AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Rok2qXlpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Làm sao để phụ nữ vượt qua áp lực công việc?

Answer hZWZlpxokXKbmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlJeViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1602150703

Làm thế nào để phụ nữ vượt qua áp lực công việc

Áp lực công việc là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên, so với nam giới, phụ nữ lại là đối tượng bị áp lực công việc gây căng thẳng nhiều hơn. Đa phần trong lúc đang căng thẳng, chúng ta khó có thể tìm thấy phương pháp giúp bản thân giải tỏa hiệu quả. Vì vậy, hôm nay, TalentBold ở đây như một nhà tư vấn tâm lý, chia sẻ làm thế nào để phụ nữ vượt qua áp lực công việc nhanh và hiệu quả nhất.

I. Vì sao phụ nữ thường bị căng thẳng công việc nhiều hơn?

Số lượng công việc nhiều, phải làm thêm giờ thường xuyên là lý do gây ra áp lực công việc nhưng dành cho cả nam và nữ. Còn đối với riêng phụ nữ, đây mới chính là những nguyên nhân đặc thù gây ra áp lực công việc

  • Định kiến cho rằng phụ nữ không giỏi bằng nam giới, làm hạn chế sự mạnh dạn của người phụ nữ.

  • Chỉ lắng nghe ý kiến của người lao động nữ như một phép lịch sự, hoàn toàn không có sự cải thiện công việc từ những đóng góp của họ.

  • Đa phần công việc của người phụ nữ đòi hỏi sự tỉ mỉ, chi tiết nên những sai sót nhỏ rất dễ xảy ra, khiến họ bị áp lực, luôn lo lắng, nhất là khi người quản lý không thấu hiểu mà chỉ biết giao việc và trách phạt.

  • Ít được trao cơ hội thăng tiến, mặc dù thâm niên, kinh nghiệm, trình độ đều không thua kém đồng nghiệp nam.

  • Phải gánh vác cả áp lực gia đình bên cạnh áp lực công việc, ít nhiều sẽ có sự chồng chéo cảm xúc, gây ra tình trạng áp lực nặng hơn.

phu-nu-vuot-qua-ap-luc-cong-viec
II. Phương pháp giúp phụ nữ vượt qua áp lực công việc hiệu quả

Để giải tỏa áp lực công việc, trước hết, người phụ nữ cần xác định được nguyên nhân gây ra áp lực. Hãy dành khoảng 01 – 02 tiếng cuối tuần, tĩnh tâm ngồi xuống, nhìn lại hoặc ghi ra giấy những áp lực mà mình đang phải đối mặt. Sau đó, hãy tham khảo một trong những cách giải tỏa áp lực sau:

1. Chia sẻ công việc gia đình cùng chồng và người thân

Tính cách người phụ nữ thường đòi hỏi mọi việc chu toàn theo cách mình mong muốn, chính vì vậy, chỉ khi họ làm thì họ mới an tâm. Kết quả là gánh vác gần như tất cả công việc và mối lo toan trong gia đình.

Bạn hãy thử một lần tin tưởng vào chồng, vào con, vào những người thân trong gia đình và trao việc nhà thích hợp cho họ xem. TalentBold tin chắc bạn sẽ cảm thấy bất ngờ và tự hỏi “tại sao mình không làm điều này sớm hơn”.

Thật sự, những người xung quanh bạn luôn muốn hỗ trợ bạn, chỉ là họ sẽ hoàn thành theo cách của họ, kết quả công việc nhà vẫn như nhau nên bạn hãy an tâm chia sẻ nhé. Giảm bớt gánh nặng gia đình sẽ giúp phụ nữ có thêm thời gian, tâm trí dành cho công việc, áp lực giảm đáng kể.

phu-nu-vuot-qua-ap-luc-cong-viec

2. Lên tiếng khi khối lượng công việc tăng lên

Thông thường, doanh nghiệp sẽ trao việc theo nhóm khách hàng. Cùng với thời gian, số lượng khách hàng dù không tăng nhưng lượng đơn hàng sẽ tăng lên. Công việc của bạn lại là giải quyết theo từng đơn hàng, chính vì vậy, bạn phải lăn xả làm việc mỗi ngày.

Hãy mạnh dạn nói với người quản lý về sự quá tải của bạn, vì khi bạn im lặng, họ sẽ mặc định nghĩ rằng bạn vẫn ổn. Phụ nữ Á Đông luôn giàu đức hy sinh, họ sẵn sàng cam chịu, nhưng trong trường hợp này thì bạn nên lên tiếng.

Vì nếu việc quá nhiều, áp lực quá lớn, sai sót sẽ xảy ra, lúc đó, chính người quản lý sẽ đổ lỗi cho bạn đã không khuyến cáo họ về việc quá tải công việc để có hướng giải quyết sớm hơn.

3. Hỗ trợ đồng nghiệp vừa phải

Đồng nghiệp hỗ trợ nhau là điều tốt nhưng sẽ có những cá nhân không cảm thấy ngại hoặc nghĩ cho sự quá tải công việc của đồng nghiệp, chỉ cần biết có người khác làm thay mình là được. Vì vậy họ :

  • Nghỉ phép đi du lịch rải rác suốt năm.

  • Viện cớ nhà xa không lên công ty xử lý việc gấp được

  • Lễ Tết về quê sớm vì lỡ đặt vé và nhờ đồng nghiệp ở thành phố làm hộ việc

  • Sau Tết vào trễ vì lỡ chuyến bay và lại nhờ đồng nghiệp làm hộ…

TalentBold tâm niệm rằng “Một khi ai đó cần mình giúp đỡ, trước hết phải cho mình thấy sự nỗ lực của họ đã”, khi họ nỗ lực mà vẫn không làm kịp thì mình mới hỗ trợ. Ai cũng có công việc của mình, nếu đảm nhận việc của người khác mà làm bị sai sót, ai sẽ chịu trách nhiệm?

Hãy góp ý với quản lý của bạn, nếu tình hình chưa được cải thiện, một là bạn xin chuyển sang bộ phận khác trong cùng công ty, hai là tìm nơi làm việc mới xứng đáng với nỗ lực của bạn hơn.

phu-nu-vuot-qua-ap-luc-cong-viec

4. Dành cho bản thân thời gian nghỉ ngơi

Có một ứng viên chia sẻ với TalentBold, trước đây họ không dám nghỉ phép vì công việc cứ dồn đến liên tục, họ sợ đồng nghiệp không quản lý phụ được, sợ khi nghỉ phép vào sẽ phải đối mặt với mớ hồ sơ hỗn độn… sợ đủ thứ, thế là bạn ấy cứ làm miết, căng thẳng miết, không có thời gian để cho bộ não nghỉ ngơi, trong khi đồng nghiệp thì cứ thay nhau nghỉ phép, du lịch, và người hỗ trợ lại chính là bạn ấy.

Tính cách chu toàn ở người phụ nữ không sai, thậm chí là rất tốt, nhưng cần có sự linh hoạt để tốt cho bản thân nhất. Và đến một lúc, bất đắc dĩ vì việc nhà bạn phải nghỉ phép, và mọi chuyện không tệ như bạn lo sợ.

Từ đó, bạn ấy chủ động sắp xếp công việc hơn, dành cho mình những khoảng lặng để bình tâm trước áp lực công việc, du lịch ở đâu đó 1-2 ngày, khi quay về, hiệu suất làm việc còn tăng cao hơn. Bạn hãy thử áp dụng như người bạn này nhé.

Trên đây là 04 phương pháp làm thế nào để phụ nữ vượt qua áp lực công việc mà TalentBold nhận thấy mang lại độ khả thi cao nhất, có thể áp dụng trong mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực. Đây được xem là trọng điểm bao quát nhất, những cách thức còn lại đều là những nhánh nhỏ từ 4 phương pháp này. Chúc bạn sớm tìm thấy cách giải tỏa căng thẳng công việc phù hợp, luôn là người phụ nữ hạnh phúc và thành công !

Nguồn ảnh: internet

Hình ảnh: mang tính chất minh họa

Answer hZWZlpxokXKbmJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVlJeViJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Rok2qXlpWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...