AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolGubl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Employer Branding là gì? Cách làm Employer Branding hiệu quả trên LinkedIn

Answer hZWZlpxnlGmXlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSlZqXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Biết cách làm nội dung Employer Branding LinkedIn, doanh nghiệp có thể thu hút nhân tài dễ dàng hơn. Đây cũng là cách tạo nên sức hấp dẫn cho doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Employer Branding trên Linkedin là công việc các doanh nghiệp đều nên thực hiện.

LinkedIn là kênh tiếp cận, tương tác hiệu quả với hầu hết các đối tượng gồm khách hàng, nhân viên, giới truyền thông, đặc biệt là các ứng viên quan tâm tới Thương hiệu Nhà tuyển dụng. Do đó, bạn nên tận dụng kênh này, lên kế hoạch nội dung Employer Branding để thu hút các nhân tài đầu quân cho doanh nghiệp của mình.

1. Employer Branding là gì?

Employer Brand (tạm dịch là thương hiệu tuyển dụng) được hiểu theo nghĩa là uy tín thương hiệu của một công ty, doanh nghiệp dưới tư cách là nhà tuyển dụng. 

Xây dựng thương hiệu tuyển dụng (Employer Branding) bao gồm những hoạt động vô tình hay có chủ đích của doanh nghiệp nhằm quảng bá những hình ảnh đặc trưng tới ứng viên tiềm năng, người tìm việc.

2. Tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng?

Đầu tư vào thương hiệu tuyển dụng là việc cần thiết và đúng đắn đối với mỗi công ty, nhất là những doanh nghiệp SMEs (doanh nghiệp vừa và nhỏ). Bởi năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp này thường còn hạn chế. Employer Branding (xây dựng thương hiệu tuyển dụng) sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ giữa chân nhân viên, hạn chế chi phí tuyển dụng và đào tạo, đồng thời thu hút nhân tài. 

Các ứng viên tài năng luôn được săn đón và có trong tay nhiều sự lựa chọn, thậm chí nhận được những lời mời làm việc trực tiếp mà không cần thông qua phỏng vấn. Chính vì thế, trong quá trình tuyển dụng, một trong những thách thức lớn chính là làm cho ứng viên hứng thú, muốn thử sức với cơ hội việc làm tại doanh nghiệp. 

Biết cách làm nội dung Employer Branding Linkedin giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài

Đồng thời, bạn cũng cần thuyết phục được họ đầu quân cho doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu tuyển dụng sẽ giúp bạn tạo chỗ đứng khác biệt trên thị trường tuyển dụng và đạt được những mục tiêu này.

3. 5 cách làm Employer Branding trên LinkedIn hiệu quả cho doanh nghiệp

Cuộc chiến “giành nhân tài” luôn diễn ra vô cùng gay gắt, doanh nghiệp bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh không nhỏ nếu hoạch định chiến lược Employer Branding tốt. Một trong những công việc cần thiết và hiệu quả là làm nội dung Employer Branding trên Linkedin.

3.1 Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp trên Company Page

Bạn cần hoàn thành đầy đủ các thông tin trên trang LinkedIn của công ty. Việc này giúp tăng tính chuyên nghiệp và đảm bảo người xem hiểu hơn về doanh nghiệp. Những thông tin cơ bản bạn cần thêm đầy đủ gồm ảnh hồ sơ, ảnh bìa, thông tin lĩnh vực, liên hệ, liên kết đến trang web công ty. Đồng thời, phần “About Us” cũng cần được đầu tư, viết một cách nhất quán với những kênh truyền thông khác.

3.2 Tối ưu SEO cho trang doanh nghiệp trên LinkedIn

SEO sẽ giúp trang LinkedIn doanh nghiệp dễ dàng được biết đến hơn

Tương tự những chiến lược SEO trong tiếp thị và truyền thông, bạn cũng nên tối ưu hóa trang LinkedIn công ty trên thanh tìm kiếm Google. Bạn có thể thực hiện các bước sau để tối ưu SEO cho trang LinkedIn của doanh nghiệp:

  • Bạn cần xác định các từ khóa mà đối tượng mục tiêu có thể tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Google.
  • Nên chèn từ khóa quan trọng trong phần “About Us” của trang LinkedIn.
  • Doanh nghiệp cần cập nhật thường xuyên các bài viết có giá trị, đồng thời chèn thêm các từ khóa đã nghiên cứu.

3.3 Xây dựng chiến lược nội dung hữu ích cho đọc giả

Cách làm nội dung Employer Branding Linkedin hiệu quả tiếp theo là lên chiến lược content bài bản. Nội dung được sáng tạo nên hữu ích, mang lại giá trị cho người đọc. Doanh nghiệp có thể tái sử dụng các nội dung đã được đăng tải trước đó, trích số liệu thống kê, câu nói nổi bật,... rồi dẫn người xem đến bài viết gốc. 

3.4 Cập nhật các sự kiện trong - ngoài doanh nghiệp

Đừng nằm ngoài dòng chảy của thị trường, doanh nghiệp bạn cần cập nhật các sự kiện cả trong và ngoài doanh nghiệp của mình. Bạn nên tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh đang đăng gì, có sự kiện gì, hiệu quả ra sao. 

Qua đó, bạn có thể học hỏi, rút kinh nghiệm, tránh đăng tải nội dung trùng lặp. Bên cạnh đó, bạn có thể xác định những khoảng trống nội dung để tận dụng cung cấp thông tin cần thiết cho đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, bạn  cũng cần thu thập tin tức bên trong công ty và chia sẻ trên LinkedIn.

Các sự kiện trong và ngoài trong công ty cũng cần được cập nhật với nhân viên, với đối tượng mục tiêu,... Việc này có thể giúp gia tăng hiệu quả cho sự kiện của chính doanh nghiệp.

3.5 Khuyến khích nhân viên nhắc đến thương hiệu của bạn

Bạn nên khuyến khích nhân viên nhắc đến thương hiệu nhà tuyển dụng doanh nghiệp

Được nhân viên nhắc đến thương hiệu trên LinkedIn sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho quá trình xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Hãy khuyến khích các nhân viên nhắc đến công ty trong các bài đăng trên LinkedIn hay bất kỳ kênh mạng xã hội nào. Bạn có thể khuyến khích bằng cách tạo cuộc thi liên quan đến thương hiệu chẳng hạn,...

Tóm lại, áp dụng đúng cách làm nội dung Employer Branding LinkedIn, doanh nghiệp có thể tăng uy tín thương hiệu tuyển dụng. Qua đó, bạn có thể thu hút và giữ chân được nhân tài tốt hơn.

Answer hZWZlpxnlGmXlpOExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5iSlZqXiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolGubl5mExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...