AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5VnkWyVk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Để giữ “gà cưng” ở lại công ty

Answer hZWZl5VnkWyVk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJuUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Trang Linh's picture
1466497494

Là một nhà lãnh đạo, cái cần không chỉ là kiến thức, kinh nghiệm hơn người, hay là có đầu óc cực siêu của nhà phân tích tài ba mà quan trọng là ở cách đối nhân xử thế, biết dùng người và làm cho cấp dưới nể trọng. Trong cách quản lý nhân viên hiệu quả, nếu nhân viên của bạn chỉ cần cảm thấy họ không được tôn trọng hoặc không được tạo điều kiện để phát triển tài năng, họ sẵn sàng tìm kiếm cơ hội khác.

Những người thông minh, có tài luôn luôn tìm được việc làm ở bất cứ đâu. Thực tế cho thấy, những nhân viên giỏi thường được rất nhiều công ty săn đón, chỉ cần chờ có sự cố nào đó xảy ra họ nhanh chóng chụp lấy thời cơ để kéo người về phía công ty mình. Nhưng bạn đừng lo, nếu nhân viên cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại và trung thành với công ty của bạn, họ sẽ không nhúc nhích. Vậy nếu bạn muốn giữ chặt lấy “con cưng” của mình thì tốt hơn bạn đừng nên làm những hành động dưới đây:

vi-sao-nhan-vien-khong-yeu-men-sep.jpg

1. Không nhận ra sự nỗ lực

Khi cấp dưới của bạn luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ và có lúc kết quả còn vượt xa hơn chỉ tiêu. Tuy nhiên, bạn luôn muốn nhiều hơn nữa, đòi hỏi nhiều hơn, nhiều hơn nữa. Họ đến sớm, ra về muộn, làm việc chăm chỉ và chủ động trong mọi việc, nhưng đối với bạn không bao giờ là đủ tốt. Bạn có thể là người kiệm lời, không thích thể hiện, cũng có thể sợ những lời khen sẽ khiến họ ỷ lại, tuy nhiên việc đó có thể khiến nhân viên của bạn “dứt áo ra đi” nhanh chóng.

2. Đưa ra những lời khuyên không có tính xây dựng

Không những thiếu lời khen ngợi, bạn còn đưa cho họ những lời khuyên không xây dựng, vậy thì đừng trách sao họ lại bỏ công ty để ra đi. Họ tìm đến bạn để được tư vấn, phản hồi và bình luận. Họ tôn trọng và tin tưởng mới tìm đến bạn, vì lý do nào đó mà bạn chỉ đưa ra vài lời khuyên mập mờ, không rõ nội dung, lòng vòng.

3. Không tạo điều kiện để nhân viên phát triển

Bạn luôn đòi hỏi nhân viên ở một tiêu chuẩn cao hơn nhưng bạn lại không cung cấp cho họ cơ sở vật chất tốt hơn, những khóa học cần thiết để đáp ứng những kỳ vọng.

4. Không giữ lời hứa

Bạn hứa rất nhiều, rất nhiều với nhân viên nhưng bỗng một ngày bạn “vô tình” quên. Lâu dài, nhân viên sẽ có cảm giác không thể tin tưởng bạn nữa và oán giận bạn. Hãy tạo động lực nhân viên bằng những phần thưởng và những lời hứa mà bạn có thể thực hiện được, một khi có động lực họ sẵn sàng làm việc hết mình để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ.

nhungdieusepkhongnennoivoinhanvien3.jpg

5. Bạn nghĩ về 'tôi', không phải "chúng tôi"

Những gì bạn muốn nhân viên của mình làm là để phục vụ cho "công ty của bạn.", bạn thấy mỗi cá nhân chỉ là cấp dưới của mình để giúp đạt được mục tiêu trong công việc, đơn giản là vậy, không có gì hơn. Nếu vậy, bạn đừng trách vì nhân viên lại chọn tìm đến một môi trường mới. Họ luôn muốn bản thân được tôn trọng và được là một phần trong sự thành công của công ty.

6. Khi bạn đang đọc bài này và cười khúc khích, thấy được chính mình trong bài viết nhưng vẫn nói rằng: “Nhân viên của tôi không đi đâu hết'

Hẳn bạn là người khá độc tài. Tuy nhiên, trong cách quản lý nhân viên hiệu quả cũng khuyên nhân viên của bạn tốt nhất là nên tìm công việc mới, vừa tránh được người lãnh đạo “độc tài”, vừa tránh cho mình những rắc rối và bắt đầu một công việc mới.

Nghiêm túc nhìn nhận thì tất cả vấn đề của lý do vì sao nhân viên lại bỏ việc đó là sự tôn trọng. Đừng quên, nhân viên cũng là con người. Những người có cuộc sống thực và trách nhiệm thực. Nếu bạn không nhận ra điều này, bạn sẽ không bao giờ có thể giữ một nhân viên tử tế xung quanh lâu hơn 1-2 năm. Vì vậy cái khó của nhà lãnh đạo đó chính là phải truyền đạt được tinh thần làm việc cho cấp dưới, học cách tôn trọng họ và liên tục mang lại một làn sóng mới để phát triển tài năng cho họ. Là nhà lãnh đạo, nếu bạn không biết cách quản lý nhân viên hiệu quả thì tỷ lệ nhân viên bỏ việc ngày càng tăng, khiến công ty khó mà “níu kéo” được nhân tài.

(Nguồn businessinsider.com)

Answer hZWZl5VnkWyVk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUnJuUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5VnkWyVk5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...