AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dmkWuUmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Employer Branding] 5 Bí quyết "toàn thắng" trong truyền thông Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng (THNTD)

Answer hZWZl5VolnGalZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXlpySiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Huong Ha's picture
1563361249

Làm thế nào để chiến dịch THNTD của doanh nghiệp bạn góp phần giảm thiếu những thất thoát nhân tài tiềm năng từ trước khi gia nhập công ty?

Hãy khám phá 05 bí kíp giúp bạn giành thắng lợi trong truyền thông THNTD

1. THIÊN BIẾN VẠN HÓA

Nếu chưa thể đầu tư thiết lập Brand Key cho từng đối tượng, những người quản lý THNTD vẫn nên có sự điều chỉnh cách truyền thông phù hợp với từng nhóm đối tượng (customization). Việc này cần cam kết cao trong việc đầu tư cả về nội dung lẫn hình ảnh một cách sáng tạo.

Chẳng hạn như Facebook là kênh tiếp cận hiệu quả nhất với giới trẻ Việt Nam nên nhiều doanh nghiệp đầu tư fanpage bằng những bài đăng (post) với nội dung cập nhật xu hướng và thiết kế trẻ trung. Với người đi làm có kinh nghiệm, điều ứng viên dễ cảm là thông điệp về niềm vui trong công việc cũng như cân bằng giữa gia đình và công việc.

2. THU PHỤC NHÂN TÂM

Mối quan hệ nào muốn lâu bền cũng phải khơi gợi được sự “Chân thật, chân tình”. Truyền thông THNTD cũng vậy, những câu chuyện người thật việc thật sẽ luôn tạo được hiệu ứng tốt, nhất là với nhóm nhân viên có kinh nghiệm. Đồng thời để tăng tính chân tình nên lắng nghe những điều ứng viên cần để mang lại những giá trị thực tiễn, thậm chí họ chưa hoặc có thể không tham gia vào công ty bạn thì những hoạt động đem lại giá trị cho cộng đồng sẽ tạo ra những giá trị chân thật, được ứng viên đánh giá cao và sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè khi có cơ hội.

3. TRĂM NGHE KHÔNG BẰNG MỘT THẤY

Không chỉ truyền thông một chiều, nên tạo cho ứng viên những trải nghiệm thực tế phù hợp để có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với công ty. Ví dụ như tổ chức các chuyến tham quan nhà máy và văn phòng cho sinh viên, hoặc mời ứng viên kinh nghiệm tham gia sự kiện chia sẻ về chủ đề chuyên môn do các quản lý tại từng bộ phận đứng ra chia sẻ (trực tuyến hoặc gặp mặt trực tiếp).

4. LIÊN HOÀN KẾ

Rất nhiều người đã quen thuộc với quy luật 7 lần trong Marketing truyền thống, hiểu đơn giản là quảng cáo của nhãn hàng phải “đập vào mắt” người tiêu dùng đủ 7 lần mới dẫn đến quyết định mua hàng. Tương tự đối với truyền thông THNTD, các ứng viên phải nhìn thấy những thông điệp truyền thông của công ty bạn hàng tá lần mới cân nhắc đến việc ứng tuyển.

5. MỘT CÁNH ÉN KHÔNG LÀM NÊN MÙA XUÂN

Thực tế nhiều công ty chưa tận dụng tốt các kênh nội bộ để xây dựng mạng lưới Đại sứ THNTD của chính mình, trong khi đó, nhân viên công ty là kênh truyền thông hiệu quả nhất thông qua tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook, Instagram, LinkedIn, … Do đó nhân sự nên tạo ra chất liệu truyền thông phù hợp để tận dụng nguồn sức mạnh này, ví dụ quay video chia sẻ của nhân viên, hoặc tổ chức những chương trình văn hóa, CSR lồng ghép thông điệp ý nghĩa. Đồng thời, các đối tác tuyển dụng (Headhunter) cũng được xem là Đại sứ THNTD bởi không chỉ “quảng bá công việc” mà còn “quảng bá THNTD” của công ty, đặc biệt là ứng viên quản lý cấp cao.

Nguồn: Báo cáo Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2018

Answer hZWZl5VolnGalZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5aXlpySiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dmkWuUmZiExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...