AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dll2uclpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Giải đáp về nhiệm vụ, chức năng, vai trò của Trưởng phòng kỹ thuật

Answer hZWZl5VolGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlJaYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1602127297

Công việc kỹ thuật rất phức tạp, đòi hỏi phải có sự tính toán chính xác, cẩn thận. Một người Trưởng phòng kỹ thuật sẽ phải xử lý nhiều vấn đề hơn, vậy chính xác công việc của họ là gì? Vai trò đối với doanh nghiệp quan trọng như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay với bài viết tổng hợp từ HRChannels.

Thế nào là Trưởng phòng kỹ thuật?

Nói đến Trưởng phòng, bạn nghĩ ngay về quản lý cấp cao, đóng vai trò quan trọng doanh nghiệp. Là người đứng đầu phòng ban nào đó, cụ thể ở đây là kỹ thuật. Họ quản lý, điều hành, chịu trách nhiệm các công việc liên quan đến kỹ thuật của doanh nghiệp.

Chức năng của Trưởng phòng kỹ thuật

Cũng giống như hầu hết các trưởng phòng khác, đảm nhận nhiều chức năng khác nhau. So với công việc kinh doanh, sản xuất,... thì Trưởng phòng kỹ thuật có đặc thù riêng biệt hơn.

- Trưởng phòng kỹ thuật thực hiện giám sát, thiết kế kỹ thuật máy móc, sản phẩm cho hoạt động vận hàng, sản xuất của công ty.

- Bên cạnh đó, họ giám sát, kiểm tra chất lượng sản phẩm, tham mưu cho ban giám đốc, lãnh đạo cấp cao về kỹ thuật, công nghệ, đánh giá định mức, chất lượng sản phẩm.

Trưởng phòng kỹ thuật có chức năng phối hợp với các phòng ban khác nhằm theo dõi, rà soát, kiểm tra số lượng, chất lượng vật tư trong xuất nhập.

- Quản lý, lãnh đạo nhân viên cấp dưới hoàn thành mục tiêu chung.

Nhiệm vụ của Trưởng phòng kỹ thuật

- Người quản lý phòng kỹ thuật  có nhiệm vụ thiết kế, triển khai, chỉ đạo thi công sản phẩm ở các giai đoạn sản xuất. Tổ chức quản lý, kiểm tra chất lượng sản phẩm, tham gia nghiệm thu, bàn giao sản phẩm.

- Lập kế hoạch, phương án kỹ thuật, danh mục, hạng mục cung cấp cho cho các Phòng ban liên quan. Quản lý, kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thực hiện sản xuất sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn.

- Trưởng phòng kỹ thuật cũng làm công tác lập hồ sơ lưu trữ dữ liệu, hồ sơ dự thầu, chuẩn bị ngân sách, đăng ký, đăng kiểm chất lượng hàng hóa, sản phẩm hoặc hỗ trợ phòng kinh doanh lập giá thầu, giá thành sản phẩm.

- Bên cạnh việc đảm bảo quá trình vận hành máy móc thiết bị diễn ra đúng chu trình, suôn sẻ thì Trưởng phòng bộ phận này còn tìm ra các phương pháp cải tiến, nâng cao chất lượng, sản phẩm của doanh nghiệp, lập kế hoạch bảo dưỡng thiết bị, công trình.

Công việc của Trưởng phòng kỹ thuật.

- Quản lý an toàn kỹ thuật. Xây dựng kế hoạch đào tạo, tuyển dụng nhân sự, nâng cao chuyên môn cho thành viên trong nhóm. Phân bổ công việc cho nhân viên cấp dưới, chỉ đạo, hướng dẫn để họ hoàn thành tốt công việc của mình.

- Làm việc với đối tác, tư vấn, giải thích các vấn đề về kỹ thuật cho khách hàng, nhà đầu tư cũng như ban giám đốc.

- Xử lý tốt các sự cố, rủi ro phát sinh. Đảm bảo công tác kỹ thuật luôn tuân thủ quy tắc, tiêu chuẩn.

- Trưởng phòng kỹ thuật phân tích công nghệ, nhu cầu tài nguyên, nhu cầu thị trường, lập kế hoạch và đánh giá tính khả thi của dự án.

- Ngoài các công việc chính kể trên thì Trưởng phòng kỹ thuật có trách nhiệm báo cáo các công việc liên quan đến kỹ thuật, bộ phận quản lý của mình với ban giám đốc.

- Xem xét, báo cáo, phê duyệt chi tiêu, thực thi các quy tắc và quyết định mua vật liệu hoặc dịch vụ. Đề xuất, phê duyệt hợp đồng, dự toán chi phí.

Trách nhiệm, quyền hạn của Trưởng phòng kỹ thuật

Trưởng phòng kỹ thuật có vai trò quan trọng, cùng với Giám đốc điều hành CEO dẫn dắt công việc kỹ thuật của tổ chức, bao gồm việc quản lý và tầm nhìn xa của các dự án án, bảo trì thiết bị.

Để đảm nhận được vị trí quản lý cấp cao như thế này thì Trưởng phòng kỹ thuật phải có kiến thức thật vững vàng được chứng minh qua kinh nghiệm công tác, năng lực làm việc và bằng cấp.

Trưởng phòng kỹ thuật có quyền hạn sắp xếp, phân bổ, đề xuất thay đổi cơ cấu nguồn nhân lực trong bộ phận, phòng ban mình quản lý. Người này có quyền chỉ đạo, đề xuất khen thưởng, kỷ luật nhân viên, tiến cử hoặc cho thôi việc CBNV ‘dưới trướng’.

Phẩm chất cần có để trở thành Trưởng phòng kỹ thuật tuyệt vời

Mỗi công ty sẽ có văn hóa khác nhau, điều này có tác động ảnh hưởng đến công  việc của một Trưởng phòng kỹ thuật, tuy nhiên để trở thành nhà quản lý tài ba thì đòi hỏi cần có các phẩm chất sau.

Hiểu biết và có kỹ năng giao tiếp tốt là 2 yếu tố quan trọng đối với bất cứ ai. Bạn cần phải có khả năng lắng nghe người khác, truyền đạt rõ ràng, rành mạch ý tưởng, công việc của mình với cấp trên cũng như nhân viên.

Kỹ năng hợp tác, tuy làm việc chủ yếu về kỹ thuật khá khô khan nhưng Trưởng phòng kỹ thuật phải thường xuyên trao đổi công việc với bộ phận khác. Vậy nên bạn phải là người làm việc nhóm tốt.

Yêu thích và tin tưởng vào sản phẩm của mình. Niềm đam mê với công việc là yếu tố giúp bạn gắn bó lâu dài với công ty, là động lực để vượt qua khó khăn. Cũng tương tự như vậy, bạn phải có niềm tin vào chính sản phẩm của mình thì mới tạo được sự tin tưởng cho mọi người xung quanh.

Không ngại thử thách, một người giỏi sẽ không ngồi yên phận và hài lòng với hiện tại, thành quả của mình. Họ luôn nỗ lực tìm ra điều thách thức họ và giải quyết chúng, thúc đẩy đến những thành công sau này.

Tìm việc Trưởng phòng kỹ thuật ở đâu?

Ngày nay nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức tuyển dụng qua các công ty headhunter vừa chuyên nghiệp, hiệu quả lại tiết kiệm chi phí, trong đó HRChannels là đơn vị uy tín hàng đầu được khách hàng tin tưởng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, đồng hàng cùng các các công ty, ứng viên, chúng tôi tự tin mang đến bạn dịch vụ tuyệt vời nhất.

Nếu bạn có nhu cầu ứng tuyển công việc Trưởng phòng kỹ thuật hoặc bất kỳ vị trí nhân sự cấp cao nào thì hãy tham khảo ngay trên trang của HRCHannels.

Answer hZWZl5VolGyak5KExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlJaYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dll2uclpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...