AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmW-XlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Giải đáp các cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường

Answer hZWZl5Vol3Kbl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWl5SWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1612527970

Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường

Những sinh viên mới ra trường thường bị bó hẹp cơ hội việc làm do thiếu kinh nghiệm, kỹ năng làm việc. Không nhiều doanh nghiệp chấp nhận tuyển dụng đối tượng này vì lo ngại mất nhiều thời gian lẫn chi phí đào tạo những người mới hoàn toàn. Vậy đâu là cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường? Rất nhiều bạn trẻ đã bày tỏ trăn trở này với TalentBold và chúng tôi quyết định dành riêng bài viết này để giải đáp nỗi niềm cho các “tân binh”.

1. Tận dụng các mối quan hệ quen biết

Trong quá trình học Đại học, ít nhiều bạn trẻ đã mở rộng cho mình những mối quan hệ xã hội mới. Việc bạn cần làm là hãy lên danh sách những người có nhiều bạn bè hoặc quen biết rộng mà bạn biết và gọi điện thoại cho họ chứ đừng gửi email.

Hãy đặc biệt chú ý và hỏi họ tên cụ thể của những người có thể giúp đỡ bạn tìm việc trong lĩnh vực bạn đang tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng triệt để các mối quan hệ từ họ hàng, người thân hoặc bạn bè cùng lớp hay liên hệ lại với thầy cô, người hướng dẫn cơ quan thực tập cũ của mình. Tất cả những việc này sẽ giúp bạn tăng cơ hội việc làm cho mình sau tốt nghiệp.


>>> Xem thêm:  Cẩm nang Gen Z lần đầu đi làm - Nắm trọn tuyệt chiêu khởi đầu sự nghiệp 

2. Tìm việc trên các Website tuyển dụng trực tuyến

Hiện nay, có rất nhiều trang web uy tín ra đời nhằm kết nối các ứng viên với nhà tuyển dụng. Ngay cả các sinh viên mới ra trường cũng có thể sử dụng phướng thức để tìm công việc ứng tuyển phù hợp. Bạn có thể tự tạo CV của mình và update lên các Website. Nếu nhà tuyển dụng thấy bạn phù hợp với công việc thì họ sẽ trực tiếp gọi điện và hẹn lịch phỏng vấn trao đổi công việc với bạn.

Dưới đây là một số trang web tuyển dụng trực tuyến chất lượng, là địa chỉ tin cậy cho các bạn sinh viên mới ra trường tìm việc:

talentbold.com

canavi.vn

vieclam24h.vn

topcv.vn

timviecnhanh.com

timviec365.vn

tuyendungsinhvien.com

careerbuilder.vn

vieclam.tuoitre.vn

ybox.vn

3. Tham dự các ngày hội tuyển dụng việc làm

Các ngày hội tuyển dụng việc làm được xem là cơ hội “vàng” cho những sinh viên mới ra trường đang loay hoay tìm chỗ ứng tuyển. Khá nhiều bạn trẻ đã thành công với phương thức này nên bạn tuyệt nhiên không nên bỏ lỡ.

Dù chưa thể ứng tuyển thành công nhưng đây chắc chắn là dịp tốt nhất để bạn quan sát thị trường tuyển dụng, biết rõ các công ty hoạt động như thế nào trong lĩnh vực mà bạn quan tâm. Ngoài ra, các ngày hội tuyển dụng việc làm cũng tạo điều kiện để sinh viên mở mang tầm mắt và học hỏi được nhiều kinh nghiệm thực tế khi nghe các nhà tuyển dụng chia sẻ. Nhờ vậy, bạn có thể rút kinh nghiệm để hoàn thành bản CV của mình và ứng tuyển trực tiếp công ty mà bạn đã nhắm đến.

4. Tham gia các nhóm tuyển dụng trên Facebook, LinkedIn

Mạng xã hội không chỉ là sân chơi giúp bạn giải trí, kết bạn mà còn là nguồn tài nguyên vô cùng giá trị giúp bạn tìm kiếm việc làm phù hợp. Trên Facebook, bạn có thể tìm hiểu và tham gia các nhóm tuyển dụng về lĩnh vực bạn quan tâm. Ví dụ như: Tuyển dụng nhân viên kinh doanh, Việc làm Sản xuất, Việc làm Logistic, …

Từ đó, bạn cân nhắc, lựa chọn những công việc phù hợp để liên hệ và gửi CV ứng tuyển. Tuy nhiên, việc tìm kiếm việc làm trong các nhóm Facebook cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như thông tin không chính xác, lừa đảo, không rõ ràng, tin đăng tuyển khác với thực tế, … Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về người đăng tuyển cũng như thông tin về công ty, JD job,… để lựa chọn công việc phù hợp cho mình.

Bên cạnh Facebook thì LinkedIn cũng là một địa chỉ chất lượng, uy tín giúp bạn tìm được công việc như mong muốn. Là mạng xã hội việc làm với hơn nửa tỷ thành viên là những nhà tuyển dụng - ứng viên trên toàn cầu, LinkedIn đã và đang chứng tỏ được vị thế của một công cụ tuyển dụng vô cùng mạnh mẽ và đáng gờm. Bởi vậy, dù chỉ là sinh viên mới ra trường, đừng dại dột bỏ qua nó nếu bạn không muốn mất đi vô vàn lợi thế trên thị trường lao động đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt.


>>>> Có thể bạn quan tâm: Lời khuyên dành cho sinh viên mới ra trường

5. Không bỏ qua công việc thực tập

Phần lớn sinh viên mới ra trường đều bắt đầu từ vị trí thực tập sinh, thậm chí là cộng tác viên. Thế nhưng cũng có những bạn sinh viên không coi trọng và thẳng thừng bỏ qua những vị trí này vì nghĩ nó không xứng với năng lực của mình. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm và thiển cận.

Những vị trí làm việc thấp sẽ mở ra cơ hội cho bạn tìm được công việc toàn thời gian sau này. Sau thời gian bạn thực tập hoặc cộng tác với công ty và chứng tỏ được khả năng của mình, có thể sếp sẽ cân nhắc cho bạn trở thành nhân viên chính thức với mức đãi ngộ tốt hơn.

Kết luận

Cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường sẽ trở nên rộng mở nếu bạn biết tận dụng khoảng thời gian chuẩn bị và ngay sau tốt nghiệp một cách hợp lý. TalentBold chúc các bạn sinh viên sớm hòa nhập thị trường lao động và tìm được cho mình một công việc phù hợp với bản thân!

Nguồn ảnh: internet

Hình ảnh: mang tính chất minh họa

Answer hZWZl5Vol3Kbl5WExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWl5SWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmW-XlpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...