AnphaNews

Anphabe

Connecting opportunities
hZWZl5Vml2qYnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmWJrUr98qKellJ--oJvSpZbWnaeg0dPXytrJvrPJntaFxd3bz9PHlXbJpc-h1Fhr2XKcb1qe26OXp52oo1p0pZ9hYmqFqJ-Vqailx3-f0ptZn6tuZpyH1MLWxc_ZhmvCc5Sd3eDh

Lý Do Nên Làm App Giáo Dục Cho Trẻ Nhỏ

Answer hZWZl5Vml2qYnJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTmZWTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

App giáo dục: nhiều lợi ích

Làm app giáo dục có ưu điểm là giúp việc học trở thành vui nhộn và cuốn hút hơn duyệt đồ họa, âm thanh đặc nhan sắc diễn đạt dưới dạng các trò “học mà chơi, chơi mà học”. Với học sinh lớn hơn, app giúp việc học không phải gắn với sách vở hay bảng đen phấn trắng, mà duyệt y video bài học và các trò chơi thúc đẩy. Và như mọi áp dụng khác, ưu điểm của app giáo dục là “mọi lúc mọi nơi”, có thể học bất kỳ đâu mà không cần phải mang vác nặng.

trẻ thơ sẽ đam mê học các phép tính đơn giản hay từ vị nếu các bài học được thiết kế dưới dạng game phiêu lưu vừa học vừa chơi trên điện thoại. Và trong khi bác mẹ từng lớn lên với việc dùng bút chì nối các dấu chấm hay con số thành hình trên báo Nhi Đồng thì trẻ em ngày nay sẽ làm điều đó trên app với hình ảnh, âm thanh màu sắc đa dạng hơn rất nhiều.

Viết trên Entrepreneur ngày 10-10, Cristobal Viedma, CEO của Lingokids, áp dụng chuyên dạy tiếng nói cho trẻ, chỉ ra những ích lợi khác cho phụ huynh nếu cho con dùng app giáo dục. Theo đó, nhờ có app giáo dục mà giờ đây phụ huynh có thể tham gia quá trình học tập của con cái mình sâu và sát hơn bao giờ hết.

Các phương pháp được đưa vào app giáo dục

“Các phương pháp học tập độc lập được công nghệ trợ giúp mang đến trải nghiệm học tập được cá nhân hóa theo từng em, cũng như cho phép phụ huynh theo dõi quá trình tiến bộ của con và học cùng các em” - Viedma viết.

Tác giả chỉ ra nhiều lợi ích của công nghệ giáo dục đối với gia đình có con nhỏ. Trước tiên là mọi người trong nhà có thể tham gia vào quá trình phát triển ban đầu của trẻ, phê chuẩn việc cho trẻ dùng các app phát triển tiếng nói, số học, khoa học và tư duy logic. Phụ huynh hay người thân có thể theo dõi, giám sát quá trình học của trẻ, từ đó nhận mặt được sở thích và khả năng của trẻ, cũng như xác định được các điểm yếu cần cải thiện.

Việc Anh chị em cùng tham gia học với trẻ sẽ tăng gắn kết giữa các thành viên, và với các gia đình mà cha mẹ chưa “hiện đại” lắm, phụ huynh có thể thông qua việc học cùng app của con mà cập nhật kiến thức và kỹ năng công nghệ cho chính mình.

lựa chọn nội dung khi làm app giáo dục

phần lớn app giáo dục đều có tính năng lọc nội dung, đảm bảo chỉ hiển thị những gì thích hợp cho trẻ, chả hạn như chặn các video nội dung xấu trên YouTube, vì thế bác mẹ có thể lặng tâm là con mình sẽ lướt mạng an toàn. Rốt cuộc, học từ app cũng giúp tùng tiệm một khoản đáng kể so với việc gửi trẻ đến các lớp học hay trọng điểm.

Nhưng băn khoăn lớn nhất khi dùng app, dù là app giáo dục, là trẻ làm quen với màn hình điện tử quá sớm? Giải pháp là phụ huynh phải chọn đúng app cho con và cho trẻ dùng có chừng mực.

Nhưng dành thời kì cho thiết bị di động bao nhiêu là quá nhiều dù là để chơi mà học? Theo tấn sĩ Ellen Wartella - giám đốc trung tâm Truyền thông và phát triển con người Đại học Northwestern (Chicago, Mỹ), không có quy định cứng nhắc cho chuyện này.

Vấn đề cần chú ý khi sử dụng app giáo dục

“Vấn đề là phụ huynh phải biết thăng bằng thời gian dùng thiết bị di động cho cả ngày - Wartella nói với New York Times - chả hạn, có thể quy định các khoảng thời gian tuyệt đối không được dùng điện thoại hay máy tính bảng như vào giờ ăn hoặc trước khi ngủ”.

Theo Wartella, có chứng cớ cho thấy nếu phụ huynh và trẻ nít cùng dùng chung một máy tính bảng thì sẽ được nhiều ích lợi hơn là để trẻ một mình một thiết bị. &Ldquo;Cha mẹ có thể cùng sử dụng app trên tablet chung với con để bảo đảm các áp dụng đó thích hợp cho trẻ - tiến sĩ Wartella nói - Và sau đó phụ huynh có thể cùng nói chuyện với con về các vận dụng giống như cùng bàn về một quyển sách”.

Christine Elgersma, biên tập viên cao cấp trang web chuyên đánh giá các chương trình giáo dục cho trẻ con Common Sense Media, cho rằng bác mẹ cùng dùng và cùng chơi với con là “cách mạnh mẽ nhất để app trở nên mang tính giáo dục”.

“Cha mẹ có thể là cầu nối để mang những gì học được từ app ra đời thực, cho nên học từ app không chỉ giới hạn trên màn hình tablet mà vẫn tiếp diễn khi đã tắt thiết bị” - Elgersma nói với New York Times.

Icosoft cung cấp dịch vụ làm app giáo dục đương đại, uy tín, chuyên nghiệp. Thông tin liên hệ:

ICOSOFT CO., LTD Hotline: 0931.719.777

Email: sales@icosoft.vn

website: https://icosoft.vn/

Địa chỉ: Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Answer hZWZl5Vml2qYnJSExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ--oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5eTmZWTiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE.

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

Answers

    There are no answers to this question yet.
hZWZl5Vml2qYnJWExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUqeqq6KWn4_QoqrNlqDHmaiZ0dPDxMnS1svWjK2a3tyu0sXKU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWZsb1qcodqepYXRqpuTmYGi1pyczZOY2KGjnoSg15uanoTWxaLCpteFncSelmuw464.
Lazy Load...