AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolG2Uk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Học 'Câu Cá' từ Thế giới di động

Answer1 hZWZlpxnmXGblJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUm5SZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Đỗ Minh Hiếu's picture
1600155458

Chủ tịch TGDĐ là một tay câu cá siêu đẳng có lẽ cũng sánh với Khương Tử Nha đời nhà Chu bên Tàu. Chỉ sau 15 năm thành lập ông Tài đã câu được vài triệu "con cá", và con số này chắc chắn không dừng lại khi TGDĐ đang tiếp tục đánh bắt xa bờ sang các nước lân cận ở Đông Nam Á và sang thêm hai lĩnh vực nữa là Cửa hàng Tiện ích Bách Hóa Xanh, và nhà thuốc An Khang.

Bạn đã từng là một con cá mà TGDD đã câu và bạn có biết bạn đã cắn câu thế nào?

Trước khi đi câu Ông Tài cho các đồ đệ chuẩn bị rất kỹ thính và mồi câu. Thính hầu như được rải khắp nơi và rất đa dạng, lại thơm tho nữa: khuyến mãi, tặng Voucher, đổi cũ lấy mới, dùng thử một tháng...

Tiếp đó là mồi câu, mồi từ phía ngoài và phía trong để bạn nếu không đớp mồi này thì cũng phải rỉa mồi khác: Loại mồi mà, TGDD thường dùng là bán Card điện thoại, nếu bạn là người phải chi hàng tháng vài trăm nghìn tiền card thì nhiều khả năng bạn sẽ mua từ nơi này vì bạn được chiết khấu rất cao tới 5%, điều mà không chỗ nào làm cho bạn. TGDD chả cần đồng bạc lẻ đó, họ bán không công cho bạn để dụ bạn chui đầu vào rọ.

Họ làm điều này Vì hai lý do bạn ạ: 
- Thứ nhất: Họ muốn lôi bạn vào của hàng của họ để có cơ hội upsale cho bạn.
- Thứ hai: Họ muốn có người ra vào liên tục trong của hàng để tạo sự nhộn nhịp.

Khi bạn mua một cái Card điện thoại, bạn sẽ phải bước vào quầy tính tiền thường được bố trí phía sâu bên trong, và để đi đến đó, bạn phải bước qua rất nhiều sản phẩm của họ được khéo léo bố trí ngay tầm mắt của bạn. Rất nhiều sản phẩm công nghệ mới như: Iphone 11 Pro Max, Samsung Galaxy Fold... cho dùng thử miễn phí ngay đường đi vào và sẽ không ngạc nhiên nếu bạn dừng lại để dùng thử sản phẩm mà bạn mơ ước, bạn đã có trải nghiệm bước đầu với sản phẩm.

Tiếp theo gần quầy tính tiền, họ bố trí rất nhiều sản phẩm phụ kiện giá rẻ, bắt mắt, ngộ nghĩnh... Thông thường bạn dễ bị chết bởi sản phẩm này nhất.

Ngay khi bạn cầm một món lên xem sẽ có ngay một em nhân viên tiến lại lịch sự nói: Dạ cái ốp lưng này đang bán chạy nhất bên em đấy ạ, Anh có muốn gắn thử vào điện thoại không ạ.

Nếu bạn gật đầu và em ấy sẽ nói tiếp: Dạ bên em đang khuyến mãi miếng dán cường lực chỉ với giá xxx và được bảo hành thay mới trong 3 tháng Anh có muốn dán luôn không ạ?

Một điểm lưu ý nữa khi bạn mua một chiếc điện thoại từ thế giới di động có đến 98% bạn sẽ mua thêm miếng dán, ốp lưng và gậy tự sướng của họ. Một bộ Combo được đẩy đi quá khôn khéo.

Hầu hết mọi người khi mua một sản phẩm sẽ được ưu đãi một thứ gì đó như sim, thẻ cào, Voucher... Đổi lại bạn sẽ cho họ thông tin cá nhân của mình.

Vậy còn bạn, bạn học được gì từ cách bán hàng của TGDD.

Đây là phương pháp bán hàng theo phễu mà những tay Marketing chuyên nghiệp vẫn áp dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng. Bạn có thể đơn giản hoá việc này bằng một vài bước đơn giản.

- Bước 1: Chuẩn bị thính để dụ cá đến, thông thường thính có thể là khuyến mãi, giảm giá, cho tặng miễn phí sản phẩm, dùng thử...

Nếu bạn bán bất động sản thì thính là gì? Có thể là có xe đưa rước miễn phí đi tham quan, có thể là miễn phí tư vấn Pháp lý, có thể là miễn phí làm mọi thủ tục...Nếu bạn bán Mỹ phẩm thính của bạn là gì? Có thể là dùng thử miễn phí, soi da miễn phí, massage miễn phí...

Hãy nhớ bước này là dụ cá đến chứ không phải bán hàng.

- Bước 2: Khi đã dẫn được cá tới bạn có thể bán cho họ những sản phẩm giá rẻ, thông thường đây là những sản phẩm phụ, sản phẩm hỗ trợ, bổ sung cho sản phẩm chính bạn bán. Ở bước này bạn cần lấy được càng nhiều thông tin khách hàng càng tốt, ưu tiên là email, sdt.Hãy nhớ để bán sản phẩm đắt tiền phải bán cả sản phẩm rẻ tiền. Sản phẩm này thường dễ bán và dễ bán thì sẽ có tiền liền, dễ có tiền thì mới bảo đảm bạn sống được để mà làm giàu.

- Bước 3: Có thể giới thiệu sản phẩm chính của bạn kèm theo một vài ưu đãi nho nhỏ để chào mời khách hàng. Nếu khách mua thì chuyển sang bước 4, nếu khách không mua chuyển qua bước 5.Sản phẩm chính phải là sản phẩm có lãi suất cao. Vì nó quyết định có khá khẩm hơn hay không.

- Bước 4: cross - sale. Một sản phẩm chính sẽ có sản phẩm phụ hoặc sản phẩm tương tự, sản phẩm có liên quan. Hãy cố gắng giới thiệu cho họ. Nếu bán giày hãy bán cả vớ và chai xịt hôi chân. Nếu bán kem lột mụn phải bán nước tẩy rửa da và sữa rửa mặt trị nhờn. Nếu ván nước hoa hãy bán theo bộ, cho ban ngày, cho ban đêm...

- Bước 5: Remarketing. Có hai phương Pháp remarketing cho người đã mua hàng và người chưa mua hàng, và thường sử dụng: email, messenger hoặc là bám đuổi trên google, facebook. Tùy vào trường hợp để chọn phương Pháp Remarketing cho phù hợp. Tuy nhiên, quan trọng nhất phải có được thông tin của khách hàng vì vậy hãy chấp nhận đầu tư một khoản kinh phí để làm thính thật hấp dẫn để "dụ" cá tới và lấy thông tin.  

Nguồn: Tư duy đột phá

Answer1 hZWZlpxnmXGblJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eUm5SZiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Hai Tran's picture
    Hai Tran
    1600313680

    mua hàng giá tại kho giảm bởi chi phí | Giá rẻ hơn siêu thị 30%

    website : https://trandinh.vn

      hZWZlpxnmXGblJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVl5aYmIad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZlpxnmXGblJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2KTcJiFneDh
    hZWZlpxnmXGblJeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5OWm5aIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmpvaJpnZFVvtrI.
hZWZl5RolG2Uk5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...