm xúc nổi tiếng nhất thế giới - Search Inside Yourself.

Chủ đề 5: Diễn đàn Phát triển Nhân tài: CHUYỂN BIẾN NĂNG LỰC - ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI

Diễn đàn Phát triển Nhân tài - Nơi những chuyên gia hàng đầu cùng ngồi lại với nhau thảo luận về câu chuyện "Chuyển biến năng lực - Định hình tương lai" trong kỷ nguyên 4.0

“Cài đặt” tư duy công nghệ và hành trình nâng tầm những năng lực mới trong kỷ nguyên 4.0: Bắt đầu từ đâu? Làm sao để nghĩ khác và làm khác? Định hình Công thức thành công cho doanh nghiệp ra sao? Được dẫn dắt bởi Moderator Đỗ Thùy Dương - Nhà sáng lập & GĐĐH TalentPool, cùng các diễn giả:

  1. Bà Lê Ngọc Thiên Phương - Giám đốc Nhân sự Sanofi Đông Dương
  2. Bà NICOLE SCOBLE-WILLIAMS - Director of Global Centre of Excellence for Future of Work
  3. Bà Trịnh Mai Phương - Phó Chủ tịch Nhân sự Unilever Việt Nam

Chuyện cũ mà mới, luồng gió 4.0 khiến cả Hội nghị sôi động hẳn lên bở những chia sẻ thực tế hơn, sinh động hơn bao giờ hết.

Chủ đề 6: Diễn đàn Tăng trưởng: DOANH NGHIỆP TRẺ “HÓA” KỲ LÂN


Bộ 3 Giám đốc Điều hành tham gia diễn đàn tăng trưởng tại Hội nghị năm nay

Đàm thoại trực tiếp với những doanh nghiệp trẻ nhưng có sức bật vượt trội (hay còn gọi là start-up kỳ lân) về cách thức suy nghĩ, hành động, linh hoạt và cải tiến để tạo nên những bước nhảy vọt thần kì trong kinh doanh.

  1. Bà Trương Lý Hoàng Phi (Shark Phi) - Nhà sáng lập & GĐĐH BSSC
  2. Ông Nguyễn Ngọc Hưng - Nhà sáng lập & GĐĐH Yeah1 Network
  3. Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam

Đại diện Yeah1 Network, Shopee và bà Trương Lý Hoàng Phi đã có những chia sẻ THỰC nhất về hành trình tạo nên những bước nhảy vọt thần kỳ tại các doanh nghiệp. Tuy TRẺ nhưng lại không hề NON, tất cả đang khiến các ông lớn cũng phải ngả mũ học hỏi. Học gì? Áp dụng ra sao? Xây dựng thế nào?

Chủ đề 7: Phản biện Nhân sự 101: LẤY NHÂN VIÊN LÀM TRỌNG TÂM – TỪ LÝ THUYẾT ĐẾN THỰC TẾ?

15 diễn giả đã sẵn sàng cho màn phản biện kịch tính

Đây là nội dung cuối và đáng mong chờ nhất của sự kiện. Phiên tranh luận chiến lược nhân sự lần đầu tiên diễn ra trên sân khấu lớn và học hỏi từ "trí tuệ đám đông" xoay quanh nhiều quan điểm “trái chiều” trong quá trình xây dựng tổ chức hướng về nhân viên. Rối não, căng óc, màn Phản biện Nhân sự 101 với sự tham gia của 15 Giám đốc Nhân sự đến từ những công ty hàng đầu. Bên dưới khán phòng vẫn còn rất đông khách mời ở lại và chăm chú theo dõi.

Sau màn Debate Nhân sự 101 kịch tích, hơn 600 khách mời cùng hồi hộp chờ đón được gọi tên trong phần: Rút thăm may mắn

Lucky Draw đã gọi tên nhân vật may mắn nhất Hội nghị Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2018: Chị Lê Hoàng Hương Thảo – Công ty Bel Việt Nam. May mắn từ Lucky Draw đã mang về cho chị Thảo phần quà từ nhà tài trợ The Cliff Resort & Residences: Một kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm, hạng phòng Bungalow dành cho 2 người, bao gồm buffet sáng tại The Cliff Resort & Residences Mũi Né trị giá 12,000,000 VNĐ.

Hội nghị Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tất cả các khách mời lên sân khấu chụp hình để lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ: Nơi người hùng hội tụ.

Anphabe sẽ quay trở lại với Hội nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2018 dự kiến tổ chức vào tháng 03-2019, hứa hẹn nhiều nội dung hấp dẫn và bổ ích hơn nữa.

Answer3 hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aTmpeXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Giao Le's picture
    Giao Le
    1540439936

    ANphabe tổ chức event hoành tráng quá, mỗi năm mỗi hay


      hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZiWl4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CVbpeFneDh
    hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GYmZWIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmxvbZZrVm6xtg..
  • Huong Ha's picture
    Huong Ha
    1540806573

    Tiếp nối chuỗi sự kiện của Hội nghị Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2018, Khóa huấn luyện: LÃNH ĐẠO ĐÍCH THỰC (Authentic Leadership) do công ty Anphabe tổ chức đã thu hút đông đảo sự tham gia của hơn 100 nhà quản lý, những đại diện cấp cao đến từ các công ty hàng đầu Việt Nam.

    Mở màn khóa huấn luyện là màn "chém dưa hấu" trên nền nhạc Taichi đậm chất thiền đã tạo nên một không gian tâm thức (Mental Space) có một không hai, bắt đầu cho buổi huấn luyện mà mọi lãnh đạo đều cần.

    Tiếp theo đó là những phần nội dung chia sẻ bổ ích xoay quanh công việc, sự nghiệp, bí quyết tìm kiếm giá trị của mỗi người và bí mật của ba tầng Hạnh Phúc... xen kỹ lý thuyết, Anphabe liên tục hoán đổi vị trí người tham gia, đồng thời kết hợp cũng những bài tập thực hành, những chia sẻ thực tế từ chính câu chuyện của những trong cuộc, tất cả đã góp phần tạo nên thành công cho khóa huấn luyện.

    Đây không chỉ là một buổi huấn luyện lãnh đạo đơn thuần mà đây còn là nơi để các đại diện công ty giao lưu kết nối, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.

    Hãy cùng Anphabe nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng tại Khóa huấn luyện Lãnh đạo ngày 12.10.2018


      hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZiamYad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CVcpmFneDh
    hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GYnZeIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhuaZhtVm6xtg..
  • Huong Ha's picture
    Huong Ha
    1540807374

    Một vị khách người Indonesia đã để lại tờ giấy note vô cùng dễ thương trước khi ra sân bay để kịp giờ về nước. 

    Tham dự 2 ngày sự kiện của Anphabe bao gồm Hội nghị Nguồn Nhân Lực Hạnh Phúc 2018 và Khóa huấn luyện Lãnh đạo Đích thực... Và đây là những chia sẻ của cô ấy về những gì mình đã trải nghiệm. Những dòng chữ viết tay vội, tuy ngắn nhưng là động lực rất lớn để Anphabe hoàn thiện và phát triển lên mỗi ngày vì một nguồn nhân lực Hạnh Phúc!

    "In my humble opinions, are:
    Attending two days event (Summit & Training) just like a new journey for me. 

    Opened some other point of view from the experiences and CEO from many big companies in Asia. 

    Maybe you should to held the next annual event in Jakarta, Indonesia ^ ^ 

    Overall, I'm very satisfied and have so many takes away summary insight to implement in my office & job. 

    Good luck & thank you!
    Novie Fitrianti
    PT Astra International tbk - Head Office 
    Jakarta, Indonesia "    


      hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZiamoad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CVcpqFneDh
    hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GYnZiIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpaptyhmhuaZhtVm6xtg..
hZWZl5VnknGdmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...