AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dolm2Zl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Hé lộ cho ứng viên mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế

Answer1 hZWZl5Vnk22clZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlZiYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1602731898

Mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế

Mỗi kỳ phỏng vấn trực tiếp là một cơ hội việc làm mà mỗi ứng viên luôn nắm bắt. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, một số trường hợp phỏng vấn thành công lại không có ý định tiếp nhận công việc. Do vậy, khi nhận được lời mời tuyển dụng, ứng viên trúng tuyển nên lựa chọn một trong những mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế mà TalentBold giới thiệu dưới đây để phản hồi nhà tuyển dụng.

I. Những lý do phổ biến khi ứng viên từ chối nhận việc

Phỏng vấn và được tuyển dụng là điều mà tất cả ứng viên đều mong muốn nhưng thực tế luôn có những tình huống làm thay đổi ý định gắn kết của họ với nhà tuyển dụng, ví dụ :

  • Qua buổi phỏng vấn trực tiếp, ứng viên nhận thấy mô tả công việc hoặc văn hóa doanh nghiệp không phù hợp kỳ vọng của họ.
  • Trong thời gian chờ quyết định của nhà tuyển dụng thì ứng viên đã nhận lời làm việc cho một doanh nghiệp khác.
  • Mức lương nhà tuyển dụng đưa ra không phù hợp khối lượng công việc hoặc không đáp ứng được mong muốn của ứng viên.
  • Vai trò, nhiệm vụ của công việc không giúp ứng viên hoàn thành định hướng nghề nghiệp tương lai của mình.

    Đây được xem là những lý do phổ biến nhất khi ứng viên từ chối thư mời làm việc của nhà tuyển dụng. Và để hồi đáp từ chối, mỗi ứng viên sẽ tự soạn thư từ chối nhận việc gửi đến nhà tuyển dụng.

    mau-thu-tu-choi-nhan-viec

    II. Mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế

    Dù đã xác định chắc chắn sẽ không nhận lời tiếp quản công việc nhưng nội dung thư từ chối không nên qua loa, sơ sài, mà ngược lại cần được chăm chút câu chữ để nhà tuyển dụng cảm nhận được sự trân trọng từ người gửi.

    1. Lưu ý cần chú trọng khi viết thư từ chối nhận việc

     “Lời nói dối chân thật” là một trong những nguyên tắc giao tiếp đắc nhân tâm mà tất cả mọi người cần áp dụng. Nói dối mà không làm tổn hại ai, không làm ai buồn có khi còn tốt hơn là nói thật.

    Cũng với lý do này, nguyên nhân chính khiến bạn đề cập trong thư từ chối nhận việc nên là những lý do phổ biến, nhẹ nhàng, tuyệt đối không công kích, chê bai hoặc so sánh nhà tuyển dụng với những doanh nghiệp khác.

    Bởi lẽ, cuộc sống không ai nói trước được tương lai, biết đâu một giai đoạn nào đó, một cơ hội việc làm tại nơi đây lại mang đến công việc đáng mơ ước cho bạn. Giữ lại ấn tượng tốt về nhau luôn là điều mà ứng viên và nhà tuyển dụng cần thực hiện.

    2. Mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự

    Lý do phổ biến nhất trong thư từ chối nhận việc thường là

    a. Đã nhận lời tuyển dụng của doanh nghiệp khác

    Thông thường, mỗi ứng viên sẽ nộp hồ sơ ứng tuyển ở nhiều nơi. Do vậy, việc nhận nhiều lời tuyển dụng trong những khoảng thời gian gần nhau cũng khá phổ biến. Lúc này, ứng viên có quyền cân nhắc và lựa chọn nơi phù hợp nhất.

    Mẫu thư từ chối nhận việc

    Chủ đề email : (Reply lại email nhà tuyển dụng thông báo trúng tuyển)

    Kính gửi Anh / Chị …. – Phòng nhân sự công ty ….

    Chân thành cảm ơn anh / chị và quý công ty đã lựa chọn tôi cho vị trí (nhân viên xuất nhập khẩu…) sau buổi phỏng vấn trực tiếp vào (thứ ba tuần trước).

    Nhưng thật tiếc, tôi xin phép không nhận lời mời làm việc từ phía công ty, vì một doanh nghiệp khác đã gửi thông báo tuyển dụng tôi ở vị trí tương đương vài ngày trước và tôi đã đồng ý nhận lời làm việc.

    Một lần nữa, tôi rất cảm ơn cơ hội công việc mà anh / chị và công ty đã dành cho tôi. Chúc anh / chị và quý công ty nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công.

    Thân ái !

    (Ghi rõ họ tên ứng viên và số điện thoại)

    mau-thu-tu-choi-nhan-viec

    b. Chưa phù hợp định hướng phát triển nghề nghiệp

    Tin đăng tuyển dụng chỉ đề cập những nội dung chính liên quan đến công việc, chi tiết cụ thể sẽ được trao đổi trong buổi phỏng vấn. Vì vậy, khi có được bản mô tả công việc chính thức cùng những thỏa thuận về lương thưởng, phúc lợi, ứng viên sẽ có cái nhìn sát thực tế hơn về vị trí mình đang ứng tuyển.

    Mẫu thư từ chối nhận việc

    Chủ đề email : (Reply lại email nhà tuyển dụng thông báo trúng tuyển)

    Kính gửi Anh / Chị …. – Phòng nhân sự công ty ….

    Tôi đã nhận được thư tuyển dụng từ anh / chị, tôi chân thành cảm ơn công ty đã dành cơ hội cho tôi với vị trí (trưởng phòng xuất nhập khẩu…) với nhiều ưu đãi về chính sách lương thưởng và phúc lợi.

    Nhưng thật tiếc, tôi xin phép từ chối nhận việc. Qua quá trình phỏng vấn tôi đã hiểu rõ hơn về nhiệm vụ và vai trò của trưởng phòng xuất nhập khẩu tại công ty, tuy nhiên, những điều này chưa phù hợp với định hướng phát triển nghề nghiệp của bản thân tôi.

    Hy vọng trong tương lai, tôi có thể nhận được sự đồng ý lựa chọn của công ty trong một cơ hội khác.

    Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn và chúc anh / chị cùng quý công ty nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công.

    Thân ái !

    (Ghi rõ họ tên ứng viên và số điện thoại)

    Đây là 2 mẫu thư từ chối nhận việc mà ứng viên có thể áp dụng trong mọi tình huống, mọi loại hình doanh nghiệp và có giá trị áp dụng lâu dài. Ứng viên chỉ cần tùy chỉnh theo mẫu TalentBold gợi ý là có thể an tâm về mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế

    Nguồn ảnh: internet

    Hình ảnh: mang tính chất minh họa

    Answer1 hZWZl5Vnk22clZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlZiYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZl5dolm2Zl5OExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...