AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5dlmmuamZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Liệt kê các cách giúp bạn tìm ra công việc yêu thích

Answer hZWZl5VmmHCcmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVnJSWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1606969755

Cách tìm ra công việc yêu thích

Khi bạn còn nhỏ, giáo viên có thể hỏi, "Em muốn làm gì khi lớn lên?" Có thể bạn nói bạn muốn làm cảnh sát, giáo viên, hoặc một phi hành gia. Ý tưởng rằng có hàng nghìn lựa chọn nghề nghiệp không có ở đó khi bạn còn nhỏ.

Nhưng giờ đây, có lẽ bạn đã tốt nghiệp và cố gắng tìm ra những gì bạn muốn làm tiếp theo với cuộc sống của bạn. Hoặc có thể bạn đang suy nghĩ về việc chuyển đổi nghề nghiệp sau này trong cuộc sống của mình. Bây giờ là lúc quyết định, bởi vì sở thích của bạn có thể đã thay đổi. Sau đây TalentBold chỉ bạn cách tìm ra công việc yêu thích chỉ với 7 bước đơn giản sau:

1. Suy nghĩ xem mình muốn gì.

Người hướng nghiệp hoặc các bài kiểm tra năng lực không thể cho bạn biết những gì bạn nên theo đuổi; nó phải đến từ bạn. Hãy suy nghĩ về những gì bạn thích và những gì bạn ghét. Viết tất cả mọi thứ, và sau đó xem lại, xem bạn có cảm thấy như vậy hay không và còn cần gì nữa không. Dưới đây là một số câu hỏi đơn giản mà bạn có thể tự hỏi và câu trả lời có thể cung cấp cho bạn một số hướng dẫn:

    Bạn đam mê điều gì?
    Bạn sẽ làm gì với thời gian của mình nếu tiền không phải là một hạn chế?
    Bạn hứng thú cái gì?
    Bạn có những kỹ năng gì?
    Bạn tự hào về điều gì?
    Bạn sẽ trả tiền để làm gì?
    Bạn ngưỡng mộ sự nghiệp của ai?

2. Hãy đọc sách

Tìm kiếm trên web, mua một vài cuốn sách và đọc những gì đang diễn ra trong con đường sự nghiệp mà bạn quan tâm. Các rào cản trong quá trình tìm việc? Làm thế nào để mọi người yêu thích công việc của mình ? Mọi người nói gì về cách tìm một công việc yêu thích? Đọc càng nhiều càng tốt, nó sẽ giúp bạn xác nhận rằng đây có thực sự là sự lựa chọn nghề nghiệp của bạn hay không. Thứ hai, nó sẽ cung cấp cho bạn một số kiến ​​thức về ngành mà bạn có thể trao đổi trong các cuộc phỏng vấn trong tương lai. Hoặc nói chuyện với cha mẹ, bạn bè hoặc người thân để được đưa ra lời khuyên.

3. Sử dụng các công cụ tìm kiếm công việc

Dành quỹ thời gian cụ thể để tìm kiếm các công việc trực tuyến, công việc trực tiếp, tiếp cận với mạng internet và tiếp tục phát triển các kỹ năng mới. Bạn không bao giờ biết thứ gì sẽ đi qua và nó giúp đỡ nhiều trong công việc của bạn. Tìm kiếm việc làm của mỗi người là  khác nhau và không có quy tắc nhất định.

4. Tìm một người cố vấn.

Hãy làm điều này sớm ngay từ đầu. Một người cố vấn có thể giới thiệu cho bạn các ngành nghề và những người mới mà bạn có thể chưa từng nghĩ đến trước đây. Bạn cũng có thể tận dụng danh tiếng của người cố vấn với các kết nối mới của mình. Nếu người cố vấn đó có một danh tiếng vững chắc, điều này sẽ là một lợi thế trong công việc của bạn.

5. Học hỏi từ những sai lầm và thiếu sót

Hãy tìm hiểu lý do tại sao bạn không được nhận vào vị trí mà bạn đã phỏng vấn. Gọi và hỏi tại sao bạn không nhận được nó, hãy kiên trì! Không đủ trình độ hay không đủ kinh nghiệm ..vv? Có thể là một lý do nào trong số đó và sau đó bạn sẽ biết mình cần phải bổ sung thiếu sót đó ở đâu.

6.Tập trung vào công ty mà bạn thực sự thích

Nghiên cứu các vị trí mà bạn muốn ứng tuyển vào công ty đó, hãy  chọn môi trường có văn hóa phù hợp với cá tính của bạn. Hãy chắc chắn rằng công ty đó có những lợi ích, chế độ đãi ngộ, và cơ hội thăng tiến tương tự như những gì bạn đang tìm kiếm. Thiết lập Google Alerts cho các công ty để bạn biết điều gì đang xảy ra với họ và tìm kiếm bất kỳ công việc nào có thể xuất hiện tại công ty.

7. Lên kế hoạch cho sự nghiệp dài hạn của bạn

Tôi đọc một cuốn sách gây tranh cãi, nhưng mang tính giải trí gọi là Quyền lực của Luật 48 từ nhiều năm trước. Nó chứa một số lời khuyên tàn nhẫn, điên cuồng và thẳng thắn thú vị để giành được quyền lực, nhưng trong những cuốn sách như thế bạn phải chọn lọc và giữ những. Một trong những điểm quan trọng là # 29: Lên kế hoạch cho đến cùng. Những người có kế hoạch nhiều bước sẽ đạt được kết quả mong muốn của họ và tập trung lâu dài. Bạn cũng nên!
 ----------

Nguồn ảnh: internet

Hình ảnh: mang tính chất minh họa

Answer hZWZl5VmmHCcmZqExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eVnJSWiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5dlmmuamZmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...