AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vmmm-alpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Kinh nghiệm đi phỏng vấn] Nghệ thuật trả lời thư mời phỏng vấn

Answer hZWZl5Vmmm-alpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5iYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1462510134

Khi xã hội ngày càng hiện đại hóa, nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao thì sự tiến bộ trong công nghệ thông tin đã giúp cho nhà tuyển dụng và người tìm việc có thể giao tiếp hiệu quả hơn, chủ yếu là thông qua internet. Chỉ cần một click chuột, bạn dễ dàng nộp CV và thư xin việc trực tuyến, còn nhà tuyển dụng cũng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin về ứng viên trước khi tổ chức buổi phỏng vấn. Bên cạnh điện thoại, email trở thành công cụ quan trọng và cần thiết để hai bên trao đổi trước khi thực sự gặp gỡ và thương lượng trực tiếp.

Tuy nhiên, nếu may mắn trở thành người nhận được thư mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, bạn đã thực sự biết cách trả lời sao cho chuyên nghiệp? Cách trả lời thư mời phỏng vấn là ấn tượng đầu tiên của những nhà việc làm nhân sự đối với bạn, vậy nên đừng bỏ lỡ cơ hội này. Cùng đọc 6 cách trả lời thư mời phỏng vấn dưới đây để rút ra kinh nghiệm cho bản thân khi trả lời thư cho nhà tuyển dụng.

1.Điều quan trọng để bắt đầu đó là một lời chào chính thức. Thường khi nhận được mail mời phỏng vấn bạn sẽ bét được quý danh của nhà tuyển dụng vì vậy mở đầu thư bạn nên viết “Thưa [Tên nhà tuyển dụng].

2.Bước tiếp theo trong cách trả lời thư mời phỏng vấn là bạn nên xác nhận lá thư của nhà tuyển dụng đã được chuyển đến bạn để chắc chắn rằng nhà tuyển dụng không phạm sai sót nào trong việc gửi mail.

3.Bạn hãy dành thời gian để đọc thật kỹ thư mời phỏng vấn. Khi đọc, hãy tập trung quan tâm đến bất kỳ câu hỏi mà nhà tuyển dụng hỏi bạn, tổng hợp lại và trả lời hết những câu hỏi này.

Perfect-Post-Interview-Email-072815-624x468.jpg 4. Đa số những câu hỏi của nhà tuyển dụng khi hỏi bạn sẽ gói gọn trong 2 câu trả lời “Có” hoặc “Không”. Nếu bạn thấy bạn sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn lần này, trong cách trả lời thư mời phỏng vấn, bạn cần phải đáp lại một cách mạnh mẽ: "Vâng, tôi rất muốn tham dự phỏng vấn 'hoặc' Vâng, tôi đã sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn”. Trong trường hợp bạn bận việc không thể đáp ứng được yêu cầu về thời gian hay bất kỳ yêu cầu nào khác, bạn nên cẩn thận từ chối và đưa ra lý do thuyết phục, đồng thời đưa ra phương án sửa chữa.

5.Trước khi bạn gửi thư trả lời phỏng vấn của mình, bạn cần phải đọc lại email của nhà tuyển dụng một lần nữa để xem bạn còn sót yêu cầu nào của tuyển dụng nữa không. Một khi bạn xác nhận rằng bạn đã giải quyết tất cả các câu hỏi trong email,  bạn nên gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Bạn có thể nói thêm việc bạn sẽ dành thời gian để tìm hiểu thêm về công ty trước ngày phỏng vấn, cách trả lời thư mời phỏng vấn này giúp cho những người việc làm nhân sự thấy bạn thật sự quan tâm đến công việc, công ty họ cũng như cho thấy được sự chuyên nghiệp của bạn.

6.Trong phần cuối của cách trả lời thư mời phỏng vấn, bạn cần có một câu kết thúc mạnh mẽ, ví dụ như: Bạn có thể nói rằng bạn đang mong đến ngày phỏng vấn và chắc chắn đây sẽ là cơ hội để tương tác với các nhà việc làm nhân sự nhiều hơn hoặc để tìm hiểu thêm các cách mà bạn có thể giúp đỡ cho công ty phát triển và đạt được mục tiêu của họ. Qua đó, nhà tuyển dụng có thể thấy sự chân thành của bạn đối với công việc.

7. Sau dòng này, để lại một khoảng trống và gõ tên đầy đủ của bạn. Đọc qua email trước khi gửi để tránh bất kỳ lỗi đánh máy  và chính tả trong thư.

(Nguồn tham khảo enkivillage.com)

 

Answer hZWZl5Vmmm-alpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5iYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vmmm-alpeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...