AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5hglGubmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Liệt kê vai trò của một Brand Manager

Answer hZWZl5VmmG-YlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmZaUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.
Hien Vu's picture
1615263084

feature-top

Một công ty có thương hiệu lớn trên thế giới thường cần những nhà quản lý thương hiệu (Brand Manager) để giám sát và phát triển. Vì vậy, một Brand Manager có trách nhiệm rất lớn đi kèm vai trò quan trọng trong một tổ chức. Bài viết này sẽ làm rõ vai trò của Brand Manager trong công việc và cách người quản lý tận hưởng công việc áp lực này. Nếu bạn đọc của HRchannels muốn có cơ hội làm việc trong ngành thương hiệu, hãy tham khảo để có thêm thông tin.

Vai trò của Brand Manager là gì?

Brand Manager bảo vệ thương hiệu

Các Brand Manager là những người bảo vệ thương hiệu và chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các sản phẩm, dịch vụ và dòng sản phẩm thuộc thương hiệu của họ cộng hưởng với các khách hàng hiện tại và tương lai thông qua các nhiệm vụ được thực hiện bởi họ và đội nhóm của mình. 

Kết nối các phòng ban trong doanh nghiệp

Làm Brand Manager bạn sẽ có cơ hội “cùng ăn cùng ngủ” với bộ phận tiếp thị công ty để đảm bảo mọi khâu trong 1 chiến lược thương hiệu đã được phòng ban khác tiếp thu và làm đúng. Người là Brand Manager cũng cần liên hệ với các phòng khác như tài chính, truyền thông marketing, bán hàng và phát triển sản phẩm để nắm được đảm bảo tổng quan chiến lược  về kinh doanh, tìm hiểu cơ hội thị trường trong tương lai và yêu cầu ngân sách cho sự chi tiêu vào chiến dịch tiếp thị.

Kết hợp với bên thứ 3: cơ quan tiếp thị

Ngoài bộ phận tiếp thị công ty cho các chiến lược lâu dài tại địa phương và thực hiện chiến dịch tại đó, Brand Manager cần có thông tin liên lạc và lên lịch làm việc với các công ty tiếp thị, làm quảng cáo ở khu vực xa xôi hơn mà bạn đang muốn tiếp cận. Trong nguyên tắc làm việc với bên thứ 3, hãy đảm bảo đó là 1 công ty tôn trọng các nguyên tắc thương hiệu và cam kết đạt KPIs trước khi giao dịch.

Chiến lược tập trung vào người tiêu dùng

Brand Manager cần có khả năng phân tích dựa trên nghiên cứu người tiêu dùng và theo dõi xu hướng thị trường từng phút từng giừ. Trong việc này, nắm bắt được thị trường mục tiêu và thị trường mục tiêu tiềm năng là chìa khóa. Từ chiến lược tập trung, bạn còn phải giám sát các phương tiện truyền thông phỏng vấn người tiêu dùng về thương hiệu. Những gì đang được nói trên phương tiện truyền thông và mọi người đang nói về thương hiệu tích cực hay tiêu cực. Cách bạn trình bày rõ ràng chiến lược nhắm vào khách hàng nhằm đạt hiệu quả tốt là tức là bạn đã có chìa khóa trong tay. 

Đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng

Brand Manager  cũng có thể đóng vai trò nòng cốt trong các nhóm quản lý cấp cao khi họ làm việc cung cấp phản hồi và phân tích về hoạt động chính của thương hiệu. Người quản lý có thể đề xuất công ty đầu tư vào phân khúc khách hàng nào đã được nhìn thấy từ các chiến dịch thương hiệu  cụ thể? Những gì đã làm tốt cho các sản phẩm cụ thể để người dùng tiếp nhận? Việc có quyết định quan trọng trong kinh doanh dựa trên cơ sở thương hiệu được đánh giá cao. Nó khẳng định vai trò chủ chốt định hướng và hỗ trợ cho sự phát triển công ty của Brand Manager.

Là một Brand Manager, bạn là một người sử dụng cả các kỹ năng chiến lược để giành lấy khách hàng và các kỹ năng chiến thuật để thực hiện các giải pháp tiếp thị linh hoạt. Để khiến mọi người yêu thích thương hiệu, bạn phải có được cái nhìn toàn diện về khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này sẽ liên quan đến việc lắng nghe những gì khách muốn, chấp nhận nó và thực hiện phản hồi. Không quên cải thiện từng chút thương hiệu của bạn. Điều này đã được nói đến rất nhiều nhưng không mấy ai làm thường xuyên. Mắc kẹt trong 1 mớ bòng bong thương hiệu sẽ dẫn tới tự lỗi thời lỗi chính mình bằng việc bỏ qua sự sáng tạo. 


Brand Manager yêu thích điều gì từ công việc hàng ngày?

Đánh giá về công việc của 1 nhà quản lý thương hiệu, nhiều người phải công nhận đó là một chức vụ áp lực nặng nề vì họ luôn phải chịu đựng 1 bộ phận thị trường sẽ giải thích sai cho câu chuyện thông điệp của họ. Từ đó nó khiến cho một phần nào đó chiến dịch quảng cáo bị hiểu sai, và người quản lý cảm thấy lo lắng cho doanh thu sản phẩm. Tuy đó là việc khiến cho nhiều người làm Brand Manager nản lòng, nhưng vẫn có nhiều hơn những đặc điểm thú vị trong công việc khiến họ yêu thích. 

Theo các Brand Manager, khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, họ nói rằng nhìn cách mọi người kết nối với nhau và cộng hưởng với sản phẩm của họ thông qua kế hoạch của mình là điều khiến họ cảm thấy hài lòng nhất trong công việc. Nhất là Brand Manager làm ở các công ty sản phẩm sức khỏe, thuốc men, thiết bị hỗ trợ, các sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng thời từ công việc này, người quản lý tôi luyện khả năng tự tin, dạn dĩ và sẵn sàng trải nghiệm nhiều nhất có thể để truyền tải thông điệp được tốt nhất. Dù có nhiều thách thức hơn, nhưng cũng nhiều bổ ích hơn. 

Brand Manager hiện nay đều là những người trẻ tài năng và hầu hết đều có chiến lược thương hiệu cho mạng xã hội. Nhiều nhà quản lý trẻ nói rằng họ thực sự thích cảm giác hồi hộp từ việc chờ trả lời hòm thư đến hạnh phúc khi thấy tỷ lệ mở email tăng lên, nội dung thông điệp tiếp thị nhận được nhiều chia sẻ qua phương tiện truyền thông xã hội và phản hồi tích cực từ người dùng. Đó là cơ sở để chắc chắn rằng thương hiệu đã thực sự kết nối với khách hàng. 

Trong thời đại của sự sáng tạo và đổi mới không ngừng, công ty ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần phải có những người làm nhiệm vụ cập nhật xu hướng, lên chiến lược và định hướng cho việc quảng cáo truyền thống, đó là Brand Manager. Đây là một trong nhiều chức vụ quan trọng nhất vì đó là những người đóng vai trò giám sát toàn bộ quá trình sáng tạo - quảng bá sản phẩm.

Nguồn ảnh: internet

Answer hZWZl5VmmG-YlZuExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eWmZaUiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5hglGubmpmExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...