AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolXGUmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Đâu là những lý do nhân viên thường đi làm muộn?

Answer hZWZl5RolXGUmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVmZSYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1605060515

Những lý do nhân viên thường đi làm muộn

Nhân viên đi làm muộn là tình trạng xảy ra ở nhiều công ty. Khi đi làm muộn, họ sẽ sáng tạo ra hàng loạt lý do để giải thích với sếp của mình. Thậm chí họ sẽ nói dối hoặc là kể một câu chuyện trên trời dưới đất gì đó cho lý do họ đi làm muộn.

Thực tế thì không phải ai cũng có thói quen đi làm muộn. Trong một số trường hợp, vì lý do đột xuất nào đó khiến họ tới công ty trễ. Còn có những người đi làm muộn như là một thói quen. Lý do thực sự đằng sau việc đi làm muộn đó thì rất đỗi quen thuộc:

  • Họ gặp khó khăn khi phải chia tay với cái giường quen thuộc. Họ chỉ cần thêm 5 phút …thêm 5 phút…rồi lại thêm 5 phút…nữa mà thôi.

  • Do nhà họ quá gần công ty! Vì nhà gần nên cứ từ từ mà đi.

  • Vì nhà quá xa. Đường từ nhà đến công ty là cả một hành trình dài…rất dài.

  • Đêm qua bị mất ngủ do phải cày phim, theo dõi diễn biến hot trên mạng…

  • Đi làm muộn do hoàn cảnh xô đẩy, không phải do họ muốn như thế.

  • Họ bận lướt facebook.

Khi bị sếp bắt gặp đi làm muộn, nhân viên thường ít khi nói thật lý do họ đi muộn. Thế là họ đưa ra một mớ các lý do để thuyết phục sếp của mình. Có một số lý do phổ biến, khá hợp lý và có tính thuyết phục cao, khiến sếp nguôi giận. Nhưng cũng có những lý do hết sức kỳ quặc, không tài nào đỡ nổi.

Những lý do phổ biến và có tính thuyết phục nhân viên thường giải thích cho việc đi làm muộn:

  • Bị tắc đường nghiêm trọng.

  • Trong nhà có người bị bệnh.

  • Xe bất ngờ bị hỏng.

  • Bị cảnh sát giao thông dừng lại khi đang trên đường đến công ty.

  • Hôm nay không được khỏe, sáng dậy thấy chóng mặt, nhức đầu, đau bụng …

  • Bỏ quên túi xách khi mua đồ tại cửa hàng.

  • Mưa lớn đường bị ngập nước.

  • Xe buýt tới trễ.

  • Tôi có hẹn với giáo viên của con.

  • Tôi có lịch hẹn với bác sĩ.

  • Gia đình có người qua đời.

  • Nhà tôi bị trộm, phải đợi công an đến làm việc.

  • Va chạm với xe khác trên đường đi làm.

  • Gặp một vài vấn đề cá nhân bất ngờ xảy ra.

  • Bị mất chìa khóa xe, phải đi tìm.

  • Bị hất nước bẩn lên người, phải quay về thay đồ.

  • Quên không đặt báo thức, đồng hồ báo thức bị hư.

  • Đi nhầm đường do công ty mới đổi văn phòng.

  • Gặp trục trặc khi chuẩn bị đưa con đến trường.

nhung-ly-do-nhan-vien-thuong-di-lam-muon-2

Nếu những lý do trên tương đối hợp lý, thì cũng có những lý do vô cùng độc và lạ, chẳng giống ai:

  • Sáng nay em bị tắc đường còn gặp rất nhiều sương mù nữa.

  • Mấy chậu cây của em bị ai đó trộm mất.

  • Em phải nghe nhạc idol mới phát hành.

  • Chồng cũ đánh cắp xe của tôi, nên tôi không có xe để đi làm.

  • Em không nhớ hôm nay phải đi làm.

  • Em không thể dậy vào buổi sáng được.

  • Hàng rào chắn trên đường quá dài tôi phải đi đường vòng nên mất rất nhiều thời gian mới đến được công ty.

  • Nằm mơ gặp tai nạn, nên không dám ra khỏi nhà.

  • Không thấy sếp ở văn phòng nên ra ngoài tìm.

  • Em phải đưa con mèo đến phòng khám thú y.

  • Sáng nay khi đi được nửa đường thì phát hiện tôi đang mặc đồ ngủ bên trong áo vest.

  • Tối qua vợ chồng em ngủ muộn.

  • Đèn đỏ hỏng, chờ mãi mới được đi sếp ạ.

  • Sáng nay chó nhà em đẻ, em phải ở nhà đỡ đẻ cho chó.

  • Sáng nay em bị tào tháo đuổi phải làm bạn với wc.

  • Em đến sớm, chả có ai mở cửa vào văn phòng, đành ngồi vỉa hè.

  • Sáng nay em đi làm sớm nhưng sếp ơi hình như càng đi sớm thì càng bị tắc đường.


Và 1001 lý do bá đạo của thánh đi làm muộn

Dưới đây là lý do của một nhân viên thường xuyên đi làm muộn - được gọi ưu ái gọi là thánh đi làm muộn, gửi cho sếp anh ta:

  • Em đến muộn sếp nhé! Em đưa bố mẹ, em gái…về quê. 

  • Đêm qua em ho đến 4 giờ sáng mới ngủ được, giờ em buồn ngủ lắm. Em xin nghỉ buổi sáng anh nhé.

  • Anh ơi, em phi đi lấy cmt của khách nên tới trễ anh nhé.

  • Hôm nay em đi muộn được không sếp. Em bị ốm hay sao á.

  • Anh có đi làm không? Em xin đi muộn nhé.

  • Vì lý do bão rất to, người em nhỏ sợ bão thổi đi mất, để hết bão em đi làm anh nhé.

  • Chiều em xin đi muộn nhé. Em xin trước không lúc ý bận không kịp xin.

  • ….

Bạn có thường xuyên đi làm muộn hay không? Nếu câu trả lời là không thì không sao. Còn nếu bạn thường xuyên đi làm muộn thì bạn cần nghiêm túc tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao. 

Mặc dù nhiều người không chịu thừa nhận nhưng nguyên nhân của việc họ thường xuyên đi làm muộn là do họ không còn nhiệt huyết và yêu thích công việc hiện tại. Mỗi ngày đến công ty họ không tìm thấy động lực và đam mê với công việc như lúc ban đầu nữa. Họ không còn mục tiêu để phấn đấu. Họ cũng chẳng mong muốn đóng góp sức lực cho công ty. Họ cũng không cảm thấy sợ hãi khi phạm lỗi.

Một nguyên nhân khác nữa là họ không có đủ khả năng kiểm soát bản thân hành động theo khuôn khổ nhất định. Họ thiếu quyết tâm rèn luyện bản thân, lười biếng, hay trì hoãn và thiếu tính kỷ luật bản thân. Họ không chú trọng đến việc tôn trọng những quy định chung và người khác.

Nếu bạn cũng đang trong tình cảnh như vậy thì đã đến lúc bạn cần nhìn nhận lại bản thân một cách nghiêm túc. Hãy tự hỏi mình xem bạn có còn muốn tiếp tục công việc này hay không? Bạn có thể thay đổi những thói quen xấu hay không? Bạn có thể tìm lại nguồn cảm hứng và đam mê như những ngày đầu làm việc tại công ty hay không? Nếu câu trả lời là không thì đã đến lúc bạn cần tìm kiếm một công việc mới. Bạn không nên lãng phí thời gian để tìm ra lý do biện hộ cho sự bê trễ của bản thân hơn nữa. Đời người vốn ngắn ngủi, hãy làm những việc hữu ích để không phải hối hận về những gì bạn bỏ lỡ.

Nguồn ảnh: internet

Answer hZWZl5RolXGUmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVmZSYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolXGUmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...