AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5RolWyVmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Làm việc tại nhà mùa dịch: Tôi có thêm nhân cách thứ 2!

Answer hZWZl5RolWyVmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXlpaaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Bích Nguyệt's picture
1622016807

Một ngày Work From Home (WFH) mệt mỏi, buồn ngủ, dài lê thê lắm các bạn... 

Nhưng đó chỉ là cảm giác của những ngày ngày đầu chưa kịp thích nghi, không lâu sau đó, làm việc tại nhà sẽ khiến bạn thích thú và nhận ra nhiều giá trị.

Ảnh: Internet

WFH không còn mấy xa lạ với người đi làm từ khi xuất hiện làn sóng dịch Covid-19 đầu tiên. Nhận thông báo công ty WFH, tôi đã chuẩn bị cho mình những điều kiện cần thiết để sẵn sàng làm việc tại nhà. Tôi sắp xếp lại bộ nhớ laptop cá nhân, sắm một “chú chuột” mới, headphone mới, chiếc ghế xoay mới và cài sẵn các phần mềm làm việc online tại nhà để liên tục kết nối với đồng nghiệp. 

Những tưởng, công việc cứ thế diễn ra êm đẹp… nhưng nhân cách thứ 2 đã xuất hiện và lấn át tôi trong những ngày đầu WFH. Tôi thực sự sống và làm việc vô tổ chức, vô kỷ luật, tôi ngủ quá giờ trưa, bị sếp nhắc nhở về chuyện giờ giấc thường xuyên, tôi bỏ qua nhiều hoạt động chung của công ty vào sáng sớm như thể dục tập thể, họp team... Thay vào đó, những thú vui tại nhà như cún cưng, đồ ăn vặt hay chiếc giường ngủ mời gọi tôi. TASKLIST của tôi cứ thế dài ra, ngày này dồn ngày khác và góc làm việc cũng dần bừa bộn, vô tổ chức như tôi vậy.

Chỉ sau hơn 1 tuần sống với nhân cách thứ 2, may mắn có một luồng gió mới thổi qua tâm trí mình…

Dạo một vòng sáng sớm trên mạng xã hội, tôi thấy mọi người chia sẻ góc làm việc tươm tất và không khí làm việc tại nhà nghiêm túc, đầy năng lượng. Tôi chợt nghĩ, hình như mọi người vẫn WFH, không chỉ làm việc tại nhà mà họ còn làm rất vui, rất hiệu quả. Tôi muốn trở lại là bản thân, rũ bỏ nhân cách đáng ghét này!

Tôi bắt đầu chấn chỉnh lại bản thân bằng cách dọn góc làm việc thật tinh gọn, xịt chút mùi hương bạc hà và “bơm” đầy ánh sáng để căn phòng tràn đầy sinh khí. Tôi thoát khỏi nhân cách thứ 2 bằng cách kỷ luật hơn, cấm bản thân ngủ dậy trễ, cách xa những thứ gây nhiễu loạn… để tập trung tối đa, nâng cao hiệu suất và cân bằng thời gian nghỉ ngơi.

Mỗi ngày một “OKEY LIST”, tôi không còn gọi là TASKLIST vì nghe có vẻ nặng nề, tôi liệt kê chi tiết các công việc cần giải quyết mỗi ngày, những công việc đã hoàn thành, tôi đánh dấu liền tay để kích thích năng lượng tích cực cho bản thân. Và “OKEY LIST” của tôi cứ thế được tích xanh đều đặn. Thế là tôi lột xác nhân cách thứ 2 và quay về bản ngã của mình. 

>>> Xem thêm: Khoe góc làm việc tại nhà mùa Covid-19 cùng Bee Team

Answer hZWZl5RolWyVmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eXlpaaiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5RolWyVmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...