AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2ubm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Hướng dẫn cách tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn từ A đến Z - Phần 1

Answer hZWZlpxplXGVmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSm52biJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.


Bạn đã biết cách tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn, nên tảng mạng xã hội hàng đầu cho người đi làm hiện nay chưa? 

Là mạng xã hội việc làm với gần 800 triệu thành viên có mặt ở hơn 200 quốc gia trên thế giới, LinkedIn được xem là nền tảng mạng xã hội và là công cụ tuyển dụng vô cùng “quyền lực” dành cho HR

Trong bài viết này, Anphabe sẽ chia sẻ đến bạn 10 cách tuyển dụng trên LinkedIn (cả miễn phí và trả phí) giúp bạn dễ dàng lựa chọn phương thức phù hợp hơn với doanh nghiệp của mình.

Hình: Hướng dẫn tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn - 1

Bắt đầu với cách tuyển dụng miễn phí

5 cách tuyển dụng miễn phí trên LinkedIn

Bên cạnh các giải pháp tuyển dụng trả phí với những tính năng mới lạ đầy hiệu quả thì LinkedIn còn được biết đến với những hình thức tuyển dụng miễn phí giúp bạn có được nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua tìm kiếm nhân tài mà không phải tốn quá nhiều chi phí.

Do đó, hãy tham khảo những bước sau đây để biến kế hoạch tuyển dụng miễn phí trên LinkedIn trở nên có giá trị.

1. Tạo ấn tượng với trang tuyển dụng chuyên nghiệp

Bà Leona Watson - người sáng lập Cheeky Food Group (tập đoàn về thực phẩm nổi tiếng tại Úc và New Zealand) và ông David Bitton - người thành lập Bitton Café (quán cà phê nổi tiếng tại thành phố Alexandria ở Ai Cập), đã từng chia sẻ: “Chỉ 5% nỗ lực gia tăng cũng làm nên 90% kết quả bài thuyết trình của bạn. Người ta vẫn thường “ăn bằng mắt” trước mà.”

Ấn tượng đâu tiên là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn là doanh nghiệp lớn, điều này rất quan trọng. Nhưng nếu bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ? Đây lại là yếu tố then chốt quyết định rất lớn đến chất lượng ứng viên của bạn.

Nghĩ thử xem, làm sao để bạn thu hút những nhân tài mới nếu trang thông tin của doanh nghiệp không được “chăm chút”? Hoặc tệ hơn, là bạn còn không có một trang thông tin doanh nghiệp mình.

Do vậy, trước khi tìm kiếm những ứng viên tiềm năng trên LinkedIn, bạn cần phải xây dựng một trang thông tin công ty thật “Wow!”, có đầu tư cả nội dung lẫn hình ảnh để thu hút ánh nhìn của họ trước đã.

Hình: Career Page LinkedIn của LinkedIn

Ở phần mô tả công ty, lưu ý trình bày sao cho thật hấp dẫn, ngắn gọn và xúc tích. Chú trọng vào các từ khóa để các ứng viên có thể tìm thấy bạn dễ dàng hơn. Hãy thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp trong mắt ứng viên một cách chuyên nghiệp nhất.

Có 3 nhóm nội dung chính mà bạn cần thường xuyên chia sẻ nhằm giúp ứng viên có được thiện cảm về doanh nghiệp gồm:

  • Văn hóa
  • Tầm nhìn
  • Phúc lợi nhân viên

2. Chia sẻ câu chuyện thương hiệu cùng những nội dung có giá trị

Và đương nhiên rồi, bạn chẳng thể nào tạo trang xong và để mặc nó, sau đấy lại mong ứng viên xuất hiện trước mặt bạn được. Bạn cần có một kế hoạch nội dung cho trang doanh nghiệp.

Đây là nơi mà bạn có thể chia sẻ những câu chuyện thương hiệu của mình, hay những hoạt động của doanh nghiệp và những thông tin có giá trị mà ứng viên, đối tác, khách hàng của bạn quan tâm.

Cụ thể hơn nữa thì dưới đây là một số chủ đề mà bạn có thể sử dụng đẻ quảng bá hình ảnh nhà tuyển dụng của doanh nghiệp mình:

  • Giới thiệu những sản phẩm hay dịch vụ mới của doanh nghiệp
  • Những sự kiện nội bộ, hình ảnh và câu chuyện về con người bên trong doanh nghiệp
  • Những thành tựu đáng nhớ, có thể bao gồm những thành tựu trong và ngoài công ty
  • Những mẫu nội dung ngắn về tình hình kinh doanh
  • Sự kiện nổi bật mà công ty bạn đứng ra tổ chức hoặc trực tiếp tham gia

Hình: Thông tin về sự kiện Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022 đăng tải trên Anphabe LinkedIn Career Page

    3. Tuyển dụng trên trang tài khoản công ty

    Một nghiên cứu của LinkedIn đã chỉ ra rằng, 58% những người theo dõi trang tài khoản công ty bạn có mong muốn làm việc tại công ty (số còn lại là nhân viên hiện tại, cựu nhân viên, và khác, bao gồm những người yêu thích sản phẩm, dịch vụ của công ty). Do vậy, hình thức này sẽ vô cùng hiệu quả nếu trang công ty trên LinkedIn của bạn thu hút được một lượng lớn người theo dõi.

    Chỉ cần đăng tải thông tin tuyển dụng dưới dạng một bài đăng thông thường trên trang, chúng sẽ trực tiếp hiển thị lên newsfeed của người theo dõi. Bằng cách đó, những ứng viên tiềm năng hoàn toàn có thể tương tác và ứng tuyển khi đọc được những mẩu tin này.


    Hình: Thông tin tuyển dụng đăng tải trên Anphabe LinkedIn Career Page

    4. Tìm kiếm theo từ khóa: Tiếp cận các ứng viên bị động

    Ứng viên bị động là những người đang cân nhắc việc thay đổi môi trường làm việc nhưng không sẵn sàng đi tìm chúng.

    Theo thống kê của LinkedIn, số này chiếm đến hơn 70% nguồn nhân lực trên toàn thế giới (Hiring Statistics, 2015). Và điều tuyệt vời hơn là, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với họ bằng chức năng tìm kiếm trên LinkedIn.

    Bắt đầu bằng việc nhập các từ khóa về kỹ năng làm việc, chức vụ, công ty hay tên. LinkedIn sẽ giúp bạn tìm kiếm các người dùng phù hợp với những thông tin mà bạn chọn.

    Khi đã tìm được hồ sơ mà bạn cho rằng là phù hợp, bạn có thể kiểm tra trang các nhân của họ xem có kết nối chung nào không. Đó có thể là một người quen, một đồng nghiệp hay công ty, vậy là bạn đã có lí do để làm quen và tiếp cận ứng viên đó rồi.

    5. Tận dụng các nhóm trên LinkedIn

    Các hội nhóm trên các trang mạng xã hội thường có cách vận hành tương tự nhau. Nhưng đối với LinkedIn, đây lại là nơi hội tụ của nhiều chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nên nếu bạn đang muốn tìm kiếm những ứng viên chất lượng, nhóm trên LinkedIn lầ nơi mà bạn không muốn bỏ qua.

    Việc mà bạn cần làm là tìm nhóm liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang tuyển dụng và đăng tin tuyển dụng vào đó. 

    Ngoài các thông tin tuyển dụng, bạn cũng nên thường xuyên đóng góp những bài chia sẻ hữu ích trên nhóm. Nếu các thành viên có phản ứng tích cực với bài đăng của bạn, bạn có thể mời họ kết nối, theo dõi trang công ty của mình.

    Anphabe hiện là đối tác chính thức của LinkedIn tại Việt Nam.

    Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng, vui lòng liên hệ:

    * Hotline:   (84) 98 865 7881 hoặc
                        (84 28) 6268 2222, ext. 107
      
      
    * Email:  huong.ha@anphabe.com  

    Xem thêm: 

    Answer hZWZlpxplXGVmZWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eSm52biJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

    Have something to say?

    Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Answers

      There are no answers to this question yet.
    hZWZl5Rok2ubm5qExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
    Lazy Load...