AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vnk2-UmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Liệt kê công việc của vị trí nhân viên kế toán

Answer hZWZl5Vnk2-UmZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmJibiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Lan Nhi Ms's picture
1614571271

Tìm hiểu về vị trí nhân viên kế toán

Trong bối cảnh nền kinh tế đang ngày càng được đẩy mạnh, công việc của nhân viên kế toán được đánh giá là khá nhiều và phức tạp. Đối với bất kì doanh nghiệp nào thì trách nhiệm của những kế toán viên cũng vô cùng quan trọng. Vậy cụ thể họ phải làm những công việc, nhiệm vụ gì? Để hiểu rõ hơn về bản mô tả công việc vị trí nhân viên kế toán, bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây của TalentBold nhé!

1. Công việc của vị trí nhân viên kế toán

Về cơ bản, công việc của một nhân viên kế toán được thực hiện qua các trình tự sau: Lập chứng từ – Kiểm kê – Tính giá các đối tượng kế toán – Tính giá thành – Mở tài khoản – Ghi sổ kép – Lập báo cáo tài chính.

Cụ thể:

  • Ghi chép đầy đủ và chi tiết, kiểm tra chứng từ để xác minh các nghiệp vụ tài chính.

  • Thu thập và phân tích thông tin kế toán của doanh nghiệp để lập quyết toán tài sản, nợ phải trả và vốn chủ sở hữu.

  • Thu thập các thông tin để lập bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh và các báo cáo khác để tổng kết tình hình tài chính hiện tại.

  • Tiến hành xây dựng, triển khai các thủ tục kế toán bằng cách phân tích các thủ tục hiện tại và kiến nghị thay đổi với cấp trên.

  • Cung cấp các số liệu, tài liệu về tài chính cho việc điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời kiểm tra và phân tích hoạt động kinh tế tài chính, phục vụ công tác lập và theo dõi kế hoạch.

  • Cung cấp đầy đủ số liệu báo cáo cho các cơ quan hữu quan theo chế độ báo cáo tài chính, kế toán hiện hành.

  • Phổ biến chính sách chế độ quản lý tài chính của nhà nước với các bộ phận liên quan khi cần thiết và nghiên cứu, diễn giải dữ liệu để trả lời các vấn đề về kế toán – tài chính.


2. Nhiệm vụ của nhân viên kế toán

Một nhân viên kế toán thường được giao phó những nhiệm vụ sau:

  • Đảm bảo mọi yêu cầu về bảo mật thông tin kinh tế – tài chính của doanh nghiệp.

  • Thực hiện quan sát, thu nhận và ghi chép một cách có hệ thống các hoạt động kinh doanh hàng ngày cũng như các nghiệp vụ kinh tế phát sinh và các sự kiện kinh tế khác.

  • Tiến hành giám sát, thực hiện các khoản thu chi, tính lương nhân viên, tính toán giá thành sản xuất, kiểm tra và lập nhập kho hàng mua, xuất kho bán hàng, tiền gửi ngân hàng, …

  • Theo dõi một cách có hệ thống sự biến động của tài sản và nguồn vốn kinh doanh trong doanh nghiệp bằng cách phân loại các nghiệp vụ và sự kiện kinh tế thành các nhóm và các loại khác nhau, ghi vào sổ kế toán

  • Tổng hợp các thông tin đã thu thập và phân loại thành báo cáo kế toán, bao gồm báo cáo tài chính và các báo cáo quản trị. Đồng thời phân tích tài chính từ các số liệu kế toán để tư vấn cho người ra các quyết định (ví dụ như Giám đốc tài chính, kinh doanh, nhà đầu tư…)

  • Trực tiếp thực hiện các công việc liên quan đến quyền và nghĩa vụ nộp thuế của doanh nghiệp như kê khai thuế GTGT, thuế TNDN, thuế TNCN và các loại thuế khác hàng tháng, hàng quý, hàng năm.

Tổng kết lại, nhiệm vụ của nhân viên kế toán bao gồm 3 phần việc sau:

  • Thu nhận: Ghi chép chi tiết các hoạt động kinh tế vào các chứng từ kế toán.

  • Xử lý: Sắp xếp, hệ thống hóa các thông tin từ chứng từ kế toán vào sổ sách kế toán.

  • Cung cấp: Tổng hợp các thông tin, số liệu để lập báo cáo kế toán.

3. Yêu cầu vị trí nhân viên kế toán

TalentBold đã tham khảo ý kiến từ nhiều chuyên gia tuyển dụng và tổng hợp lại những yêu cầu phổ biến nhất cho vị trí nhân viên kế toán:

– Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng các chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính.

– Có ít nhất từ 1-2 năm kinh nghiệm

– Có hiểu biết và năng lực nghiệp vụ kế toán

– Biết cách tự tổ chức, sắp xếp, phân tích và xây dựng kế hoạch để thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

– Thành thạo kỹ năng tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint) và các phần mềm kế toán.

– Trung thực, thật thà, cẩn thận, nhanh nhẹn và có trách nhiệm trong công việc.

– Kỹ năng giao tiếp, ứng xử chuyên nghiệp và chịu được áp lực công việc.


4. Mức lương và phúc lợi vị trí nhân viên kế toán

Mức lương nhân viên kế toán cao hay thấp phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như sau:

  • Từ 3.5-5 triệu đồng/tháng là mức lương đối với nhân viên kế toán mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm.

  • Từ 5-7 triệu đồng/tháng là mức lương dành cho kế toán viên có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên

  • Từ 7-12 triệu đồng/tháng là mức lương kế toán có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên

  • Tử 12-20 triệu đồng/tháng là mức lương dành cho vị trí kế toán trưởng có nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Nhưng cũng có những doanh nghiệp đang chi trả cho vị trí này tới 80-100 triệu/tháng tùy theo quy mô công ty cũng như kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng của người hành nghề kế toán.

Ngoài ra, vị trí nhân viên kế toán được hưởng đầy đủ chế độ phúc lợi theo quy định công ty như: BHXH, BHYT, BHTN, thưởng lễ, tết, lương tháng thứ 13, sinh nhật, du lịch hàng năm, … Những nhân viên có năng lực tốt có cơ hội được thăng chức Kế toán trưởng và được hưởng mức lương, ưu đãi tốt hơn.

Mong rằng bài viết trên đây của TalentBold đã giúp bạn đọc hiểu hơn về vị trí nhân viên kế toán. Kế toán viên là người có vai trò quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào. Nếu kiên trì bắt đầu từ vị trí nhân viên kế toán, chắc chắn cơ hội thăng tiến của bạn trong tương lai sẽ không còn xa!

 Xem thêm: Là một phần của TalentBold - nền tảng hợp nhất trong quảng bá, thu hút và quản lý nhân tài, Talent-Hunting là chương trình Tiến Cử Nhân Tài được xây dựng nhằm mục đích nâng cao chất lượng tìm kiếm ứng viên cho các doanh nghiệp / nhà tuyển dụng khắp trong và ngoài nước.

Nguồn ảnh: internet

Answer hZWZl5Vnk2-UmZaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmJibiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vnk2-UmZeExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...