AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmmuYm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

[Kinh nghiệm đi phỏng vấn] Những thói quen “xấu xí” khi đi phỏng vấn

Answer1 hZWZl5VnkWuZl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUm5qUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
thu thao's picture
1465533769

Phỏng vấn xin việc không chỉ là cơ hội tốt nhất để thể hiện những khả năng, những điểm mạnh mà thông qua CV người tìm việc làm chưa nói được, mà còn thể hiện phẩm chất chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn.

Theo kinh nghiệm đi phỏng vấn, phẩm chất chuyên nghiệp không chỉ là cách ăn mặc hay cách nói chuyện khi nói chuyện trực tiếp với nhà tuyển dụng, đó còn là thói quen của người tìm việc làm khi đang ngồi chờ đến lượt phỏng vấn nữa. Để giúp người tìm việc làm tránh để những thói quen xấu “tỏa sáng” tại buổi phỏng vấn, các chuyên gia đã đưa ra hàng loạt các thói xấu trong kinh nghiệm đi phỏng vấn mà có thể khiến buổi phỏng vấn trở nên tồi tệ.

worst-interview.gif

1/ Đến trễ

Trong những kinh nghiệm đi phỏng vấn, chậm trễ là một trong những thói quen phổ biến nhất và làm mất lòng nhà tuyển dụng nhất của người tìm việc làm. Hãy cố gắng làm mọi thứ có thể để không bị trễ buổi phỏng vấn.

Việc đi trễ sẽ khiến cho nhà tuyển dụng thấy bạn là vô trách nhiệm, không coi buổi phỏng vấn một cách nghiêm túc, và không tôn trọng thời gian của họ. Và đây không phải là ấn tượng đầu tiên mà người tìm việc làm muốn để lại trong mắt nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm đi phỏng vấn là người tìm việc làm nên đến trước 15 phút. Nếu bạn lỡ đến quá sớm, chuyên gia nghề nghiệp Amanda Augustine và giám đốc tài năng Business Insider Stephanie Fogle, khuyên bạn nên giết thời gian bằng cách vào một quán cà phê hoặc đi bộ xung quanh đó.

2/ Không vệ sinh sạch sẽ

"Bạn có muốn mọi người tập trung vào mùi mốc bao quanh bạn ?" Rosalinda Oropeza Randall, một chuyên gia và  tác giả của "Don't Burp in the Boardroom," nói với Business Insider. "Thiếu nỗ lực và sự chuẩn bị khi xuất hiện trước nhà tuyển dụng có thể được hiểu bạn cũng sẽ thiếu nỗ lực và chuẩn bị trong công việc."

3/ Mặc quần áo không thích hợp

Sự không chỉn chu trong cách ăn mặc chắn chắn sẽ khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng và không coi trọng họ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chọn ngay một bộ đồ vest trang trọng, mang giày tây bóng loáng để đi phỏng vấn. Theo kinh nghiệm đi phỏng vấn, người tìm việc làm nên tìm hiểu trước về môi trường làm việc cũng như văn hóa công ty để chọn cho mình những trang phục thích hợp.

“Bạn không thể mặc đồ vest khi ứng tuyển cho một công ty chuyên sự kiện, hay áo thun giày thể thao cho công ty nhà nước, đúng không?”

Mặc quần áo không phù hợp cho cuộc phỏng vấn cũng có thể “lên án” với nhà tuyển dụng rằng bạn đã không nghiên cứu văn hóa công ty và bạn không phải là người phù hợp.

4/ Hút thuốc và uống rượu

“Không bao giờ hút thuốc dù vì lý do gì trước khi đi phỏng vấn xin việc hay trong lúc chờ đến lượt” Vicky Oliver cho biết, tác giả cuốn "301 lời đáp thông minh cho những câu hỏi phỏng vấn khó khăn" và "Bad Bosses, Crazy Coworkers & Other Office Idiots." "Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ ngửi thấy mùi khói trên bạn." Cô cho biết

“Tương tự, uống rượu trước khi phỏng vấn là việc người tìm việc làm không nên làm. Rượu có thể giúp dây thần kinh bình tĩnh, nhưng nó cũng làm mờ các giác quan, việc này sẽ dễ làm mất tập trung và khiến bạn nghe không rõ” Oliver nói. Kinh nghiệm đi phỏng vấn là tốt nhất bạn nên giữ “sạch sẽ” bản thân trước khi đi gặp nahf tuyển dụng.

5/ Nhắn tin, bấm điện thoại khi chán

Đây có thể là một cách hay để giết thời gian trong lúc chờ. Tuy nhiên, việc tập trung quá nhiều vào điện thoại sẽ dễ khiến đầu óc của người tìm việc làm xao nhãn và dễ khiến tinh thần đi xuống. Kinh nghiệm đi phỏng vấn, hầu hết các khu vực chờ luôn có tạp chí và vài tài liệu về công ty, bạn nên đọc nó trong lúc chờ đợi. Việc này không chỉ giúp bạn có thêm sự hiểu biết về công ty mà còn sẽ phản ánh sự quan tâm của bạn trong mắt nhà tuyển dung.

sitting_posture.jpg

6/ Chăm sóc săc đẹp “công cộng”

Trong kinh nghiệm đi phỏng vấn, sẽ là một ý tưởng hay khi người tìm việc làm cất một cái lược nhỏ vài túi hay đối với nữ có thể là vài mỹ phẩm cần thiết. Nhưng thay vì tô son làm mặt hay vuốt keo ngay trong khu vực tiếp tân, thì bạn nên chui vào nhà vệ sinh và hoàn tất màn “chải chuốt” của mình trước khi bước vào phòng phỏng vấn.

7/ Đưa quá nhiều thứ

Ngoài những giấy tờ mà người tuyển dụng yêu cầu người tìm việc làm mang theo thì tất cả mọi thứ khác là không cần thiết. Bạn nên để cốc cà phê đang uống dở hay chai nước ở trong xe, ngay cả điện thoại di động cũng vậy. Nếu có việc cần, bạn có thể mang theo nhưng để ở chế độ im lặng. Đây là cách thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong kinh nghiệm đi phỏng vấn.

8/ Nói mà không suy nghĩ

Đây là một thói quen khủng khiếp và khiến người tìm việc làm “gây hại” trong cuộc phỏng vấn của chính mình.

Có thể trong lúc chờ, bạn sẽ hàn thuyên vài điều với người tiếp tân, tuy nhiên, hãy cẩn thận bởi vì họ là những “tai mắt” của công ty và những gì bạn nói có lẽ sẽ được chuyển đến nhà tuyển dụng. Tương tự với những ứng viên xung quanh bạn, nói chuyện có thể là cách giúp kéo ngắn thời gian chờ lại nhưng đừng vì thế mà bản thân trở thành một “bà tám”.

9/Thái độ tiêu cực

Trong kinh nghiệm đi phỏng vấn, sẽ có lúc người tìm việc làm đối mặt với những câu hỏi “xoắn” khiến bạn nghi ngờ khả năng của chính mình và nghĩ đến những kết quả tồi tệ, nhưng đừng vì vậy mà bạn lo sợ, rụt rè vì nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ nhận thấy được điều đó ở bạn.

“Sự tự tin thường bị nhầm lẫn là thái độ xấu, là sự kiêu ngạo, vì thế mà người tìm việc làm cần biết dung hòa. Bước vào cuộc phỏng vấn với phong thái tự tin và khiêm tốn, cộng thêm nụ cười, thể hiển một số cử chỉ nhiệt tình” Randall nói.

10/ Chia sẻ quá nhiều

"Đương nhiên, mục đích của cuộc phỏng vấn là để gây ấn tượng với các công ty với tài năng và kỹ năng của bạn", Randall nói. "Nhưng phải nhận thức được những thông tin mà mình đã đang và sẽ chia sẻ, vì họ có thể tìm hiểu thêm về bạn nếu họ cần."

Để tránh trường hợp, chia sẻ thông tin “mất kiểm soát”, theo như kinh nghiệm đi phỏng vấn, người tìm việc làm nên: Giữ thông tin có liên quan, những chi tiết từ thời “thơ ấu” nên để ra ngoài và không sử dụng thuật ngữ để đối phó với nhà tuyển dụng. Thay vào đó, lắng nghe và cho nhà tuyển dụng có cơ hội để đặt câu hỏi.

crop380w_iStock_000022600469Small.jpg

11/ Nói dối

Có thể việc phóng đại sẽ giúp người tìm việc làm gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, tuy nhiên, nếu xem xét bạn là ứng viên tiềm năng của công ty, họ chắc chắn sẽ dành thơi gian để tìm hiểu về bạn. Hẳn là bạn sẽ không muốn cơ hội của mình tuột mới bởi những câu nói dối “vô tình” như vậy rồi. Trong kinh nghiệm đi phỏng vấn, người tìm việc làm nên trao đổi và đưa ra những thông tin thành thật. Bạn có thể nói rõ thêm những thành tích nổi bật mà mình đạt được để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.

12/ Ngôn ngữ cơ thể “kém”

“Trong một cuộc khảo sát gần đây, nhà tuyển dụng nói rằng một số người tìm việc làm không sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi đi phỏng vấn và đây là sai lầm phổ biến nhất, ví dụ như: Không giao tiếp bằng mắt, không cười và tư thế ngồi xấu. Những thói quen lo lắng như bẻ ngón tay, lắc chân và gãi đầu cũng gây cho nhà tuyển dụng sự nhàm chán khi nói chuyện với bạn.” Randall nói.

"Phỏng vấn luôn rất căng thẳng, ngay cả đối với những nhà tuyển dụng." Oliver nói. "Thông qua ngôn ngữ cơ thể, hãy cố gắng truyền đạt một cách vui vẻ, hoạt bát, năng động để giành lấy cơ hội làm việc tuyệt vời."

(Nguồn businessinsider.com)


Answer1 hZWZl5VnkWuZl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUm5qUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

  • Ngô Tường's picture
    Ngô Tường
    1542190634

    "tình huống" phổ biến khi phỏng vấn xin việc  ^ ^


      hZWZl5VnkWuZl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hybqBXlaGnsJqqW23YampqhZ2kpp6nrMGcmoZrqp5tblKVlZmWm4ad2Z5om1vFxtbS1sWamYhsz2yWca3j
    • hZWZl5VnkWuZl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJiUaoObydbWpNLZqJrYc9um2qWeroyxgVpz2W9qbVaplqqan9hSbJGdaXCtqG1snFWX0qOuyaqTmcaHn9SemZyIl2CWbpuFneDh
    hZWZl5VnkWuZl5aExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsm2pTcdGrrZenVW7VbW6eUp3Zppeky9TSg5_XnJeYaoOgydel0tHTlqPad9Wk01hr2XKab1qox6eVoKdbcJlzZJ-rpGqccliTo6aqx6WVzZRZn6tuZZyHl5GZmZmIn6Obcp6F0drSy6OU25rKVKGpapxyhmlxbJdpZFVvtrI.
hZWZl5dlmmuYm5SExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...